วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

UTQ-55107 คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา


UTQ-55107  คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา 20 ข้อ ได้ 18 คะแนน
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ เวลาในการทำแบบทดสอบ
  • ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการใช้บัตรคำหรือแถบประโยค
    – สามารถใช้การพิมพ์แทนการเขียนได้
  • ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
    – การวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียนทำเมื่อเสร็จสิ้นการเรียนการสอน
  • ข้อใดคือลักษณะของแบบทดสอบแบบแสดงวิธีทำ
    – แบบทดสอบที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงวิธีการแก้ปัญหาหรือเขียนตอบอย่างอิสระ
  • ลักษณะใดเป็นการสอนคณิตศาสตร์ที่ไม่น่าเบื่อ
    – ครูดึงดูดให้นักเรียนเกิดความสนใจ
  • ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะในทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
    – การจดจำ
  • ข้อใดคือหลักการในการเลือกสื่อการเรียนสอน
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดคือสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ทั้งหมด
    – ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ พีชคณิต เรขาคณิต
  • แทนแกรมเหมาะสำหรับใช้สอนเรื่องอะไร
    – เรชาคณิต
  • ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการให้คะแนนแบบรูบิค (Rubric)
    – การให้คะแนนที่ใช้หลักการของมาตรประมาณค่าประกอบกับการพรรณนาคุณภาพ
  • ข้อใดถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับการใช้เกมในการสอน
    – เกมให้ความสนุกสนานในการเรียน
  • ข้อใดคือส่วนประกอบของสาระการเรียนรู้
    – มาตรฐานการเรียนรู้
  • ข้อใดไม่ใช่คุณภาพผู้เรียนเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
    -มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะและสมบัติของรูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม รูปวงกลม ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ทรงกระบอก กรวย ปริซึม พีระมิด มุม และเส้นขนาน
  • ข้อใดสอดคล้องกับการสอนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามสาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
    – การสอนให้คิดให้ปฏิบัติ
  • คณิตศาสตร์มีความจำเป็นอย่างไร?
    – นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
  • สื่อของจริงในข้อใดสามารถนำมาใช้สอนเรื่องการนับ กรรวบรวมได้
    – ก้อนหิน เมล็ดพืช ลูกปัด
  • สื่อการสอนในการสอนขั้นใดควรสร้างความสนใจให้ผู้เรียนอยากจะเข้าร่วมกิจกรรมและศึกษาในขั้นต่อไป
    – ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
  • กิจกรรมใดบ้างที่เหมาะสมกับการสอนคณิตศาสตร์
    1) การเล่านิทานโจทย์ปัญหา
    2) แทนแกรม
    – 1) และ 2) ถูกต้อง
  • ข้อใดไม่ใช่วิธีการใช้กระดานดำที่ถูกต้อง
    – การเขียนควรเริ่มต้นเขียนจากกลางกระดาน
  • คำจำกัดความนี้คือสื่อการสอนชนิดใด “อุปกรณ์ที่เป็นกระดาษแข็งที่มีขนาดใหญ่พอที่ผู้เรียนสามารถมองเห็นได้ ชัดเจน ภายในอาจจะเป็นถ้อยคำ ข้อความ ภาพ หรือตัวเลข
    – บัตรคำหรือแถบประโยค
  • ทำไมจึงจำเป็นต้องเรียนคณิตศาสตร์
    – นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น