วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

UTQ-55203 เทคนิคการเขียนเพื่อประชาสัมพัน​ธ์

UTQ-55203 เทคนิคการเขียนเพื่อประชาสัมพัน​ธ์  14 คะแนน

ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
ง. ให้ข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิง
การแจ้งนโยบายการประชาสัมพันธ์เป็นข่าวประชาสัมพันธ์ประเภทใด
ข่าวแจ้งให้ทราบ
สิ่งสำคัญที่ผู้เขียนบล็อก ต้องทำเสมอๆคือข้อใด
หาความรู้หรือข้อมูลใหม่ๆมานำเสนออยู่เสมอ
หลักในการประชาสัมพันธ์ข้อใดสำคัญที่สุด
– receiver
การศึกษาดูงานหน่วยงานเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ประเภทใด
กิจกรรมพิเศษ
การเลือกภาพขนาดโปสการ์ดเพื่อการประชาสัมพันธ์ จำนวนคนในภาพควรมีมากเท่าใด
ไม่ควรเกิน 7 คน
ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการเขียนข่าว
สรุป
เนื้อหาข้อมูลขององค์กรที่นำเสนอผ่าน social network
การจัดประเด็น เนื้อหาข้อมูล
การประชาสัมพันธ์หมายถึงข้อใด
การสร้างความเข้าใจอันดีโดยใช้สื่อทุกรูปแบบ
การเขียนเล่าเหตุการณ์หรือเล่าเรื่องเป็นการเขียนแบบใด
การเขียนแบบพรรณนา

ในการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน ควรดำเนินการข้อใดก่อน
ดูแบบอย่างและวิธีเขียนข่าว
ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
ให้ข่าวสารความรู้ ความบันเทิง
รูปแบบการเขียนประชาสัมพันธ์ทาง social network ควรเป็นไปในลักษณะใด
ถูกทุกข้อ
การนำพันธกิจ วิสัยทัศน์ขององค์กร มาเขียนเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านใด
การเขียนภาพลักษณ์ขององค์กร
สื่อประเภทใดที่ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
อินเทอร์เน็ต
ข้อใดไม่ใช่หลักในการเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
ยึดถือผลประโยชน์ขององค์กรเป็นหลัก
สื่ออินเทอร์เน็ตแตกต่างจากสื่อดั้งเดิมอย่างไร
เนื้อหาของข่าว
ประเด็นในการเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์ในข้อใดที่เขียนถึงตัวองค์กรโดยตรง
ถูกทุกข้อ
ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใดน้อยที่สุด
การโฆษณา
การเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์มีลักษณะอย่างไร
สร้างภาพลักษณ์ที่ดี
1. หลักในการประชาสัมพันธ์ข้อใดสำคัญที่สุด
  • ก. Source
  • ข. Message
  • ค. Message
  • ง. Receiver
2. สิ่งสำคัญที่ผู้เขียนบล็อกต้องทำเสมอๆคือข้อใด
  • ก. นำเสนอเนื้อหาที่ผู้รับสารต้องการ
  • ข. หาความรู้ หรือข้อมูลใหม่ๆ มานำเสนออยู่เสมอ
  • ค. เปิดโอกาสให้ผู้รับสารมีส่วนร่วม
  • ง. กระตุ้นให้เกิดการมีปฏิสัมพันธ์
3. การเลือกภาพขนาดโปสการ์ดเพื่อประชาสัมพันธ์ จำนวนคนในภาพควรมีมากเท่าใด
  • ก. ไม่ควรเกิน 7 คน
  • ข. ไม่ควรเกิน 8 คน
  • ค. ไม่ควรเกิน 9 คน
  • ง. ไม่ควรเกิน 10 คน
4. สื่ออินเทอร์เน็ตแตกต่างจากสื่อดั้งเดิมอย่างไร
  • ก. เนื้อหาของข่าว
  • ข. กลุ่มเป้าหมาย
  • ค. อายุของข่าว และระยะเวลาในการเผยแพร่
  • ง. ถูกทุกข้อ
5. ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์
  • ก. เพื่อให้ประชาชนเกิดการยอมรับ
  • ข. เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี
  • ค. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี
  • ง. ให้ข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิง
6. การนำพันธกิจ และวิสัยทัศน์ ขององค์กรมาเขียนเป็นการประชาสัมพันธ์เรื่องใด
  • ก. การเขียนเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี
  • ข. การเขียนเพื่อแก้ไขความเข้าใจผิด
  • ค. การเขียนภาพลักษณ์ขององค์กร
  • ง. ถูกทุกข้อ
7. รูปแบบการประชาสัมพันธ์ ผ่านทาง Social Network ควรเป็นไปในลักษณะใด
  • ก. ควรเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้
  • ข. นำเสนอแต่ข้อดี
  • ค. นำเสนอด้วยความรวดเร็ว
  • ง. ถูกทุกข้อ
8.  สื่อประเภทใดที่ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
  • ก. จดหมายข่าว
  • ข. วิทยุ
  • ค. สื่ออินเทอร์เน็ต
  • ง. หนังสือพิมพ์
9. การเขียนเล่าเหตุการณ์หรือเล่าเรื่องเป็นการเขียนแบบใด
  • ก. การเขียนแบบพรรณนา
  • ข. การเขียนแบบบรรยาย
  • ค. การเขียนแบบจูงใจ
  • ง. การเขียนแบบอธิบาย
10. ข้อใดไม่ใช่หลักการในการเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์
  • ก. เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มเป้าหมาย
  • ข. ปรับทัศนคติที่เป็นลบให้เปลี่ยนเป็นบวก
  • ค. ยึดถือผลประโยชน์ขององค์กรเป็นหลัก
  • ง. คำนึงถึงข้อเท็จจริงและเขียนให้จูงใจ
11.
การแจ้งนโยบาย การดำเนินงานเป็นข่าวประชาสัมพันธ์ประเภทใด
  • ก. ข่าวแจ้งให้ทราบ
  • ข. ข่าวกิจกรรมพิเศษทางการประชาสัมพันธ์
  • ค. ข่าวเหตุการณ์เร่งด่วน
  • ง. ข่าวตอบโต้เหตุการณ์
12.   ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการเขียนข่าว
  • ก. พาดหัวข่าว
  • ข. ความนำ
  • ค. เนื้อข่าว
  • ง. สรุป
13. การศึกษาดูงานหน่วยงานเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ประเภทใด
  • ก. กิจกรรมประจำ
  • ข. กิจกรรมพิเศษ
  • ค. พนักงานสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์
  • ง. ถูกทุกข้อ
14. การประชาสัมพันธ์หมายถึงข้อใด
  • ก. การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
  • ข. รูปแบบหนึ่งของการสื่อสารเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวข่าวสาร
  • ค. การสร้างความเข้าใจอันดี โดยใช้สื่อทุกรูปแบบ
  • ง. ถูกทุกข้อ
15. เนื้อหาข้อมูลขององค์กรที่นำเสนอผ่าน Social Network ควรพัฒนาในเรื่องใด
  • ก. การจัดทำข่าวสาร
  • ข. การจัดการประเด็น เนื้อหาข้อมูล
  • ค. การแสดงความคิดเห็น
  • ง. การสอบถามปัญหา
16. ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใดน้อยที่สุด
  • ก. นโยบาย
  • ข. กิจกรรมการดำเนินงาน
  • ค. ความเคลื่อนไหวต่างๆ ขององค์กร
  • ง. การโฆษณา
17. ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของหน่วยงาน ควรดำเนินการขั้นตอนใดก่อน
  • ก. การเลือกรูป
  • ข. ดูแบบอย่างและวิธีการเขียนข่าว
  • ค. หาจุดเด่นที่น่าสนใจในแต่ละกิจกรรม
  • ง. จัดเรียงภาพกิจกรรม
18. ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
  • ก. ต้องการให้ใครได้รับข่าวสาร
  • ข. ป้องกันชื่อเสียงมิให้เสื่อมเสีย
  • ค. ก่อให้เกิดความเข้าใจอันดี
  • ง. แก้ไขความผิดพลาดหรือกฎระเบียบต่างๆ
19. การเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์มีลักษณะอย่างไร
  • ก. ให้ข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิง
  • ข. มักเสนอเนื้อหาในแง่มุมทั้งที่เป็นบวกและลบ
  • ค. สร้างภาพลักษณ์ที่ดี
  • ง. เนื้อหาและลักษณะการใช้ภาษาจะเป็นตัวกำหนดสื่อ
20. ประเด็นในการเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อใดที่เขียนถึงตัวองค์กรโดยตรง
  • ก. นโยบาย แผน
  • ข. บทความให้ความรู้
  • ค. กิจกรรมที่องค์กรจัดขึ้น
  • ง. ถูกทุกข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น