วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557


UTQ-55104 สังคม มัธยม ทำถูก 14 ข้อ
              การประเมินผลแบบรูบริกส์มีประโยชน์ในเรื่องใด
  • ตรวจสอบคุณภาพของงานและชี้จุดแข้งจุดอ่อนของการทำงาน
  • ถ้าจะกำหนดเนื้อหาและจุดประสงค์การเรียนรู้ในวิชามรดกไทย ครูผู้สอนจะต้องดำเนินการอย่างไร
    – วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
  • กิจกรรมใดคือกิจกรรมที่เน้นการทำงานและการใช้ it
    – การร่วมจัดนิทรรศการคนไทยร่วมใจรักวัฒนธรรม
  • กิจกรรมใดที่สามารถทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาค่านิยมได้เหมาะสม
    – การแก้ปัญหา
  • ข้อใดเป็นข้อสรุปที่ถูกต้องเกี่ยวกับมโนทัศน์และหลักการสำคัญหรือสาระสำคัญ
    – เป็นการสรุปข้อเท็จจริงและความสัมพันธ์
  • กระบวนการใดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจเลือกรูปแบบในการแก้ปัญหาการเรียนการสอนของนักเรียน
    – การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
  • เครื่องมือใดเหมาะสมสำหรับการประเมินด้านความรู้
    – แบบทดสอบเลือกตอบ
  • ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ไม่ถูกต้อง
    – การจัดการเรียนรู้ในแต่ละคาบอย่างน้อยต้องเน้นที่ความรู้ ส่วนทักษะอื่น ๆ ต้องขึ้นอยู่กับเนื้อหา
  • หลักการเรียนรู้ใดเน้นให้ผู้เรียนมีโอกาสสร้างองค์ความรู้และมีการประยุกต์ใช้
    – การสอนการคิด
  • ข้อใดถือว่าเป็นงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
    – การสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้น ม.4/3
  • ประเด็นใดต่อไปนี้สามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์
    – การวิเคราะห์จดหมายเหตุของราชฑูตไทย
  • ข้อใดเป็นลักษณะของสังคมศึกษา
    – กลุ่มเนื้อหาสาระที่ได้จากสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์
  • เมื่อครูได้ศึกษาภูมิหลังของผู้เรียนจะทำให้เกิดประโยชน์อย่างไรต่อการเรียนการสอน
    – ออกแบบการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง
  • ข้อใดคือการใช้สื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพที่สุด
    – ต้องเลือกใช้สื่อที่เป็นทั้งวัสดุอุปกรณ์สื่อสิ่งพิมพ์ เทคโนโลยี รวมทั้งวิธีการในทุกขั้นตอน
  • ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผล
    – การประเมินผลการเรียนรู้ควรเน้นเป็นรายบุคคลมากกว่าเป็นกลุ่ม
  • หลักการที่เหมือนกันของการประเมินผลก่อนเรียน ระหว่างเรียนและสรุปผล คืออะไร
    – การตรวจสอบและติดตามผล
  • ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเกี่ยวข้องกับทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณอย่างไร
    – เป็นการคัดสรรกลั่นกรองและประเมินข้อมูล
  • จุดมุ่งหมายในการเรียนสังคมศึกษาด้านความรู้คืออะไร
    – ผู้เรียนต้องได้รับการพัฒนามโนทัศน์และหลักการสำคัญของสังคมศึกษา
  • หลักสำคัญในการจัดการเรียนรู้ใดที่ส่งผลให้ผู้เรียนได้ข้อสรุปเรื่องราวในสังคมจากมุมมองต่าง ๆ
    – สอนแบบบูรณาการ
  • สื่อใดมีจุดการใช้สื่อร่วมกัน
    – วีดีทัศน์ แผนภูมิ คลิปวีดีโอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น