วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

utq 55105 อังกฤษประถม


utq 55105 อังกฤษประถม 14 คะแนน
  • ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับสาระสำคัญทั้ง สาระในสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
    – สาระสำคัญทั้ง สาระมีความสำคัญต่อการวางแผนจัดการเรียนการสอน
  • ข้อใดเป็นแนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ
    – ควรระบุสิ่งที่มุ่งประเมินให้ชัดเจน
  • การใช้การ์ตูนสั้นประกอบการสอนภาษาอังกฤษ ควรคำนึงถึงความเหมาะสมในประเด็นต่างๆ ยกเว้นข้อใด
    – การ์ตูนที่นำมาใช้สอนต้องส่งเสริมความคิด
  • ข้อใดเป็นวิธีการประเมินตามสภาพจริงทั้งหมด
    – การใช้แฟ้มสะสมผลงาน การสังเกต การรายงานตนเอง
  • จากองค์ประกอบขั้นตอนในการสร้างเกณฑ์การประเมินแบบรูบริคดังต่อไปนี้
    1) ระบุเกณฑ์ของมาตรที่กำหนด
    2) กำหนดมาตรวัดความสามารถ
    3) ระบุคำอธิบายและรายละเอียดความสามารถที่ผู้เรียนต้องปฏิบัติได้ในมาตรวัดแต่ละระดับ
    4) ระบุความสามารถที่ผู้เรียนต้องปฏิบัติได้ในมาตรวัดแต่ละระดับ
    ข้อใดเรียงลำดับขั้นตอนการสร้างรูบริคสำหรับประเมินทักษะการใช้ภาษาของผู้เรียนได้ถูกต้อง
    – 2) > 1) > 4) > 3)
  • ข้อใดเป็นลักษณะของการวัดประเมินผลตามแนวทางการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร
    – การทดสอบความสามารถการใช้ภาษาในสถานการณ์จริง
  • ข้อใดไม่ใช่เกณฑ์การให้คะแนนแบบรูบริค
    – Annotated Analytic Rubrics
  • ข้อใดไม่ใช่เกณฑ์การประเมินความสามารถในการใช้ภาษาแบบ Analytic Rubrics
    – การประเมินทักษะการพูดและการเขียน (Speaking & Writing) ในด้าน Content, Vocabulary, Accuracy/Grammar/Language Use
  • ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับ การสอนตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (Communicative Approach)”
    – ครูจะให้นักเรียนเรียนรู้โครงสร้างของประโยคแล้วจึงฝึกสื่อสารตามประโยคสนทนาในสถานการณ์ต่างๆ
  • ข้อใดเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศที่เหมาะสมกับนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนปลาย (ป.4-ป.6)
    – เน้นการอ่าน เขียน และฝึกทักษะการฟัง พูด ต่อเนื่องจากการเรียนในช่วงต้น
  • หลักการสอนตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารประการหนึ่งคือ การยอมให้เกิดความผิดพลาดขึ้นได้ในขอบเขตที่พอเหมาะ ครูและเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ต้องเพิกเฉยต่อความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร หลักการดังกล่าวหมายความว่าอย่างไร
    – การมุ่งจับผิดข้อผิดพลาดในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารจะทำให้ผู้เรียนไม่กล้าฝึกฝน
  • ข้อใดต่อไปนี้ ไม่ใช่การจัดการเรียนการสอนตามแนวการสอนเพื่อการสื่อสาร
    – การเรียนในชั้นเรียนเริ่มจากการสอนหลักไวยากรณ์
  • ข้อใดเป็นการประเมินความสามารถในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารตามสภาพจริง
    – ถูกทุกข้อ
  • ในการใช้สื่อบันเทิงเพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษผู้สอนควรคำนึงถึงสิ่งใดเป็นสำคัญ
    – ควรพยายามใช้สื่อหลากหลายในการสอนเรื่องหนึ่งๆ
  • ลักษณะของกิจกรรมในข้อใดที่ช่วยส่งเสริมทักษะการเขียน
    – การตอบจดหมายเพื่อนต่างโรงเรียน
  • ข้อใดเป็นการจัดการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศที่เน้นสาระสำคัญ ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศที่เหมาะสมกับนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนต้น (ป.1-ป.3)
    – เน้นการฝึกทักษะการฟังและการพูด โดยยังไม่คำนึงถึงเรื่องความถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
  • ประโยชน์ของบทบาทสมมติที่มีต่อการสอนภาษาต่างประเทศ คือข้อใด
    – ถูกทุกข้อ
  • ข้อใดไม่ใช่แนวทางในการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะพึงประสงค์ในการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
    – เสนอแนะเพื่อปรับแก้ข้อบกพร่องในการใช้ภาษาของนักเรียนทันทีที่เกิดการผิดพลาด
  • ข้อใดไม่ใช่หลักการใช้สื่อบันเทิงเพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
    – การใช้สื่อที่เน้นความสนุกสนานมากกว่าเนื้อหาสาระวิชาการเพื่อดึงดูดใจผู้เรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น