UTQ-55122 ปฐมวัย ได้ 9 คะแนน เต็ม 10 ครับผม
1. ครูสามารถมีบทบาทต่อการเล่นของเด็กได้ในแบบใดที่จะนำไปสู่การก้าวพ้นข้อจก กัดของเด็ก ตอบ ไวต่อการสังเกตพฤติกรรมเด็กเพื่อรู้วิธีแนะนำ 2. การประเมินเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ของเด็กเป็นอย่างไร ตอบ เป็นการประเมินเพื่อให้ผลสะท้อนกลับแก่เด็กในการพัฒนาตนเอง 3. เด็กในห้องครูนลินมีปัญหาเรื่องการทะเลาะกัน จากการเล่น เมื่อครูนลินศึกษาสาเหตุของปัญหาพบว่าเด็กบางคนในห้องมีพฤติกรรมการเล่นที่รุนแรง ครูนลินจึงได้คิดหาวิธีการแก้ไขปัญหา และนำไปทดลองใช้และนำข้อมูลที่ได้จากการแก้ไขปัญหามาศึกษาว่าได้ผลอย่างไร ท่านคิดว่าครูนลินกำลังทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนในข้อใด ตอบ การศึกษาเด็กเป็นรายกรณี 4. เหตุใดวินัยเชิงบวก จึงมีความสำคัญต่อพัฒนาการเด็ก ตอบ ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้พฤติกรรมที่พึงประสงค์ 5. บทบาทสำคัญของครูในการจัดประสบการณ์แบบศูนย์การเรียน คือข้อใด ตอบ ข้อ (1) ข้อ (2) และข้อ (3) 6. พฤติกรรมของเด็กคนใดสะท้อนพฤติกรรมการสอน ตอบ น้องปุ๊กสังเกตมดที่เดินเรียงกันเป็นแถวยาวข้ามแอ่งน้ำ 7. ปัญหาข้อใดที่ครูควรนำมาทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน ตอบ การเล่นในมุมประสบการณ์แล้วไม่เก็บของเล่นเข้าที่ 8. จงเรียงลำดับพัฒนาการการก้าวพ้นข้อจำกัดผ่านการเล่นของเด็ก ตอบ ข้อ 2 ข้อ 1 และข้อ 3 ตามลำดับ 9. แนวคิดที่เป็นรากฐานสำคัญในการจัดประสบการณ์แบบศูนย์การเรียนคือข้อใด ตอบ ข้อ 1 ข้อ 3 และข้อ 4 10. สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งในการส่งเสริมวินัยทางบวก ตอบ ต้องยับยั้งพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ทันที |
วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
UTQ-55122 ปฐมวัย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
เยี่ยมค่ะ
ตอบลบ