UTQ – 55301 จิตวิญญาณความเป็นครู
เต็ม 20 คะแนน ได้ 18 คะแนน
1. คุณธรรมในข้อใด คือ
คุณธรรมที่ครูสมศรีได้กระทำตนเป็นที่เคารพรักของศิษย์น่าเคารพบูชา
รู้จักชี้ทางให้ผู้เรียนเข้าใจด้วยเหตุผล
ตอบ ข. กัลยาณมิตธรรม
2. วิธีการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียนการสอนด้วยการอภิปราย
แบบ Panel ครูผู้สอนมีบทบาทในการจัดการเรียนการสอนแบบใด
ตอบ ง. ครูผู้สอนมีบทบาทในการจัดการเรียนการสอนน้อยที่สุด
3. คุณลักษณะของครูที่ดี ข้อใดไม่ใช่
ตอบ ข. ใช้ความรู้ความสามารถหาประโยชน์ให้แก่ตน
4. องค์ประกอบของกระบวนการสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมในกิจกรรมการเรียนการสอน
ข้อใดผิด
ตอบ ข. เทคโนโลยีสารสนเทศ
5. การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมความเป็นครู
ที่สถาบันผลิตครูสามารถกระทำได้คือข้อใด
ตอบ ข. คัดเลือกคนดีคนเก่งและมีศรัทธาต่อวิชาชีพครูอย่างแท้จริงเข้ามาศึกษาในสถาบัน
6. ข้อใด คือ วิธีการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณครู
เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพครูเป็นครูที่สมบูรณ์พร้อมที่ดีที่สุด
ตอบ ค. กิจกรรมการฝึกอบรม
7. การยึดหลักอุเบกขาเป็นหลักปฏิบัติในการสอดแทรกคุณธรรม
จริยธรรมแก่ผู้เรียนของครูผู้สอนต้องเป็นอย่างไร
ตอบ ค. ต้องมีความเป็นกลาง ความยุติธรรมที่ต้องมีให้แก่ศิษย์ทุกคน
8. การใช้คำประพันธ์ในการดำเนินการการปลูกฝังคุณธรรมและจรรยาบรรณครู
สามารถดำเนินการได้ในลักษณะใด
ตอบ ง. ถูกทุกข้อ
9. คุณธรรมของครูสังเกตได้จากสิ่งใด
ตอบ ค. การประพฤติปฏิบัติตน
10.คุณธรรม สังคหวัตถุ 4 คือข้อใด
ตอบ ค. เป็นเครื่องยืดเหนี่ยวจิตใจคน
11. การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของครูโดยองค์กรวิชาชีพครู
ข้อใดเป็นวิธีการที่ผิด
ตอบ ข. ให้ทุนนักเรียนที่มีผลการเรียนดี มีบุคลิกภาพดี
และมีศรัทธาต่อวิชาชีพครู
12. คุณลักษณะของครูที่ดี คือ ครูสามารถพัฒนาตนเองให้เป็นครูแบบใหม่ในระบบสากลได้
คือ คุณลักษณะใด
ตอบ ข. คุณลักษณะ
13. วัตถุประสงค์ของจรรยาบรรณครู กำหนดขึ้นเพื่อสิ่งใด
ตอบ ง. ถูกทุกข้อ
14. เทคนิคและวิธีการเพื่อการสร้างความสำเร็จในการทำงานในฐานะวิชาชีพครู
ข้อใดเป็นวิธีการที่ผิด
ตอบ ข. เช้าชามเย็นชาม
15. วิธีการในการสอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมในรายวิชาที่สอน
โดยใช้การปฏิบัติธรรม เป็นวิธีการใด
ตอบ ค. การค้นพบคุณธรรม
จริยธรรมจากประสบการณ์ตรงจากเนื้อหาของกิจกรรม
16. อิทธิบาท 4 เป็นคุณธรรมที่ทําให้เกิดผลดีในด้านใด
ตอบ ข. ความสำเร็จ
17. คุณธรรมในข้อใด ที่ครูควรมี
ตอบ ง. ถูกทุกข้อ
18. ยุทธวิธีใด คือการส่งเสริมการคิดเพื่อการสอนที่มีคุณภาพ
ตอบ ง. ถูกทุกข้อ
19. จรรยาบรรณข้อใด เป็นการพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ บุคลิกภาพ และวิสัยทัศน์
ให้ทันต่อการพัฒนาทางวิทยาการ เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองอยู่เสมอ
ตอบ ค. จรรยาบรรณต่อตนเอง
20. บทบาทใดของครูที่ไม่ใช่ในการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
ตอบ ข. ผู้ประสานงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น