UTQ-55305 การสร้างผลงานวิชาการเพื่อการเลื่อนวิทยฐานะ
คะแนน 14/20
คะแนน 14/20
- ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับผลงานทางวิชาการ
– เป็นผลงานที่มีการรับรองสัดส่วนกับผู้ร่วมจัดทำผู้อื่นอย่างชัดเจน - ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
– เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานสอนให้ดีขึ้น - ข้อใดเป็นแนวทางในการศึกษาเกี่ยวกับองค์ประกอบของการเรียนการสอน
– บรรยากาศในห้องเรียนกับผลการเรียนรู้ของนักเรียน - ข้อใดเป็นแนวทางในการศึกษาเกี่ยวกับวิธีการหรือรูปแบบเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน
– ปัจจัยที่มีผลต่อการเรียนของผู้เรียน - ข้อใดคือคุณสมบัติในหลักเกณฑ์ผู้รับการประเมินเพื่อเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญ
– ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปีนับถึงวันที่ยื่นคำขอ - “การแปลความผลการวิจัยที่ค้นพบว่ามีความหมายอย่างไร
สนับสนุนสมมติฐานหรือไม่สนับสนุนสมมติฐานอย่างไร” เป็นหัวข้อใดของรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์
– การอภิปรายผลการวิจัย - “สื่อความหมายได้ตั้งแต่ต้นจนจบ
มีความชัดเจน สอดคล้องต่อเนื่อง ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ดี” หมายถึงองค์ประกอบใดในการเขียนรายงานวิจัยในชั้นเรียน
– สรุปและสะท้อนผล - ข้อใดคือคุณลักษณะสำคัญของการจัดทำผลงานวิชาการด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ
– รูปแบบถูกต้องตามหลักวิชาการ - การวิจัยในชั้นเรียนเป็นการวิจัยในลักษณะใด
– การวิจัยเชิงปฏิบัติการ - ข้อใดลำดับขั้นตอนในการเตรียมพร้อมก่อนเขียนตำราได้ถูกต้อง
– ศึกษาสถานการณ์ทั่วไป – วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ – เลือกหัวข้อเรื่องและกำหนดขอบเขตของเรื่อง – เขียนโครงเรื่อง - ข้อใดไม่ใช่ลักษณะหรือคุณสมบัติของผลงานทางวิชาการของครู
– เป็นผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการบริหาร - ข้อใดคือขั้นตอนของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
– การศึกษาสภาพปัญหาที่ต้องการศึกษา – การกำหนดปัญหาการวิจัย – ค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง – การรวบรวมข้อมูล – การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลผล –การเขียนรายงานการวิจัย - ข้อใดไม่ใช่หนังสือเสริมประสบการณ์
– หนังสือเรียน - หัวข้อใดในการเขียนรายงานวิจัยที่แสดงถึงมารยาทของผู้วิจัยและเป็น
จรรยาบรรณ ของนักวิจัยในด้านความซื่อสัตย์ และการให้เกียรติในความคิดเห็นของผู้อื่น
– บรรณานุกรม - การวิจัยที่มุ่งศึกษาเพื่อรวบรวมข้อมูลในเรื่องหรือลักษณะต่างๆจากกลุ่ม
เป้า หมายที่ศึกษา โดยเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความคิดเห็น เจตคติ หรือบุคลิกของกลุ่มเป้าหมายเป็นการวิจัยรูปแบบใด
– การวิจัยที่ศึกษาปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว - ข้อใดไม่ใช่ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดทำเอกสารประกอบการสอน
งานแต่ง เรียบเรียง หนังสือ ตำรา
– ใช้ภาษาพูดเพื่ออธิบายให้ชัดเจน - “เอกสารที่จัดทำขึ้นสำหรับใช้สอนวิชาใดวิชาหนึ่งซึ่งอาจจะจัดทำไว้เฉพาะ
เรื่องหรือรวมตลอดทั้งหลักสูตรก็ได้” เป็นความหมายของผลงานวิชาการประเภทใด
– ชุดการสอน - ข้อใดเป็นแนวทางการประเมินผลงานวิชาการด้านคุณภาพผลงานทางวิชาการ
– ผลที่ปรากฏต่อผู้เรียนมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล - ในการเขียนรายงานการวิจัยเพื่อเผยแพร่ในวารสาร
บทนำ อยู่ในส่วนใด
– ส่วนเนื้อหา - ข้อใดไม่ใช่แนวทางการประเมินผลงานวิชาการด้านประโยชน์ของผลงานทางวิชาการ
– มีการนำผลงานไปเผยแพร่ด้วยวิธีการต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น