วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

UTQ-55305 การสร้างผลงานวิชาการเพื่อการเลื่อนวิทยฐานะ

UTQ-55305 การสร้างผลงานวิชาการเพื่อการเลื่อนวิทยฐานะ
คะแนน 14/20

  • ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับผลงานทางวิชาการ
    เป็นผลงานที่มีการรับรองสัดส่วนกับผู้ร่วมจัดทำผู้อื่นอย่างชัดเจน
  • ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
    เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานสอนให้ดีขึ้น
  • ข้อใดเป็นแนวทางในการศึกษาเกี่ยวกับองค์ประกอบของการเรียนการสอน
    บรรยากาศในห้องเรียนกับผลการเรียนรู้ของนักเรียน
  • ข้อใดเป็นแนวทางในการศึกษาเกี่ยวกับวิธีการหรือรูปแบบเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน
    ปัจจัยที่มีผลต่อการเรียนของผู้เรียน
  • ข้อใดคือคุณสมบัติในหลักเกณฑ์ผู้รับการประเมินเพื่อเลื่อนเป็นวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญ
    ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปีนับถึงวันที่ยื่นคำขอ
  • การแปลความผลการวิจัยที่ค้นพบว่ามีความหมายอย่างไร สนับสนุนสมมติฐานหรือไม่สนับสนุนสมมติฐานอย่างไรเป็นหัวข้อใดของรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์
    การอภิปรายผลการวิจัย
  • สื่อความหมายได้ตั้งแต่ต้นจนจบ มีความชัดเจน สอดคล้องต่อเนื่อง ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ดีหมายถึงองค์ประกอบใดในการเขียนรายงานวิจัยในชั้นเรียน
    สรุปและสะท้อนผล
  • ข้อใดคือคุณลักษณะสำคัญของการจัดทำผลงานวิชาการด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ
    รูปแบบถูกต้องตามหลักวิชาการ
  • การวิจัยในชั้นเรียนเป็นการวิจัยในลักษณะใด
    การวิจัยเชิงปฏิบัติการ
  • ข้อใดลำดับขั้นตอนในการเตรียมพร้อมก่อนเขียนตำราได้ถูกต้อง
    ศึกษาสถานการณ์ทั่วไป วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ เลือกหัวข้อเรื่องและกำหนดขอบเขตของเรื่อง เขียนโครงเรื่อง
  • ข้อใดไม่ใช่ลักษณะหรือคุณสมบัติของผลงานทางวิชาการของครู
    เป็นผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการบริหาร
  • ข้อใดคือขั้นตอนของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
    การศึกษาสภาพปัญหาที่ต้องการศึกษา การกำหนดปัญหาการวิจัย ค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลผล การเขียนรายงานการวิจัย
  • ข้อใดไม่ใช่หนังสือเสริมประสบการณ์
    หนังสือเรียน
  • หัวข้อใดในการเขียนรายงานวิจัยที่แสดงถึงมารยาทของผู้วิจัยและเป็น จรรยาบรรณ ของนักวิจัยในด้านความซื่อสัตย์ และการให้เกียรติในความคิดเห็นของผู้อื่น
    บรรณานุกรม
  • การวิจัยที่มุ่งศึกษาเพื่อรวบรวมข้อมูลในเรื่องหรือลักษณะต่างๆจากกลุ่ม เป้า หมายที่ศึกษา โดยเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความคิดเห็น เจตคติ หรือบุคลิกของกลุ่มเป้าหมายเป็นการวิจัยรูปแบบใด
    การวิจัยที่ศึกษาปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว
  • ข้อใดไม่ใช่ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดทำเอกสารประกอบการสอน งานแต่ง เรียบเรียง หนังสือ ตำรา
    ใช้ภาษาพูดเพื่ออธิบายให้ชัดเจน
  • เอกสารที่จัดทำขึ้นสำหรับใช้สอนวิชาใดวิชาหนึ่งซึ่งอาจจะจัดทำไว้เฉพาะ เรื่องหรือรวมตลอดทั้งหลักสูตรก็ได้เป็นความหมายของผลงานวิชาการประเภทใด
    ชุดการสอน
  • ข้อใดเป็นแนวทางการประเมินผลงานวิชาการด้านคุณภาพผลงานทางวิชาการ
    ผลที่ปรากฏต่อผู้เรียนมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
  • ในการเขียนรายงานการวิจัยเพื่อเผยแพร่ในวารสาร บทนำ อยู่ในส่วนใด
    ส่วนเนื้อหา
  • ข้อใดไม่ใช่แนวทางการประเมินผลงานวิชาการด้านประโยชน์ของผลงานทางวิชาการ
    มีการนำผลงานไปเผยแพร่ด้วยวิธีการต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น