UTQ 00104 14..20 การสอนแบบบูรณาการสำหรับโรงเรียนขนาดเล็กและห้องเรียนคละชั้น
1.ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับบทบาทของครูในการสอนห้องเรียนคละชั้น • ง. ถูกทุกข้อ 2.เทคนิควิธีสอนแบบเพื่อนช่วยสอน ควรใช้ในการจัดกลุ่มแบบใด • ง. การจัดกลุ่มผสมความสามารถ 3.วิธีการประเมินนักเรียนในข้อใดเหมาะสมที่สุดเพื่อนำมาจัดกลุ่มด้านความรู้ความสมารถ • ง. การทดสอบ 4.ข้อใดไม่ใช่ แนวทางการเสริมสร้างวินัยและข้อตกลงของห้องเรียน • ค. การชื่นชมแนวคิดของเพื่อน 5. ในการจัดกลุ่มนักเรียนในชั้นเรียนแบบคละชั้นครูควรคำนึงถึงข้อใดบ้าง • ง. ถูกทุกข้อ 6. การจัดกลุ่มแบบใดเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดทำให้นักเรียนประสบความสำเร็จมากที่สุด • ค. การจัดกลุ่มคละความสามารถ 7. ข้อใดกล่าวถูกต้อง • ง. ถูกทุกข้อ 8.ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้น • ข. ตอบสนองความต้องการรายบุคคลหรือรายกลุ่มย่อย 9. จำนวนนักเรียนในห้องเรียนคละชั้นที่เหมาะสมคือข้อใด • ข. 20 คน / ห้อง 10. การจัดสภาพห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้แบบคละชั้นคือข้อใด • ง. ถูกทุกข้อ 11.ข้อใดคือขั้นตอนการเตรียมตัวของครูผู้สอนในการจัดชั้นเรียนแบบคละชั้น • ค. วิเคราะห์ข้อมูลเด็ก, กำหนดการสอน, จัดกลุ่มเด็กและเตรียมกิจกรรม, จัดระบบการเรียนรู้ 12.คุณลักษณะสำคัญของการใฝ่เรียนรู้คือลักษณะใด • ก. การเรียนรู้แบบควบคุมตนเองได้ 13.ในการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นสิ่งใดที่ครูควรคำนึงถึงในการจัดกลุ่มนักเรียน • ง. ถูกทุกข้อ • 14.การจัดกลุ่มตามความสัมพันธ์ของเด็ก คือเด็กที่เป็นเพื่อนใกล้ชิดหรือมีความสัมพันธ์ทางครอบครัวจะจัดเข้ากลุ่มด้วยกัน เป็นการจัดกลุ่มประเภทใด • ก. การจัดกลุ่มทางสังคม 15. ลักษณะสำคัญของการจัดชั้นเรียนแบบคละชั้นคืออะไร • ก. การนำนักเรียนต่างชั้นมาเรียนร่วมกันโดยครูแบ่งเวลาสอนทีละชั้น 16. เพราะเหตุใดครูจึงต้องวัดความรู้พื้นฐานในการการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้น • ง. ถูกทุกข้อ 17. ในการจัดกิจกรรมการสอนที่ครูต้องชี้แจงกิจกรรมหลักที่จะเรียนรู้ในแต่ละวัน และเป็นการนำเข้าสู่บทเรียนควรใช้กิจกรรมใด • ค. กิจกรรมสอนรวมชั้น 18. ข้อใดไม่ใช่ หลักการของการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้น • ก. จัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย 19. ข้อใดไม่ใช่ความแตกต่างในการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นและการจัดการเรียนรู้แบบรวมชั้น • ข. สื่อการเรียนการสอน 20. เป้าหมายสำคัญของการจัดกลุ่มนักเรียนในห้องเรียนคละชั้น คือข้อใด • ก. จัดกลุ่มเพื่อให้นักเรียนช่วยเหลือกัน |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น