UTQ 00218 สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ: การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551(อังกฤษ)สู่การปฏิบัติ
1. ข้อใดกล่าวถูกต้อง? ก. หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศกำหนดให้เรียนภาษาอังกฤษเป็นสาระการ เรียนรู้พื้นฐาน 2. ข้อใดคือจุดมุ่งหมายหลักในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551? ข. เพื่อให้สามารถสื่อสารแสวงหาความรู้และประกอบอาชีพ 3. ข้อใดกล่าวถูกต้องที่สุด? ข. นักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต้องใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอข้อมูลด้วยแผ่นพับ 4. การวิเคราะห์ตัวชี้วัดทำเพื่อจุดประสงค์ใด? ง. เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบด้านความรู้ ทักษะและคุณลักษณะที่จะจัดการเรียนรู้ 5. สมรรถนะสำคัญใดที่ควรเกิดกับนักเรียนมากที่สุดเมื่อจัดการเรียนรู้ตามตัวชี้ วัด ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานและเรื่องสั้น? ข. ความสามารถในการใช้ทักษะการคิด 6. ข้อใดแสดงขั้นตอนการออกแบบการจัดการเรียนรู้? ง. จัดทำคำอธิบายรายวิชา จัดทำโครงสร้างรายวิชา ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ ออกแบบแผนการ จัดการเรียนรู้ 7. ข้อใดเป็นสาระสำคัญ/ความคิดรวบยอดของการจัดการเรียนรู้สาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ข. ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน กิจกรรมและสถานการณ์ต่าง ๆในชีวิตประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวที่น่าสนใจ เช่นความสัมพันธ์ในครอบครัว 8. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของโครงสร้างรายวิชา? ข. ภาระงาน/ชิ้นงาน 9. ข้อใดอยู่ในขั้นการกำหนดเป้าหมายการเรียนรู้? ข. สมรรถนะสำคัญที่จะเกิดกับนักเรียนคือความสามารถในการคิด 10. การเขียนสาระสำคัญ/ความคิดรวบยอดในหน่วยการเรียนรู้ ต้องสัมพันธ์กับข้อใด? ข. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด กิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล 11. หลักฐานการเรียนรู้ใดควรเกิดจากจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้ วัด ต 2.1 ป.6/2 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง/ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของ ภาษา? ก. การตอบคำถามเกี่ยวกับสภาพอากาศในฤดูต่าง ๆ 12. การกำหนดชิ้นงานในหน่วยการเรียนรู้ ต้องคำนึงถึงสิ่งใดเป็นสำคัญ? ง. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด 13. ข้อใดเป็นหลักการการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนตามธรรมชาติ? ค. เน้นการจัดกิจกรรมที่สนุกสนานการมีข้อผิดพลาดในขณะเรียนเป็นเรื่องปกติ 14. ข้อใดไม่ใช่ลักษณะการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร? ง. การจัดกิจกรรมให้นักเรียนเรียนภาษาอังกฤษเหมือนเรียนภาษาไทย 15. แนวการสอนใดที่การเรียนภาษาเป็นผลที่เกิดจากการทำภาระงาน? ง. Task-Based Approach 16. ข้อใดเป็นหลักการของแนวการสอนภาษาแบบ Content-Based Approach? ค. การพัฒนาทักษะการคิด 17. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่กลวิธีสำคัญในการพัฒนาทักษะการอ่าน? ข. ครูและนักเรียนร่วมกันแปลความหมายของประโยค 18. กิจกรรมการอ่านใดต่อไปนี้ควรอยู่ในขั้น Pre-reading ก. ทำนายเนื้อหาจากชื่อเรื่อง 19. ข้อใดต่อไปนี้เป็นการกำหนดสถานการณ์เพื่อพัฒนาทักษะการพูดแบบ Transaction? ข. การโทรศัพท์ถามสภาพอากาศก่อนการเดินทาง 20. ข้อใดเป็นแนวการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) • ง. ให้ความสำคัญกับสาระภาษาเพื่อการสื่อสารมากที่สุด |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น