วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

UTQ 00218 สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ: การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551(อังกฤษ)สู่การปฏิบัติ

1. ข้อใดกล่าวถูกต้อง?

ก. หลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศกำหนดให้เรียนภาษาอังกฤษเป็นสาระการ เรียนรู้พื้นฐาน

2. ข้อใดคือจุดมุ่งหมายหลักในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551?

ข. เพื่อให้สามารถสื่อสารแสวงหาความรู้และประกอบอาชีพ

3. ข้อใดกล่าวถูกต้องที่สุด?

ข. นักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต้องใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสืบค้นข้อมูลจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอข้อมูลด้วยแผ่นพับ
4. การวิเคราะห์ตัวชี้วัดทำเพื่อจุดประสงค์ใด?

ง. เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบด้านความรู้ ทักษะและคุณลักษณะที่จะจัดการเรียนรู้

5. สมรรถนะสำคัญใดที่ควรเกิดกับนักเรียนมากที่สุดเมื่อจัดการเรียนรู้ตามตัวชี้ วัด ต 1.1 ม.1/4 ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานและเรื่องสั้น?
ข. ความสามารถในการใช้ทักษะการคิด

6. ข้อใดแสดงขั้นตอนการออกแบบการจัดการเรียนรู้?

ง. จัดทำคำอธิบายรายวิชา จัดทำโครงสร้างรายวิชา ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ ออกแบบแผนการ จัดการเรียนรู้

7. ข้อใดเป็นสาระสำคัญ/ความคิดรวบยอดของการจัดการเรียนรู้สาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

ข. ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน กิจกรรมและสถานการณ์ต่าง ๆในชีวิตประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวที่น่าสนใจ เช่นความสัมพันธ์ในครอบครัว
8. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของโครงสร้างรายวิชา?

ข. ภาระงาน/ชิ้นงาน

9. ข้อใดอยู่ในขั้นการกำหนดเป้าหมายการเรียนรู้?

ข. สมรรถนะสำคัญที่จะเกิดกับนักเรียนคือความสามารถในการคิด

10. การเขียนสาระสำคัญ/ความคิดรวบยอดในหน่วยการเรียนรู้ ต้องสัมพันธ์กับข้อใด?

ข. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด กิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล

11. หลักฐานการเรียนรู้ใดควรเกิดจากจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้ วัด ต 2.1 ป.6/2 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง/ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของ ภาษา?
ก. การตอบคำถามเกี่ยวกับสภาพอากาศในฤดูต่าง ๆ

12. การกำหนดชิ้นงานในหน่วยการเรียนรู้ ต้องคำนึงถึงสิ่งใดเป็นสำคัญ?

ง. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด

13. ข้อใดเป็นหลักการการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนตามธรรมชาติ?

ค. เน้นการจัดกิจกรรมที่สนุกสนานการมีข้อผิดพลาดในขณะเรียนเป็นเรื่องปกติ

14. ข้อใดไม่ใช่ลักษณะการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร?

ง. การจัดกิจกรรมให้นักเรียนเรียนภาษาอังกฤษเหมือนเรียนภาษาไทย

15. แนวการสอนใดที่การเรียนภาษาเป็นผลที่เกิดจากการทำภาระงาน?

ง. Task-Based Approach

16. ข้อใดเป็นหลักการของแนวการสอนภาษาแบบ Content-Based Approach?

ค. การพัฒนาทักษะการคิด

17. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่กลวิธีสำคัญในการพัฒนาทักษะการอ่าน?

ข. ครูและนักเรียนร่วมกันแปลความหมายของประโยค

18. กิจกรรมการอ่านใดต่อไปนี้ควรอยู่ในขั้น Pre-reading

ก. ทำนายเนื้อหาจากชื่อเรื่อง

19. ข้อใดต่อไปนี้เป็นการกำหนดสถานการณ์เพื่อพัฒนาทักษะการพูดแบบ Transaction?

ข. การโทรศัพท์ถามสภาพอากาศก่อนการเดินทาง

20. ข้อใดเป็นแนวการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ)
• ง. ให้ความสำคัญกับสาระภาษาเพื่อการสื่อสารมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น