UTQ-๐๒๑๓๒ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : การจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง 19/20
1. กิจกรรม “การสร้างความคิดใหม่” เป็นขั้นตอนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ในขั้นใด ===ค. ขั้นปรับเปลี่ยนความคิด (Turning restructuring of ideas) 2. เทคนิคในการสอนแบบใดที่ไม่เหมาะสมกับการจัดกระบวนการเรียนรู้รูปแบบการสร้างองค์ความรู้ ===ง. การสอนโดยการใช้บทเรียนสำเร็จรูป 3. เป้าหมายของการตั้งคำถามในข้อใดที่ ไม่ถูกต้อง ในการใช้เทคนิคการสอนแบบตั้งคำถาม ===ง. ยุติบทบาทการช่างคุยของผู้เรียนในชั้นเรียนได้ 4. คำกล่าวใดไม่ถูกต้อง เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ ===ค. มนุษย์มักจะพบประสบการณ์ใหม่เสมอความรู้จึงเปลี่ยนแปลงได้เรื่อย ๆ 5. ในการจัดการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ผู้เรียนจะต้องมีบทบาทอย่างไรจึงจะบรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียน ===ง. ถูกทุกข้อ 6. คำกล่าวในข้อใดที่ ถูกต้องที่สุด เกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบการสร้างองค์ความรู้ ===ค. ครูเป็นผู้ชี้แนะ ไม่ใช่ผู้นำ กระตุ้นให้นักเรียนคิดมากกว่าให้ครูบอก 7. ข้อใดคือผลที่เกิดกับผู้เรียนในการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ ===ง. ถูกทุกข้อ 8. หลักการต่อไปนี้ เป็นทฤษฎีของการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) ยกเว้นข้อใด ===ง. การบอกหรือการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายของครูเป็นทางเลือกของผู้เรียนในการความรู้ใหม่ 9. กิจกรรม “การใช้รูปแบบนวัตกรรมใหม่ หรือการใช้แนวคิด หรือความรู้ใหม่ ในสภาวการณ์ต่างๆ” เป็นขั้นตอนการ จัดกระบวนการเรียนรู้ แบบสร้างองค์ความรู้ในขั้นใด ===ง. ขั้นนำความคิดไปใช้ (Application of ideas) 10. วิธีการประเมินผลการจัดการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ในข้อใดที่ไม่ถูกต้อง ===ค. ประเมินว่าผู้เรียนยังไม่รู้อะไร 11. ข้อความใดแสดงถึงผลที่พึงประสงค์มากที่สุดของของการมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันระหว่างนักเรียนกับนักเรียนในการจัด การเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ ===ข. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ก่อให้เกิดแนวคิดใหม่ 12. การกระทำใดแสดงถึงบทบาทสำคัญของบุคคลในการเรียนรู้ ตามแนวการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) ===ค. ดลฤทัยมีความรู้เรื่องขับร้องและดนตรี จึงร่วมกันสร้างสรรค์ “บทเพลงเพื่อต่อต้านยาเสพย์ติด” ใน การ เรียนเรื่อง “การแก้ไขปัญหาสังคม” 13. เทคนิคการสอนแบบตั้งคำถาม (Questioning) กรณีที่ผู้เรียนประสบความยากลำบากในการตอบคำถาม บทบาทที่ ครูไม่ควรกระทำ คือข้อใด ===ง. กระตุ้นให้ผู้เรียนตอบ โดยทำเสียงดุ 14. พฤติกรรมในข้อใดเป็นผลที่เกิดจากการฝึกทักษะกระบวนการกลุ่มแก่ผู้เรียน ===ง. ถูกทุกข้อ 15. สถานการณ์ของผู้เรียนในข้อใดที่ก่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้แบบการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) ได้ดีที่สุด ===ง. ผู้เรียนร่วมกันคิดและทำงานโดยใช้กระบวนการกลุ่ม 16. เพราะเหตุใดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ในขั้นสุดท้ายจึงต้องให้ผู้เรียนทบทวน ===ง. เพื่อการประเมินผล ปรับปรุงและพัฒนา 17. คำกล่าวในข้อใด ถูกต้องที่สุด เกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนรู้ (Constructivism) ===ง. การจัดบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้ผู้เรียนได้คิดจะทำให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้ได้ดี 18. กิจกรรมในข้อใดที่อธิบายถึงการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ในขั้นนำ ===ก. การสร้างแรงจูงใจในบทเรียน 19. การกระทำในข้อใดต่อไปนี้คือบทบาทของครูในการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสร้างองค์ความรู้ ====ก. กระตุ้นให้ผู้เรียนคิดวางแผนร่วมกันในการสร้างความคิดใหม่ 20. ลักษณะการจัดการเรียนรู้แบบใด เป็นการจัดการตามแนวการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) ====ค. ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นเจ้าของหัวข้อในการเรียนรู้ |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น