วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

UTQ-00105

แบบทดสอบ Post –test utq 00105 การบูรณาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อยกระดับการเรียนการสอน
จำนวนคำถาม : 30 ข้อ 26 คะแนน
•    ข้อใดไม่เป็นศักยภาพของเทคโนโลยีเว็บ 2.0 ที่สามารถสนับสนุนการจัดการเรียนรู้
– สร้างช่องทางการเรียนรู้แบบไม่เป็นเครือข่าย
•    กิจกรรมใดมีความเหมาะสมน้อยที่สุดในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บล็อก
– ประเมินผลการสอบปลายภาคเรียน เพื่อป้องกันการทุจริตของนักเรียน
•    การใช้บล็อกในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ควรคำนึงถึงสิ่งใดน้อยที่สุด
– สมาชิกทุกคนต้องอัพโหลดรูปของตนเองในบล็อก
•    ท่านคิดว่านักเรียนควรมีบทบาทอย่างไรในการนำแหล่งทรัพยากรการเรียนรู้บนอินเทอร์เน็ตมาใช้ในการจัดการเรียนรู้
– ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่ออ่านข้อมูล ความรู้และนำมาเรียบเรียง/เพิ่มเติมข้อมูลเผยแพร่ต่อไป
•    จากขั้นตอนต่อไปนี้เป็นการดำเนินงานเกี่ยวกับเรื่องใด
– การวางแผนหน่วยการเรียนรู้
•    “ติดต่อกับแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกโรงเรียนเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เชื่อมโยงโรงเรียนเข้ากับชุมชนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับภูมิปัญญาท้อง ถิ่น” ที่กล่าวมานี้ควรเป็นบทบาทของใครในการประยุกต์ใช้ ICT ในการจัดการเรียนรู้
– ครู
•    ICT หมายถึงข้อใด
– Information and Communication Technology
•    สาเหตุสำคัญที่ครูต้องสร้างตัวอย่างผลงานนักเรียนขณะออกแบบหน่วยการเรียนคือข้อใด
– ช่วยให้ครูสามารถตัดสินใจได้ว่างานนั้นเหมาะสมกับนักเรียนหรือไม่
•    การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเหมาะสมกับการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ใด
– ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
•    ข้อใด ไม่ใช่ ยุทธศาสตร์ของแผนแม่บทด้าน ICT ของกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2550-2554
– e_Service
•    ข้อใดเป็น Search Engine (โปรแกรมสำหรับการค้นหา) ของต่างประเทศทั้งหมด
– Google Yahoo MSN Bing
•    หากต้องการเผยแพร่วิดีทัศน์ควรใช้ Social Network ในข้อใดเหมาะสมที่สุด
– YouTube
•    ข้อใดกล่าวถึงบล็อก (Blog) ได้ไม่ถูกต้อง
– เว็บที่ให้บริการบล็อกฟรี ได้แก่ Hi5, MySpace, Facebook, Bloggang, Oknation, Ning
•    ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของการใช้ ICT ในการเรียนการสอน
– เพื่อให้ครูและนักเรียนใช้ในการติดต่อสื่อสาร
•    ครูควรดำเนินการประเมินอย่างไร เพื่อให้การประเมินมีประสิทธิภาพ
– มีการวางแผนที่รอบคอบและนำไปใช้อย่างเป็นระบบ
•    ข้อใดเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการพินิจพิเคราะห์กระบวนการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
– ออกแบบกิจกรรมให้ครอบคลุมภาระงานและการใช้เทคโนโลยี
•    ข้อใดไม่ใช่ลักษณะของการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
– นักเรียนสามารถเลือกใช้ ICT ได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ
•    คุณครูโนรีได้ดาวน์โหลด(download) สื่อมัลติมีเดียจากเว็บไซต์ต่างประเทศมาให้นักเรียนศึกษาเพิ่มเติมแสดงว่า คุณครูโนรี ได้ใช้ศักยภาพของ ICT ที่สนับสนุนการเรียนรู้ในประเด็นใด
– การค้นหาสารสนเทศ
•    ข้อใดเป็น Content Management System : CMS ระบบบริหารจัดการเนื้อหาสำหรับเว็บ
– PHP-Nuke, MyPHPNuke, Mambo, XOOPs, Drupal
•    ปัจจัยใดไม่ส่งผลกระทบหรือส่งผลกระทบน้อยที่สุดต่อความสำเร็จที่เกิดจาก การใช้แหล่งทรัพยากรการเรียนรู้บนอินเทอร์เน็ตในการจัดการเรียนรู้ของแต่ละ สถานศึกษา
– ส่งเสริมการสร้างทรัพยากรการเรียนรู้บนอินเทอร์เน็ต
•    ข้อใดไม่จัดเป็นเว็บ 2.0
– ผู้ใช้ต้องมีความรู้การสร้างเว็บ
•    ข้อใดไม่ใช่ทักษะที่จำเป็นด้าน ICT ของครู ในการประยุกต์ใช้ ICT ในการจัดการเรียนรู้
– การใช้อีเมล์ในการติดต่อสื่อสาร
•    ข้อใดไม่ใช่เหตุผลสำคัญในการเลือกใช้ blog บน www.thaigoodview.com ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
– โดเมนเนมเป็น ดอทคอม (.com)
•    ข้อต่อไปนี้เป็นกลวิธีบูรณาการ ICT ในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ทุกข้อยกเว้นข้อใด
– ใช้เผยแพร่ผลงานทางวิชาการของครู
•    ท่านคิดว่าครูควรมีบทบาทอย่างไรในการนำแหล่งทรัพยากรการเรียนรู้บนอินเทอร์เน็ตมาใช้ในการจัดการเรียนรู้
– ครูควรใช้อินเทอร์เน็ตให้เหมาะสมกับบริบทของเนื้อหาวิชาและทรัพยากรที่โรงเรียนมี
•    ข้อใดเรียงลำดับเวลา ก่อน – หลัง ที่ครูไทย จัดทำและใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ถูกต้อง
– บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI), Microsoft Word/PowerPoint, เว็บเพจ (html), บล็อก (Blog)
•    กิจกรรม “การสนับสนุนนักเรียนให้รู้จักวิธีการเรียนรู้แบบกำกับตนเอง” จัดทำเพื่อจุดประสงค์ในข้อใด
– การวางแผนเพื่อความสำเร็จของนักเรียน
•    โรงเรียนแห่งหนึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์กรเอกชนมาจัดสร้างห้อง เรียนคอมพิวเตอร์จำนวน 1 ห้องเพื่อให้ครูที่สอนวิชาวิทยาศาสตร์ใช้จัดการเรียนรู้ในวิชาโครงงานเพื่อ ให้นักเรียนแต่ละกลุ่มได้ใช้ ICT อย่างมีประสิทธิผล โรงเรียนแห่งนี้ควรวางแผนในการจัดการเรียนรู้ด้วย ICT ในรูปแบบใด
– หนึ่งนักเรียนหนึ่งคอมพิวเตอร์
•    ข้อใดไม่ใช่ลักษณะของเว็บ 1.0
– แสดงความคิดเห็นได้
•    ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ที่คุณครูได้รับจากการใช้บล็อกในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
– สร้างรายได้จากค่าโฆษณาผ่านบล็อก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น