UTQ 02128 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การเรียนรู้แบบโครงงาน17/20 post-test
1. แหล่งเรียนรู้ใดเหมาะกับการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน ค. สวนสมุนไพร สวนสาธารณะ 2. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน มีลักษณะตรงกับข้อใด ข.ทุกคนมีส่วนร่วมและเรียนรู้ 3. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน ใช้ประยุกต์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ใด ก. ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ 4. ส่วนใดส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน มากที่สุด ข. แหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ 5. การเขียนรายงานโครงงานแบบการนำเสนอผลงานอยู่ในขั้นตอนใด ค. ขั้นปฏิบัติ 6. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเปรียบได้กับสิ่งใด ข. การสร้างบ้าน 7. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานต่างจากการจัดการเรียนรู้แบบทั่วไปอย่างไร ง. ผู้เรียนเป็นผู้ลงมือปฏิบัติตามสิ่งที่สนใจ 8. ใครเป็นผู้คิดหัวข้อโครงงาน ข. ผู้เรียน 9. การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเหมาะกับการจัดการเรียนรู้ชั้นใด ง. ทุกช่วงชั้น 10. ทำไมจึงกล่าวว่าการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ค. นักเรียนเป็นผู้ปฏิบัติ ครูเป็นเพียงที่ปรึกษา 11. เหตุการณ์ต่อไปนี้อยู่ในขั้นตอนใด การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน “ครูกำหนดสถานการณ์ให้ผู้เรียนสังเกตรังมดแดงแล้วซักถาม” ก. ขั้นนำเสนอ 12. ขั้นตอนใดในการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานที่ครูมีส่วนร่วมน้อยที่สุด ค. ขั้นปฏิบัติ 13. เหตุการณ์ใดต่อไปนี้ตรงกับขั้นตอนการวางแผน ข. กลุ่มของโด่งระดมสมองคิดหาอุปกรณ์ทดลอง 14. ส่วนใดส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานมากที่สุด ข. แหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ 15. โครงงานเรื่องใดตรงกับประเภทสำรวจ ข. ลิงชนิดใดมีหางยาวที่สุด 16. โครงงานประเภททดลองต่างจากประเภทสำรวจอย่างไร ข. โครงงานสำรวจไม่มีตัวแปรที่ศึกษา 17. แนวทางการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานมีจุดเด่นอย่างไร ก. ผู้เรียนลงมือปฏิบัติเพื่อค้นหาคำตอบด้วยตนเอง 18. สิ่งใดเป็นส่วนสำคัญในการแสวงหาความรู้ในการปฏิบัติโครงงาน ข. ทักษะกระบวนการด้านต่าง ๆ 19. โครงงานเป็นการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงการคิดของ บลูม (Bloom) ด้านใดบ้าง ง. ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ การนำไปใช้การวิเคราะห์ สังเคราะห์และการประเมินค่า 20. แนวทางการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานช่วยครูให้มีการปฏิรูปการเรียนรู้อย่างไร ง. การเรียนรู้ของผู้เรียนเก่งคิด-เก่งทำ-เก่งทีม |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น