utq 55303 จิตสาธารณะ
1. ข้อใดคือจิตสาธารณะระดับสังคม-(การแบ่งปัน)
2. ข้อใดคือองค์ประกอบของการพัฒนาจิตสาธารณะ-(การรับรู้)
3. จากทฤษฎีพัฒนาจริยธรรมข้อใดกล่าวถูกต้อง-(ขั้นหลบหลีกการลงโทษ อยู่ในช่วงอายุ 2-7 ปี)
4. "การเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยใช้ปัญหาเป็นเครื่องกระตุ้น" คือเทคนิคการสอนแบบ
ใด-(การใช้ปัญหาเป็นฐาน)
5. ข้อใดกล่าวถึงเกณฑ์การแบ่งบุคคล 4 จำพวกตามแนวพุทธศาสนาได้ถูกต้อง-(ไม่ปฏิบัติเพื่อประโยชน์ของตนและไม่
ปฏิบัติเพื่อประโยชน์ผู้อื่น)
6. "เป็นกระบวนการที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ในสภาพใกล้เคียงกับความเป็นจริง" คือเทคนิคการสอนแบบใด-
(สถานการณ์จำลอง)
7. ข้อใดคือความหมายที่ผิดของคำว่า จิตสาธารณะ-(การประพฤติทั่วๆไปทำให้ตนเองมีความสุข)
8. ทฤษฎีใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาจิตสาธารณะ-(ทฤษฎีการเปลี่ยนแปลงทางสังคม)
9. ข้อใดคือจิตสาธารณะระดับครอบครัว-(ความพอมีพอกิน)
10. การพัฒนาจิตสาธารณะสามารถใช้หลักข้อใดได้บ้าง-(ถูกทุกข้อ)
11. ข้อใดอยู่ในเกณฑ์การแบ่งจริยธรรมตามแนวของฟรอนเฟนเบรนเนอร์-(เป็นการกระทำเพื่อความพอใจของตนเอง)
12. เกณฑ์กระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัยของบลูมมีกี่ขั้นตอน-(5 ขั้น)
13. เกณฑ์จากการแบ่งการพัฒนาทางจริยธรรมของโคลเบิร์กมีกี่ขั้น กี่ระดับ-(6 ขั้น 3 ระดับ)
14. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับหลักสูตรพัฒนาจิตสาธารณะ-(ชั้น ป.1-ป.7 ทำกิจกรรม 45 ชั่วโมง@@ข้อนี้โจทย์น่าจะ
ผิด....แต่ตอบข้อนี้ได้คะแนนนะ)
15. ข้อใดกล่าวถึงปัจจัยที่ก่อให้เกิดจิตสาธารณะ ผิด-(ปัจจัยภายในและภายนอกไม่จำเป็นต้องทำไปพร้อมกัน)
16. จากข้อความนี้คือการวัดประเภทใด 1 หมายถึง ไม่เกิด 2 หมายถึง เกิดนานๆครั้ง-(แบบสังเกต)
17. ข้อใดกล่าวถึงลักษณะการวัดขจิตสาธารณะได้ถูกต้อง-(ผู้ตอบบางคนตอบไม่ตรงกับความจริง)
18. ข้อใดคือสิ่งที่ไม่ต้องคำนึงถึงการจัดกิจกรรมพัฒนาจิตสาธารณะ-(ร่วมมือกับสถาบันครอบครัว)
19. ข้อใดกล่าวถึงหลักการวัดจิตสาธารณะได้ถูกต้อง-(ถูกทุกข้อ)
20. "แบบสังเกต" มีลักษณะอย่างไร-(เป็นแบบวัดที่ศึกษาเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับบุคคลโดยใช้ประสาทสัมผัสเฝ้าดู
พฤติกรรมต่างๆ)
ขอบคุณมากๆๆๆ เยี่ยมจริงๆๆ
ตอบลบ