utq00106 การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
20/20
แบบทดสอบ Post -test
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ เวลาในการทำแบบทดสอบ : -
1. การสรุปผล อภิปรายผลการวิจัยควรสอดคล้องกับหัวข้อใดมากที่สุด
ข. วัตถุประสงค์การวิจัย
2. “ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง การสร้างและพัฒนาเครื่องมือวิจัย การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล” รายละเอียดการเขียนจะอยู่ในส่วนใดของรายงานการวิจัย
ข. บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย
3. บทสรุปสั้น ๆ เกี่ยวกับการดำเนินการทั้งหมดคืออะไร และจะอยู่ส่วนใดของการเขียนรายงานการวิจัย
ค. บทคัดย่อและส่วนนำ
4. ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบหาได้จากข้อใด
ก. KR-20
5. ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลวิจัย
ก. แบบบันทึกคะแนน
6. การกระทำในข้อใดต่อไปนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับความหมายของนวัตกรรม
ค. ครู ค รณรงค์การทิ้งขยะในโรงเรียนให้เป็นที่อย่างสม่ำเสมอ
7. ข้อไม่เกี่ยวกับการพัฒนาแบบทดสอบ
ง. ค่าความน่าเชื่อถือ
8. เรื่องใดที่ต้องระบุในกลุ่มตัวอย่าง
ก. วิธีการได้มาซึ่งกลุ่มตัวอย่าง
9. องค์ประกอบหลักของการเขียนรายงานการวิจัยตรงกับข้อใด
ข. ส่วนนำ – ส่วนเนื้อหา – ส่วนอ้างอิง
10. ข้อเป็นการหาความตรงของเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
ง. การให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ
11. “เป็นคำตอบสรุปของผลการวิจัยที่ผู้วิจัยคาดเดาไว้ล่วงหน้า ก่อนเก็บรวบรวมข้อมูล เกิดจากการไตร่ตรองโดยใช้หลักเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด และสามารถทดสอบได้” ข้อความดังกล่าว คือความหมายของข้อใด
ง. สมมติฐานการวิจัย
12. ข้อใดควรให้คำนิยามศัพท์เฉพาะในการวิจัยชื่อ “การพัฒนาบทเรียนวีดีทัศน์เรื่องการสังเคราะห์แสงของพืช สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประชาสงเคราะห์”
ก. บทเรียนวีดีทัศน์
13. ข้อใดเป็นชื่อเรื่องการวิจัยที่ถูกต้องครบองค์ประกอบ
ก. การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องระบบสุริยะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
14. ข้อใดต่อไปนี้เรียงลำดับการเขียนโครงร่างวิจัยได้ถูกต้อง
ค. ชื่อเรื่อง ความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์ สมมติฐาน
15. “การระบุให้ทราบว่าการวิจัยที่จะศึกษากว้างขวางเพียงใดเกี่ยวข้องกับใครเนื้อเรื่องที่ต้องการพัฒนาและระยะเวลาที่ทำการวิจัย” ข้อความดังกล่าวคือความหมายของข้อใด
ข. ขอบเขตของการวิจัย
16. “การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดอกสะเดา” การวิจัยเรื่องนี้ควรใช้เครื่องมือชนิดใดในการเก็บรวบรวมข้อมูล
ข. แบบทดสอบคู่ขนาน
17. “เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม” วัตถุประสงค์นี้นิยมใช้เครื่องมือชนิดใดในการเก็บข้อมูล
ก. แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า
18. ข้อใดคือประชากรที่ใช้ในการวิจัย
ก. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนต้นไม้ ปีการศึกษา 2553 จำนวน 6 ห้องเรียน 240 คน
19. ปัญหาและความสำคัญของการวิจัย ควรนำเสนอในส่วนใดของการเขียนรายงานการวิจัย
ก. บทที่ 1 บทนำ
20. “การพัฒนาทักษะเรื่องการบวกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1” หัวข้อวิจัยนี้เหมาะสมกับนวัตกรรมประเภทใด
ง. บทเรียนสำเร็จรูป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น