55302 ห้องเรียนคุณภาพ 5 ด้าน
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 17/20
1. ข้อใดไม่ใช่บทบาทของผู้อำนวยการโรงเรียนในการนำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพในระดับโรงเรียน
• ง. ผู้บริหารจัดการรายวิชาในสถานศึกษา
2. เป้าหมายของหน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
• ข. มาตรฐานและตัวชี้วัด
3. ข้อใดกล่าวถึงห้องเรียนคุณภาพได้ถูกต้องที่สุด?
• ก. มีการจัดสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่เอื้อต่อคุณภาพนักเรียนให้เกิดขึ้นในชั้นเรียน
4. ICT ย่อมาจากข้อใด
• ง. Information Communicational Technology
5. การวิจัยที่มุ่งวัดและวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นตัวเลขเพื่อช่วยให้เข้าใจ ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นรูปแบบการวิจัยในชั้นเรียนรูปแบบใด
• ค. การวิจัยเชิงปริมาณ
6. ข้อใดไม่ใช่ขั้นตอนการออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานตามแนว Backward Design
• ง. การวางแผนการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
7. ข้อใด ไม่ใช่ การสร้างวินัยเชิงบวกในชั้นเรียน
• ง. ครูจะลงโทษผู้ที่กระทำผิดต่อหน้าเพื่อนๆ ในห้อง
8. ข้อใด ไม่ใช่ องค์ประกอบของห้องเรียนคุณภาพ
• ค. ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนักเรียน
9. ข้อใดคือขั้นตอนของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
• ก. การศึกษาสภาพปัญหาที่ต้องการศึกษา - การกำหนดปัญหาการวิจัย - ค้นคว้าเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง - การรวบรวมข้อมูล - การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลผล – การเขียนรายงานการวิจัย
10. จุดมุ่งหมายของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน คือข้อใด
• ก. ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของสถานศึกษา
11. หากผู้สอนต้องการสอนผู้เรียนที่อยู่ต่างสถานที่ และห่างไกลกันโดยใช้สื่อทางด้านมัลติมีเดีย ที่ให้ทั้งภาพเคลื่อนไหว ภาพนิ่ง เสียง และข้อมูลตัวอักษร สามารถโต้ตอบระหว่างกันได้ในเวลาเดียวกัน ผู้สอนควรเลือกใช้ ICT ใดมาใช้ในการเรียนการสอนนั้น
• ค. วิดีโอเทเลคอนเฟอเรนซ์
12. ข้อใดคือการออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานตามแนวการออกแบบย้อนกลับ (Backward Design)
• ก. การสร้างหลักสูตรและหน่วยการเรียนรู้ ด้วยการเริ่มจากการประเมินการเรียนรู้
13. สิ่งที่สำคั๋ญที่สุดในการปฏิวัติการสอนขั้นพื้นฐานโดยนำ ICT เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ให้นักเรียน คือสิ่งใด
• ข. ความคิดเห็นของครูในเรื่องของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร
14. ข้อใดไม่ใช่การออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ดี
• ง. เน้นการจัดประสบการณ์แบบเดิมๆที่ผู้เรียนคุ้นเคยมากกว่าการเรียนรู้แบบใหม่
15. ข้อใดคือความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพื่อการสอนและสนับสนุนการสอน
• ง. ถูกทุกข้อ
16. Backward Design จัดเป็น KPI ในองค์ประกอบข้อใดของห้องเรียนคุณภาพ
• ข. การใช้ ICT เพื่อการสอนและสนับสนุนการสอน
17. ข้อใดไม่ใช่หลักการของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
• ง. ห้องสมุด คือ แหล่งเรียนรู้ที่สำคัญมากของครู
18. ข้อใด ไม่ใช่ ขั้นตอนของการสร้างวินัยเชิงบวก
• ข. ให้ความสำคัญกับการทำถูก
19. หากท่านต้องการให้ผู้เรียนทำในสิ่งที่ชอบก่อนที่จะให้คำสั่งที่นักเรียนอาจจะไม่ชอบ ท่านจะใช้เทคนิคพิเศษในการสร้างวินัยเชิงบวกใด
• ก. สร้างความร่วมมือเชิงรุก
20. ก่อนที่จะสร้างหอ้งเรียนคุณภาพครูจะตอ้งมีจังหวะก้าวเดิน 4 กา้ว ที่มีคุณค่า และสร้างคุณภาพ ข้อใดคือก้าวแรก
• ก. กำหนดหน่วยการเรียนรู้สาระรายวิชา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น