UTQ-00205
UTQ-00205 สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ : สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 คะแนน 16/20กิจกรรมในข้อใด ที่นักเรียนสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์
– สำรวจพืชดอกในโรงเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแผนการจัดการเรียนรู้ ขั้นตอนต่อไป ควรเป็นข้อใด
– สื่อและแหล่งเรียนรู้
การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ วิเคราะห์มาจากข้อใด
– คำอธิบายรายวิชา
ข้อใด ไม่พบ ในโครงสร้างรายวิชา
– การวัดผลและประเมินผล
ข้อใดที่สถานศึกษาร่วมกันจัดทำขึ้นมา
– โครงสร้างรายวิชา
“ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง” พบอยู่ในข้อใดของหลักสูตร
– คุณลักษณะอันพึงประสงค์
“ทดลองสมบัติของดินชนิดต่างๆ” จัดอยู่ในสาระใด
– สาระที่ 3 สารและสมบัติของสาร
ข้อใดเป็นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
– การสังเกต
“สถานที่ในแต่ละแห่ง อุณหภูมิจะแตกต่างกัน ” ท่านจะเลือกใช้อุปกรณ์ชนิดใดเพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับนักเรียนของท่าน
– เทอร์มอมิเตอร์
“นักเรียนปฏิบัติการทดลอง เรื่อง ในดินมีน้ำ” กิจกรรมนี้อยู่ในขั้นตอนใดของการสืบเสาะหาความรู้ที่พัฒนาทักษะการคิดชั้นสูง
– ขั้นอธิบายและลงข้อสรุป
“ดินในแต่ละแห่ง มีลักษณะแตกต่างกัน” ท่านจะเลือกแหล่งเรียนรู้ในข้อใด
– บริเวณโรงเรียน
ข้อใด ไม่ใช่ จุดมุ่งหมายหลักของการวัดผลและประเมินผล
– เพื่อทำผลงาน
ผู้ที่บันทึกผลหลังสอนในแผนการจัดการเรียนรู้คือข้อใด
– ครูผู้สอน
“ทดลองและอธิบายท่อลำเลียงและปากใบของพืช” ข้อความนี้จะพบได้ที่ส่วนใดของหลักสูตรแกนกลาง
– ตัวชี้วัด
ข้อใดเป็นประโยชน์ของแผนการจัดการเรียนรู้
– ถูกทุกข้อ
ข้อใดเป็นสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
– ถูกทุกข้อ
จุดประสงค์การเรียนรู้ในแผนการจัดการเรียนรู้ วิเคราะห์มาจากข้อใด
– ตัวชี้วัด
ข้อใด ไม่พบ ในจุดหมายของหลักสูตร
– ประกอบอาชีพสุจริต
สื่ออุปกรณ์ใด ควรใช้อย่างระมัดระวัง
– ชุดตะเกียงแอลกอฮอล์
ข้อใดบอกความหมายของรหัส ว 5.1 ป.2/2 ได้ถูกต้อง
– สาระที่ 5
1.
ข้อใด ไม่ใช่ จุดมุ่งหมายหลักของการวัดผลและประเมินผล
- ก. เพื่อทำผลงาน
- ข. เพื่อค้นหาและวินิจฉัย
- ค. เพื่อใช้เป็นข้อมูลย้อนกลับ
- ง. เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสรุปผลการเรียน
2.
ข้อใดเป็นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
- ก. การตีความหมายและลงข้อสรุป
- ข. การกำหนดและควบคุมตัวแปร
- ค. การตั้งสมมติฐาน
- ง. การสังเกต
3.
ข้อใด
ไม่พบ ในจุดหมายของหลักสูตร
- ก. มีความรู้
- ข. มีความรักชาติ
- ค. ประกอบอาชีพสุจริต
- ง. มีคุณธรรมจริยธรรม
4.
จุดประสงค์การเรียนรู้ในแผนการจัดการเรียนรู้
วิเคราะห์มาจากข้อใด
- ก. สาระ
- ข. ตัวชี้วัด
- ค. มาตรฐาน
- ง. หลักสูตรแกนกลาง
5.
“สถานที่ในแต่ละแห่ง อุณหภูมิจะแตกต่างกัน ” ท่านจะเลือกใช้อุปกรณ์ชนิดใดเพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับนักเรียนของท่าน
- ก. อัลติมิเตอร์
- ข. บารอมิเตอร์
- ค. เทอร์มอมิเตอร์
- ง. ไฮโกรมิเตอร์
6.
ข้อใดที่สถานศึกษาร่วมกันจัดทำขึ้นมา
- ก. คำอธิบายรายวิชา
- ข. โครงสร้างรายวิชา
- ค. หน่วยการเรียนรู้
- ง. แผนการจัดการเรียนรู้
7.
ผู้ที่บันทึกผลหลังสอนในแผนการจัดการเรียนรู้คือข้อใด
- ก. ครูผู้สอน
- ข. ผู้บริหาร
- ค. ผู้สอนแทน
- ง. ผู้นิเทศติดตามผลการสอน
8.
ข้อใดเป็นสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
- ก. ความสามารถด้านสื่อสาร
- ข. ความสามารถด้านการคิด
- ค. ความสามารถในการแก้ปัญหา
- ง. ถูกทุกข้อ
9.
ข้อใดบอกความหมายของรหัส
ว 5.1 ป.2/2
ได้ถูกต้อง
- ก. สาระที่ 5
- ข. ตัวชี้วัดข้อที่ 1
- ค. มาตรฐานข้อที่ 2
- ง. ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2
10.
“นักเรียนปฏิบัติการทดลอง เรื่อง ในดินมีน้ำ”
กิจกรรมนี้อยู่ในขั้นตอนใดของการสืบเสาะหาความรู้ที่พัฒนาทักษะการคิดชั้นสูง
- ก. ขั้นสร้างความสนใจ
- ข. ขั้นสำรวจและค้นหา
- ค. ขั้นอธิบายและลงข้อสรุป
- ง. ขั้นขยายความรู้
11.
กิจกรรมในข้อใด
ที่นักเรียนสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์
- ก. สำรวจพืชดอกในโรงเรียน
- ข. ร้องเพลงเกี่ยวกับดอกไม้
- ค. วาดภาพดอกไม้ตามครู
- ง. เขียนชื่อดอกไม้ตามครู
12.
สื่ออุปกรณ์ใด ควรใช้อย่างระมัดระวัง
- ก. ชุดตะเกียงแอลกอฮอล์
- ข. ที่เก็บหลอดทดลอง
- ค. ตะแกรง
- ง. กระดาษกรอง
13.
ข้อใด ไม่พบ ในโครงสร้างรายวิชา
- ก. ตัวชี้วัด
- ข. มาตรฐาน
- ค. สาระสำคัญ
- ง. การวัดผลและประเมินผล
14.
“
มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง” พบอยู่ในข้อใดของหลักสูตร
- ก. คุณลักษณะอันพึงประสงค์
- ข. มาตรฐานการเรียนรู้
- ค. การจัดการเรียนรู้
- ง. ตัวชี้วัด
15.
“ทดลองสมบัติของดินชนิดต่างๆ” จัดอยู่ในสาระใด
- ก. สาระที่ 3 สารและสมบัติของสาร
- ข. สาระที่ 4 แรงและการเคลื่อนที่
- ค. สาระที่ 5 พลังงาน
- ง. สาระที่ 6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
16.
“ดินในแต่ละแห่ง มีลักษณะแตกต่างกัน” ท่านจะเลือกแหล่งเรียนรู้ในข้อใด
- ก. ห้องสมุด
- ข. ห้องประชุม
- ค. บริเวณโรงเรียน
- ง. บริเวณห้องน้ำ
17.
ข้อใดเป็นประโยชน์ของแผนการจัดการเรียนรู้
- ก. แสดงความเชี่ยวชาญ
- ข. เตรียมการไว้ล่วงหน้า
- ค. ส่งเสริมการค้นคว้าของครู
- ง. ถูกทุกข้อ
18.
“ทดลองและอธิบายท่อลำเลียงและปากใบของพืช” ข้อความนี้จะพบได้ที่ส่วนใดของหลักสูตรแกนกลาง
- ก. สาระ
- ข. ตัวชี้วัด
- ค. มาตรฐาน
- ง. คำอธิบายรายวิชา
19.
การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ วิเคราะห์มาจากข้อใด
- ก. หลักสูตรแกนกลาง
- ข. คำอธิบายรายวิชา
- ค. หน่วยการเรียนรู้
- ง. โครงสร้างรายวิชา
20.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแผนการจัดการเรียนรู้
ขั้นตอนต่อไป ควรเป็นข้อใด
- ก. สาระสำคัญ
- ข. สาระการเรียนรู้
- ค. สื่อและแหล่งเรียนรู้
- ง. การวัดผลและประเมินผล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น