UTQ 00221:ปฐมวัย การศึกษาปฐมวัย
1. ข้อใดคือความหมายของหลักสูตรสถานศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย
ค. หลักสูตรที่มีการนำปัญหา เอกลักษณ์ชุมชนมากำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ
2. มาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์สำหรับเด็กปฐมวัย หมายถึงข้อใด
ง. มาตรฐานของหลักสูตรที่ครอบคลุมคุณภาพของผู้เรียนเป็นองค์รวม
3. การพัฒนาแบบองค์รวมหมายถึงข้อใด
ค. การพัฒนาผู้เรียนทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตใจ และสติปัญญา
4. สาระการเรียนรู้ หมายถึงข้อใด
ข. สาระที่เด็กควรเรียนรู้ และประสบการณ์สำคัญ
5. ข้อใด มิใช่ หลักการในการจัดการศึกษาให้แก่เด็กปฐมวัย
ง. เตรียมเด็กให้สามารถอ่านออก เขียนได้ พร้อมเรียนในระดับประถมศึกษา
6. ข้อใดเป็นข้อความที่ ไม่ ถูกต้อง
ข. สาระการเรียนรู้ประกอบด้วย องค์ความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะ
7. ข้อใด มิใช่ มาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
ก. มีความสามารถด้านศิลปะ ดนตรี และกีฬา
8. การเลือกกิจกรรมที่จะนำมาจัดในแต่ละวัน ต้องครอบคลุมในเรื่องใดบ้าง
ข. พัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ ด้านสังคม และสติปัญญา
9. ข้อใดเป็นการกำหนด+++ส่วนเวลาในการพัฒนาเด็กแต่ละวันที่เหมาะสมสำหรับเด็กวัย 5 ปี
ง. กิจกรรมที่มีการวางแผนโดยผู้สอน วันละประมาณ 60 นาที
10. คุณลักษณะตามวัย ข้อใดกล่าวได้ถูกต้องมากที่สุด
ข. ครูจัดการพัฒนาเด็กให้มีคุณลักษณะตามวัยไปพร้อมๆกัน
11. ข้อใด คือความหมายที่ชัดเจนที่สุดของคำว่าพหุปัญญา
ค. ความสามารถของสติปัญญาทั้ง 8 ด้านของมนุ
12. ในช่วงปฐมวัยสมองส่วนใดกำลังพัฒนา
ข. สมองส่วนกลาง
13. หน้าต่างแห่งการเรียนรู้มีความสำคัญต่อการพัฒนาเด็กอย่างไร
ก. การจัดห้องเรียนให้มีมุมประสบการณ์ที่หลากหลาย
14. สภาวะใดที่จะส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดีที่สุด
ง. ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการวางแผน ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทำงานร่วมกัน
15. เพราะเหตุใดครูจึงควรคำนึงถึงธรรมชาติการทำงานของสมองซีกซ้ายและซีกขวา
ก. เพราะสมองสองซีกมีหน้าที่ที่ต่างกัน
16. ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ ขั้นตอนใดที่จะระบุนวัตกรรมที่ต้องการใช้สอดแทรกลงได้
ง. ขั้นกำหนดรูปแบบการจัดประสบการณ์
17. สิ่งใดที่ควรคำนึงถึง เมื่อจะกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ในแผนการจัดประสบการณ์
ง. ความรู้ ทักษะกระบวนการ และเจตคติ
18. ข้อใดเป็นปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้
ง.โรคทางพันธุกรรม
20. มุมกิจกรรมเสรีในข้อใดที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้บทบาทของบุคคล
ค. มุมบทบาทสมมติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น