ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
– ง. ให้ข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิง
การแจ้งนโยบายการประชาสัมพันธ์เป็นข่าวประชาสัมพันธ์ประเภทใด– ข่าวแจ้งให้ทราบ
สิ่งสำคัญที่ผู้เขียนบล็อก ต้องทำเสมอๆคือข้อใด
– หาความรู้หรือข้อมูลใหม่ๆมานำเสนออยู่เสมอ
หลักในการประชาสัมพันธ์ข้อใดสำคัญที่สุด
– receiver
การศึกษาดูงานหน่วยงานเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ประเภทใด
– กิจกรรมพิเศษ
การเลือกภาพขนาดโปสการ์ดเพื่อการประชาสัมพันธ์ จำนวนคนในภาพควรมีมากเท่าใด
– ไม่ควรเกิน 7 คน
ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการเขียนข่าว
– สรุป
เนื้อหาข้อมูลขององค์กรที่นำเสนอผ่าน social network
– การจัดประเด็น เนื้อหาข้อมูล
การประชาสัมพันธ์หมายถึงข้อใด
– การสร้างความเข้าใจอันดีโดยใช้สื่อทุกรูปแบบ
การเขียนเล่าเหตุการณ์หรือเล่าเรื่องเป็นการเขียนแบบใด
– การเขียนแบบพรรณนา
ในการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน ควรดำเนินการข้อใดก่อน
– ดูแบบอย่างและวิธีเขียนข่าว
ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
– ให้ข่าวสารความรู้ ความบันเทิง
รูปแบบการเขียนประชาสัมพันธ์ทาง social network ควรเป็นไปในลักษณะใด
– ถูกทุกข้อ
การนำพันธกิจ วิสัยทัศน์ขององค์กร มาเขียนเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านใด
– การเขียนภาพลักษณ์ขององค์กร
สื่อประเภทใดที่ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
– อินเทอร์เน็ต
ข้อใดไม่ใช่หลักในการเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
– ยึดถือผลประโยชน์ขององค์กรเป็นหลัก
สื่ออินเทอร์เน็ตแตกต่างจากสื่อดั้งเดิมอย่างไร
– เนื้อหาของข่าว
ประเด็นในการเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์ในข้อใดที่เขียนถึงตัวองค์กรโดยตรง
– ถูกทุกข้อ
ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใดน้อยที่สุด
– การโฆษณา
การเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์มีลักษณะอย่างไร
– สร้างภาพลักษณ์ที่ดี
1.
หลักในการประชาสัมพันธ์ข้อใดสำคัญที่สุด
- ก. Source
- ข. Message
- ค. Message
- ง. Receiver
2.
สิ่งสำคัญที่ผู้เขียนบล็อกต้องทำเสมอๆคือข้อใด
- ก. นำเสนอเนื้อหาที่ผู้รับสารต้องการ
- ข. หาความรู้ หรือข้อมูลใหม่ๆ มานำเสนออยู่เสมอ
- ค. เปิดโอกาสให้ผู้รับสารมีส่วนร่วม
- ง. กระตุ้นให้เกิดการมีปฏิสัมพันธ์
3.
การเลือกภาพขนาดโปสการ์ดเพื่อประชาสัมพันธ์
จำนวนคนในภาพควรมีมากเท่าใด
- ก. ไม่ควรเกิน 7 คน
- ข. ไม่ควรเกิน 8 คน
- ค. ไม่ควรเกิน 9 คน
- ง. ไม่ควรเกิน 10 คน
4.
สื่ออินเทอร์เน็ตแตกต่างจากสื่อดั้งเดิมอย่างไร
- ก. เนื้อหาของข่าว
- ข. กลุ่มเป้าหมาย
- ค. อายุของข่าว และระยะเวลาในการเผยแพร่
- ง. ถูกทุกข้อ
5.
ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์
- ก. เพื่อให้ประชาชนเกิดการยอมรับ
- ข. เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี
- ค. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี
- ง. ให้ข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิง
6.
การนำพันธกิจ และวิสัยทัศน์
ขององค์กรมาเขียนเป็นการประชาสัมพันธ์เรื่องใด
- ก. การเขียนเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี
- ข. การเขียนเพื่อแก้ไขความเข้าใจผิด
- ค. การเขียนภาพลักษณ์ขององค์กร
- ง. ถูกทุกข้อ
7.
รูปแบบการประชาสัมพันธ์ ผ่านทาง Social Network ควรเป็นไปในลักษณะใด
- ก. ควรเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้
- ข. นำเสนอแต่ข้อดี
- ค. นำเสนอด้วยความรวดเร็ว
- ง. ถูกทุกข้อ
8.
สื่อประเภทใดที่ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
- ก. จดหมายข่าว
- ข. วิทยุ
- ค. สื่ออินเทอร์เน็ต
- ง. หนังสือพิมพ์
9.
การเขียนเล่าเหตุการณ์หรือเล่าเรื่องเป็นการเขียนแบบใด
- ก. การเขียนแบบพรรณนา
- ข. การเขียนแบบบรรยาย
- ค. การเขียนแบบจูงใจ
- ง. การเขียนแบบอธิบาย
10.
ข้อใดไม่ใช่หลักการในการเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์
- ก. เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มเป้าหมาย
- ข. ปรับทัศนคติที่เป็นลบให้เปลี่ยนเป็นบวก
- ค. ยึดถือผลประโยชน์ขององค์กรเป็นหลัก
- ง. คำนึงถึงข้อเท็จจริงและเขียนให้จูงใจ
11.
การแจ้งนโยบาย
การดำเนินงานเป็นข่าวประชาสัมพันธ์ประเภทใด
- ก. ข่าวแจ้งให้ทราบ
- ข. ข่าวกิจกรรมพิเศษทางการประชาสัมพันธ์
- ค. ข่าวเหตุการณ์เร่งด่วน
- ง. ข่าวตอบโต้เหตุการณ์
12.
ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการเขียนข่าว
- ก. พาดหัวข่าว
- ข. ความนำ
- ค. เนื้อข่าว
- ง. สรุป
13.
การศึกษาดูงานหน่วยงานเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ประเภทใด
- ก. กิจกรรมประจำ
- ข. กิจกรรมพิเศษ
- ค. พนักงานสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์
- ง. ถูกทุกข้อ
14.
การประชาสัมพันธ์หมายถึงข้อใด
- ก. การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
- ข. รูปแบบหนึ่งของการสื่อสารเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวข่าวสาร
- ค. การสร้างความเข้าใจอันดี โดยใช้สื่อทุกรูปแบบ
- ง. ถูกทุกข้อ
15.
เนื้อหาข้อมูลขององค์กรที่นำเสนอผ่าน Social Network ควรพัฒนาในเรื่องใด
- ก. การจัดทำข่าวสาร
- ข. การจัดการประเด็น เนื้อหาข้อมูล
- ค. การแสดงความคิดเห็น
- ง. การสอบถามปัญหา
16.
ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใดน้อยที่สุด
- ก. นโยบาย
- ข. กิจกรรมการดำเนินงาน
- ค. ความเคลื่อนไหวต่างๆ ขององค์กร
- ง. การโฆษณา
17.
ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของหน่วยงาน ควรดำเนินการขั้นตอนใดก่อน
- ก. การเลือกรูป
- ข. ดูแบบอย่างและวิธีการเขียนข่าว
- ค. หาจุดเด่นที่น่าสนใจในแต่ละกิจกรรม
- ง. จัดเรียงภาพกิจกรรม
18.
ข้อใดไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์
- ก. ต้องการให้ใครได้รับข่าวสาร
- ข. ป้องกันชื่อเสียงมิให้เสื่อมเสีย
- ค. ก่อให้เกิดความเข้าใจอันดี
- ง. แก้ไขความผิดพลาดหรือกฎระเบียบต่างๆ
19.
การเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์มีลักษณะอย่างไร
- ก. ให้ข่าวสาร ความรู้ ความบันเทิง
- ข. มักเสนอเนื้อหาในแง่มุมทั้งที่เป็นบวกและลบ
- ค. สร้างภาพลักษณ์ที่ดี
- ง. เนื้อหาและลักษณะการใช้ภาษาจะเป็นตัวกำหนดสื่อ
20.
ประเด็นในการเขียนเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อใดที่เขียนถึงตัวองค์กรโดยตรง
- ก. นโยบาย แผน
- ข. บทความให้ความรู้
- ค. กิจกรรมที่องค์กรจัดขึ้น
- ง. ถูกทุกข้อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น