UTQ-00107
UTQ-00107 การจัดกิจกรรมค่ายนักเรียน
20/20 จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 1. ข้อใด ไม่ใช่ กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ข. บำเพ็ญประโยชน์ในกิจกรรมลูกเสือ 2. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ เป็นกิจกรรมประเภทหนึ่งของหัวข้อใด ต่อไปนี้ ก. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 3. ข้อใดเป็นความหมายของ AAR (After Action Review) ก. การเปิดใจและการเรียนรู้หลังการทำกิจกรรม เสร็จสิ้นลง เพื่อถอดบทเรียน ชื่นชมความสำเร็จและหาทางพัฒนาให้ดีขึ้น 4. ข้อใด ไม่ใช่ วัตถุประสงค์ของกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ง. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้โดยเป็นผู้สร้างความรู้ด้วยตนเอง และค้นพบข้อความรู้ด้วยตนเอง 5. มัธยมศึกษาตอนต้น ม. 1 – ม. 3 โครงสร้างเวลาในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ กำหนดไว้เท่าไร ค. 45 ชั่วโมง 6. ทำไมจึงต้องจัด กิจกรรมค่ายนักเรียน ง. เพื่อพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษาเด็กให้ได้ตามมาตรฐาน และมีพฤติกรรมตามหลักสูตรกำหนด 7. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 โครงสร้างเวลาในการจัดกิจกรรม กำหนดไว้เท่าไร ข. 60 ชั่วโมง 8. ข้อใดเป็น คำจำกัดความ ของการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ค. กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติ ในลักษณะ อาสามสมัคร เพื่อช่วยขลัดเกลาจิตใจของผู้เรียนให้มีความเมตตากรุณา เสียสละ เพื่อช่วยสร้างสรรค์สังคม ผู้เรียนเห็นคุณค่าของวิชาความรู้ อาชีพ และการดำเนินชีวิต 9. ข้อใด ไม่ใช่ ข้อควรปฏิบัติหลังการทำ AAR ค. ความคิดเห็นแต่ละข้อ ตัดสินข้อมูลถูกหรือผิด เพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง 10. “การกำหนดผลการเรียนรู้ของการการจัดกิจกรรมค่ายนักเรียน”ต้องครอบคลุมด้านใดบ้าง ข. ความคิดรวบยอดจากความรู้ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ด้านทักษะ 11. ข้อใด คือองค์ประกอบสำคัญของการ “การจัดกิจกรรมค่ายนักเรียน” ก. การกำหนดเป้าหมาย 12. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ มีผลการประเมินตัดสิน ดังข้อใด ก. ผ่าน / ไม่ผ่าน 13. ข้อใดเป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ง. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ หลังการปฏิบัติกิจกรรม เพื่อสะท้อนผลที่เกิดกับผู้ปฏิบัติกิจกรรมแล้วสรุปรายงาน และเผยแพร่ 14. ข้อใดเป็นขั้นตอนแรกในกระบวนการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ค. การสำรวจเพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันปัญหาต่าง ๆ ทั้งภายในโรงเรียน และชุมชน 15. หลักการสำคัญของ AAR คือข้อใด ข. ให้และรับข้อมูลป้อนกลับฝนบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยพูดเชิงบวกและเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความคิดเห็น และรับฟังความคิดเห็น 16. ค่ายนักเรียน หมายถึง อะไร ก. กิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนมีเป้าหมายชัดเจนใช้ระบบกลุ่ม 17. การเขียนกำหนดการ หรือตารางเวลาการจัดกิจกรรมค่าย ไม่เกี่ยวข้องกับข้อใด ค. ทีมงานมีความสามารถในการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น 18. ข้อใดเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ง. สอนหนังสือให้เด็กด้อยโอกาส 19. ข้อใดกล่าวถูกต้อง ก. การกำหนดวัตถุประสงค์ของค่าย คือสิ่งที่คาดหวังให้ผู้เข้าร่วม ได้รับหลังการเข้าร่วมค่าย 20. ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ครบตามเวลา หรือมีผลงาน / ชิ้นงาน / คุณลักษณะไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด ครูที่ปรึกษาควรปฏิบัติดังข้อใด ค. ให้ผู้เรียนซ่อมเสริมการทำกิจกรรมให้ครบตามที่สถานศึกษากำหนด |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น