UTQ-02108
UTQ-02108 สาระภาษาต่างประเทศสำหรับผู้สอนระดับประถม 19 คะแนน
1. ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Analytic
ค. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากแต่ละส่วนของงาน
2. ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Behaviorist
ก. ผู้เรียนจะเรียนรู้และจดจำภาษาได้ดีนั้นต้องฝึกการใช้ภาษาให้เป็นนิสัย
3. กิจกรรมนำสู่การเรียน(Introduction Activity) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ง. แผนที่ 1 – 4 ของหน่วยการเรียน
4. ข้อใดไม่ใช่ข้อควรคำนึงในการใช้เกมทางภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
ข. สนุกสนานมากกว่าการนำภาษาไปใช้
5. ข้อใดคือกิจกรรม TPR
ง. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening Skill)
6. ข้อใดใช้หลักการ Rhythm ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ง. He writes in his book. And he cook some fish.
He writes in his book. And he cook some pork.
He writes in his book. And he cook some chicken.
7. ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Holistic Rubric
ก. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากภาพรวมของชิ้นงานหรือภาระงาน
8. การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวธรรม***ยถึงข้อใด
ค. ครูร้องเพลงให้นักเรียนฝึกร้องตามก่อนจึงฝึกอ่านเนื้อเพลง
9. ข้อใดใช้หลักการ Repetition ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ข. They put on the shirt. They put on the skirt.
10. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Practice
ข. ครูให้ผู้เรียนฝึกภาษาที่สอนไปแล้ว เป็นกิจกรรมที่ครูเป็นผู้ให้แนวทางหรือควบคุมอยู่
11. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Presentation
ค. ครูเสนอเนื้อหาภาษาให้ผู้เรียนเข้าใจรูปแบบและความหมาย
12. ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Cognitivism
ก. การเรียนรู้ภาษานั้นผู้เรียนต้องได้ฝึกการใช้ความคิดและสติปัญญาควบคู่ไปด้วย
13. ข้อใดเป็น “ภาระงาน”
ง. การแสดงบทบาทสมมติ
14. แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพฤติกรรมนิยม
ข. การกระทำของมนุษย์เกิดจากอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมภายนอก
15. กิจกรรมที่ช่วยพัฒนาผู้เรียน(Enabling Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ข. แผนที่ 5 - 7 ของหน่วยการเรียน
16. ข้อใดไม่ใช่หลักการนำกิจกรรมภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
ง. ผู้สอนจำเป็นต้องใช้กิจกรรมเพื่อประกอบการสอนทุกคาบการสอน
17. แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม
ก. กลุ่มนี้เน้นกระบวนการทางปัญญาหรือความคิดกับการฝึก
18. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Production
ก. ครูให้ผู้เรียนใช้ภาษาที่ฝึกมาบ้างแล้ว ผู้เรียนจะมีโอกาสใช้ภาษามากขึ้น
19. ข้อใดเป็น “ชิ้นงาน”
ข. หุ่นจำลอง
20. กิจกรรมรวบยอด (Calumniating Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ค. แผนที่ 8-10 ของหน่วยการเรียน
1. ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Analytic
ก. การกำหนดระดับคะแนนในเชิงปริมาณ
ข. การกำหนดระดับคะแนนในเชิงคุณภาพ
ค. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากแต่ละส่วนของงาน
ง. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากภาพรวมของชิ้นงานหรือภาระงาน
2. ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Behaviorist
ก. ผู้เรียนจะเรียนรู้และจดจำภาษาได้ดีนั้นต้องฝึกการใช้ภาษาให้เป็นนิสัย
ข. ผู้เรียนต้องได้ฝึกการใช้ความคิดและสติปัญญาควบคู่กับการฝึกภาษา
ค. ผู้เรียนจะเรียนรู้และจดจำภาษาได้ดีนั้นต้องฝึกการใช้ภาษาจากเจ้าของภาษา
ง. ผู้เรียนจะเรียนรู้และจดจำภาษาได้ดีนั้นต้องฝึกการใช้ภาษาในสถานการณ์จริง
3. กิจกรรมนำสู่การเรียน(Introduction Activity) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ก. ไม่จำเป็น
ข. แผนที่ 8-10 ของหน่วยการเรียน
ค. แผนที่ 5 - 7 ของหน่วยการเรียน
ง. แผนที่ 1 – 4 ของหน่วยการเรียน
4. ข้อใดไม่ใช่ข้อควรคำนึงในการใช้เกมทางภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
ก. ใช้เวลาไม่มากเกินไป
ข. สนุกสนานมากกว่าการนำภาษาไปใช้
ค. ควรเป็นเกมที่ช่วยให้ผู้เรียนที่เรียนอ่อนได้ชนะบ้าง
ง. วัตถุประสงค์ของเกมต้องชัดเจน
5. ข้อใดคือกิจกรรม TPR
ก. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน (Reading Skill)
ข. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน (Reading Skill)
ค. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะ
ง. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening Skill)
6. ข้อใดใช้หลักการ Rhythm ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ก. “Can I have my shoes, please?” “Here they are.”
ข. You eat the red apple. You cut the blue tree.
You draw the pink duck.
ค. “Would you like a sandwich, please?”
“Yes, please.”
ง. He writes in his book. And he cook some fish.
He writes in his book. And he cook some pork.
He writes in his book. And he cook some chicken.
7. ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Holistic Rubric
ก. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากภาพรวมของชิ้นงานหรือภาระงาน
ข. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากแต่ละส่วนของงาน
ค. การกำหนดระดับคะแนนในเชิงปริมาณ
ง. การกำหนดระดับคะแนนในเชิงคุณภาพ
8. การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวธรรม***ยถึงข้อใด
ก. ให้นักเรียนฝึกอ่านเนื้อเพลงก่อนฝึกร้องเพลง
ข. ให้นักเรียนฝึกร้องเพลงก่อนฝึกอ่านเนื้อเพลง
ค. ครูร้องเพลงให้นักเรียนฝึกร้องตามก่อนจึงฝึกอ่านเนื้อเพลง
ง. ให้นักเรียนฝึกอ่านเนื้อเพลงและฝึกร้องแล้วจึงฝึกเขียน
9. ข้อใดใช้หลักการ Repetition ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ก. I sing in the car and I’m far from the house.
ข. They put on the shirt. They put on the skirt.
They put on the shorts.
ค. “Can I have an apple, please?”
“Here it is.”
ง. “Would you like a glass of juice?”
10. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Practice
ก. ครูสอนคำศัพท์และประโยคใหม่ให้กับผู้เรียน
ข. ครูให้ผู้เรียนฝึกภาษาที่สอนไปแล้ว เป็นกิจกรรมที่ครูเป็นผู้ให้แนวทางหรือควบคุมอยู่
ค. เป็นการจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เจอกับเนื้อหาใหม่ๆที่หลากหลาย
ง. เป็นการฝึกด้วยสถานการณ์ใหม่หลังจากฝึกมาแล้ว 1 ครั้ง
11. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Presentation
ก. ครูให้ผู้เรียนฝึกการออกเสียงคำศัพท์
ข. ครูให้ผู้เรียนฝึกการใช้หลักภาษาด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย
ค. ครูเสนอเนื้อหาภาษาให้ผู้เรียนเข้าใจรูปแบบและความหมาย
ง. ครูกำหนดสถานการณ์ให้ผู้เรียนได้ใช้ภาษา
12. ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Cognitivism
ก. การเรียนรู้ภาษานั้นผู้เรียนต้องได้ฝึกการใช้ความคิดและสติปัญญาควบคู่ไปด้วย
ข. การฝึกการใช้ภาษาให้เป็นนิสัย และมีการเรียนย้ำหลายๆครั้งจนเกิดเป็นความเคยชิน
ค. การเรียนรู้ภาษาโดยใช้การวัดสังเกตและทดสอบพฤติกรรม
ง. การเรียนรู้ภาษาต้องเกิดจากอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมภายนอก
13. ข้อใดเป็น “ภาระงาน”
ก. งานแสดงนิทรรศการ
ข. หนังสือพิมพ์ติดผนัง
ค. หนังสือนิทาน
ง. การแสดงบทบาทสมมติ
14. แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพฤติกรรมนิยม
ก. การกระทำของมนุษย์เกิดจากอิทธิพลของพันธุกรรม
ข. การกระทำของมนุษย์เกิดจากอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมภายนอก
ค. พฤติกรรมของมนุษย์ไม่เกี่ยวข้องกับการตอบสนองต่อสิ่งเร้า
ง. การเรียนรู้เกิดจากการเชื่อมโยงระหว่างพันธุกรรมและการตอบสนอง
15. กิจกรรมที่ช่วยพัฒนาผู้เรียน(Enabling Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ก. แผนที่ 1 – 4 ของหน่วยการเรียน
ข. แผนที่ 5 - 7 ของหน่วยการเรียน
ค. แผนที่ 8-10 ของหน่วยการเรียน
ง. ไม่จำเป็น
16. ข้อใดไม่ใช่หลักการนำกิจกรรมภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
ก. ควรเลือกกิจกรรมให้สอดคล้องกับเรื่องที่สอน
ข. ควรเลือกกิจกรรมให้สอดคล้องกับขั้นตอนการสอนกิจกรรมต่างๆ ของการสอนภาษา
ค. ควรพิจารณาถึงความพร้อมในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในกิจกรรมแต่ละครั้ง
ง. ผู้สอนจำเป็นต้องใช้กิจกรรมเพื่อประกอบการสอนทุกคาบการสอน
17. แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม
ก. กลุ่มนี้เน้นกระบวนการทางปัญญาหรือความคิดกับการฝึก
ข. กลุ่มนี้เน้นกระบวนการภายในสมองควบคู่กับการฝึก
ค. การเรียนรู้ของมนุษย์เป็นเรื่องของพฤติกรรมที่เกิดจากกระบวนตอบสนองต่อสิ่งเร้า
ง. มนุษย์ใช้สติปัญญาในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ตนเอง
18. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Production
ก. ครูให้ผู้เรียนใช้ภาษาที่ฝึกมาบ้างแล้ว ผู้เรียนจะมีโอกาสใช้ภาษามากขึ้น
ข. ใช้กิจกรรมที่นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคใหม่
ค. เป็นกิจกรรมการฝึกที่ครูเป็นผู้ควบคุมอยู่
ง. เป็นขั้นการสอนที่มุ่งเน้นในด้านการนำเสนอเนื้อหาใหม่แก่ผู้เรียน
19. ข้อใดเป็น “ชิ้นงาน”
ก. โต้วาที
ข. หุ่นจำลอง
ค. ร้องเพลง
ง. แบบฝึกหัด
20. กิจกรรมรวบยอด (Calumniating Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ก. ไม่จำเป็น
ข. แผนที่ 5 - 7 ของหน่วยการเรียน
ค. แผนที่ 8-10 ของหน่วยการเรียน
ง. แผนที่ 1-4 ของหน่วยการเรียน
1. ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Analytic
ค. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากแต่ละส่วนของงาน
2. ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Behaviorist
ก. ผู้เรียนจะเรียนรู้และจดจำภาษาได้ดีนั้นต้องฝึกการใช้ภาษาให้เป็นนิสัย
3. กิจกรรมนำสู่การเรียน(Introduction Activity) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ง. แผนที่ 1 – 4 ของหน่วยการเรียน
4. ข้อใดไม่ใช่ข้อควรคำนึงในการใช้เกมทางภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
ข. สนุกสนานมากกว่าการนำภาษาไปใช้
5. ข้อใดคือกิจกรรม TPR
ง. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening Skill)
6. ข้อใดใช้หลักการ Rhythm ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ง. He writes in his book. And he cook some fish.
He writes in his book. And he cook some pork.
He writes in his book. And he cook some chicken.
7. ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Holistic Rubric
ก. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากภาพรวมของชิ้นงานหรือภาระงาน
8. การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวธรรม***ยถึงข้อใด
ค. ครูร้องเพลงให้นักเรียนฝึกร้องตามก่อนจึงฝึกอ่านเนื้อเพลง
9. ข้อใดใช้หลักการ Repetition ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ข. They put on the shirt. They put on the skirt.
10. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Practice
ข. ครูให้ผู้เรียนฝึกภาษาที่สอนไปแล้ว เป็นกิจกรรมที่ครูเป็นผู้ให้แนวทางหรือควบคุมอยู่
11. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Presentation
ค. ครูเสนอเนื้อหาภาษาให้ผู้เรียนเข้าใจรูปแบบและความหมาย
12. ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Cognitivism
ก. การเรียนรู้ภาษานั้นผู้เรียนต้องได้ฝึกการใช้ความคิดและสติปัญญาควบคู่ไปด้วย
13. ข้อใดเป็น “ภาระงาน”
ง. การแสดงบทบาทสมมติ
14. แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพฤติกรรมนิยม
ข. การกระทำของมนุษย์เกิดจากอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมภายนอก
15. กิจกรรมที่ช่วยพัฒนาผู้เรียน(Enabling Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ข. แผนที่ 5 - 7 ของหน่วยการเรียน
16. ข้อใดไม่ใช่หลักการนำกิจกรรมภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
ง. ผู้สอนจำเป็นต้องใช้กิจกรรมเพื่อประกอบการสอนทุกคาบการสอน
17. แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม
ก. กลุ่มนี้เน้นกระบวนการทางปัญญาหรือความคิดกับการฝึก
18. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Production
ก. ครูให้ผู้เรียนใช้ภาษาที่ฝึกมาบ้างแล้ว ผู้เรียนจะมีโอกาสใช้ภาษามากขึ้น
19. ข้อใดเป็น “ชิ้นงาน”
ข. หุ่นจำลอง
20. กิจกรรมรวบยอด (Calumniating Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ค. แผนที่ 8-10 ของหน่วยการเรียน
1. ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Analytic
ก. การกำหนดระดับคะแนนในเชิงปริมาณ
ข. การกำหนดระดับคะแนนในเชิงคุณภาพ
ค. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากแต่ละส่วนของงาน
ง. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากภาพรวมของชิ้นงานหรือภาระงาน
2. ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Behaviorist
ก. ผู้เรียนจะเรียนรู้และจดจำภาษาได้ดีนั้นต้องฝึกการใช้ภาษาให้เป็นนิสัย
ข. ผู้เรียนต้องได้ฝึกการใช้ความคิดและสติปัญญาควบคู่กับการฝึกภาษา
ค. ผู้เรียนจะเรียนรู้และจดจำภาษาได้ดีนั้นต้องฝึกการใช้ภาษาจากเจ้าของภาษา
ง. ผู้เรียนจะเรียนรู้และจดจำภาษาได้ดีนั้นต้องฝึกการใช้ภาษาในสถานการณ์จริง
3. กิจกรรมนำสู่การเรียน(Introduction Activity) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ก. ไม่จำเป็น
ข. แผนที่ 8-10 ของหน่วยการเรียน
ค. แผนที่ 5 - 7 ของหน่วยการเรียน
ง. แผนที่ 1 – 4 ของหน่วยการเรียน
4. ข้อใดไม่ใช่ข้อควรคำนึงในการใช้เกมทางภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
ก. ใช้เวลาไม่มากเกินไป
ข. สนุกสนานมากกว่าการนำภาษาไปใช้
ค. ควรเป็นเกมที่ช่วยให้ผู้เรียนที่เรียนอ่อนได้ชนะบ้าง
ง. วัตถุประสงค์ของเกมต้องชัดเจน
5. ข้อใดคือกิจกรรม TPR
ก. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน (Reading Skill)
ข. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน (Reading Skill)
ค. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะ
ง. เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง (Listening Skill)
6. ข้อใดใช้หลักการ Rhythm ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ก. “Can I have my shoes, please?” “Here they are.”
ข. You eat the red apple. You cut the blue tree.
You draw the pink duck.
ค. “Would you like a sandwich, please?”
“Yes, please.”
ง. He writes in his book. And he cook some fish.
He writes in his book. And he cook some pork.
He writes in his book. And he cook some chicken.
7. ข้อใดคือความหมายของ เกณฑ์การประเมินแบบ Holistic Rubric
ก. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากภาพรวมของชิ้นงานหรือภาระงาน
ข. แนวทางการให้คะแนน โดยพิจารณาจากแต่ละส่วนของงาน
ค. การกำหนดระดับคะแนนในเชิงปริมาณ
ง. การกำหนดระดับคะแนนในเชิงคุณภาพ
8. การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวธรรม***ยถึงข้อใด
ก. ให้นักเรียนฝึกอ่านเนื้อเพลงก่อนฝึกร้องเพลง
ข. ให้นักเรียนฝึกร้องเพลงก่อนฝึกอ่านเนื้อเพลง
ค. ครูร้องเพลงให้นักเรียนฝึกร้องตามก่อนจึงฝึกอ่านเนื้อเพลง
ง. ให้นักเรียนฝึกอ่านเนื้อเพลงและฝึกร้องแล้วจึงฝึกเขียน
9. ข้อใดใช้หลักการ Repetition ในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ก. I sing in the car and I’m far from the house.
ข. They put on the shirt. They put on the skirt.
They put on the shorts.
ค. “Can I have an apple, please?”
“Here it is.”
ง. “Would you like a glass of juice?”
10. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Practice
ก. ครูสอนคำศัพท์และประโยคใหม่ให้กับผู้เรียน
ข. ครูให้ผู้เรียนฝึกภาษาที่สอนไปแล้ว เป็นกิจกรรมที่ครูเป็นผู้ให้แนวทางหรือควบคุมอยู่
ค. เป็นการจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เจอกับเนื้อหาใหม่ๆที่หลากหลาย
ง. เป็นการฝึกด้วยสถานการณ์ใหม่หลังจากฝึกมาแล้ว 1 ครั้ง
11. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Presentation
ก. ครูให้ผู้เรียนฝึกการออกเสียงคำศัพท์
ข. ครูให้ผู้เรียนฝึกการใช้หลักภาษาด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย
ค. ครูเสนอเนื้อหาภาษาให้ผู้เรียนเข้าใจรูปแบบและความหมาย
ง. ครูกำหนดสถานการณ์ให้ผู้เรียนได้ใช้ภาษา
12. ข้อใดเป็นแนวคิดในการสอนภาษาอังกฤษของกลุ่ม Cognitivism
ก. การเรียนรู้ภาษานั้นผู้เรียนต้องได้ฝึกการใช้ความคิดและสติปัญญาควบคู่ไปด้วย
ข. การฝึกการใช้ภาษาให้เป็นนิสัย และมีการเรียนย้ำหลายๆครั้งจนเกิดเป็นความเคยชิน
ค. การเรียนรู้ภาษาโดยใช้การวัดสังเกตและทดสอบพฤติกรรม
ง. การเรียนรู้ภาษาต้องเกิดจากอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมภายนอก
13. ข้อใดเป็น “ภาระงาน”
ก. งานแสดงนิทรรศการ
ข. หนังสือพิมพ์ติดผนัง
ค. หนังสือนิทาน
ง. การแสดงบทบาทสมมติ
14. แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพฤติกรรมนิยม
ก. การกระทำของมนุษย์เกิดจากอิทธิพลของพันธุกรรม
ข. การกระทำของมนุษย์เกิดจากอิทธิพลของสิ่งแวดล้อมภายนอก
ค. พฤติกรรมของมนุษย์ไม่เกี่ยวข้องกับการตอบสนองต่อสิ่งเร้า
ง. การเรียนรู้เกิดจากการเชื่อมโยงระหว่างพันธุกรรมและการตอบสนอง
15. กิจกรรมที่ช่วยพัฒนาผู้เรียน(Enabling Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ก. แผนที่ 1 – 4 ของหน่วยการเรียน
ข. แผนที่ 5 - 7 ของหน่วยการเรียน
ค. แผนที่ 8-10 ของหน่วยการเรียน
ง. ไม่จำเป็น
16. ข้อใดไม่ใช่หลักการนำกิจกรรมภาษาอังกฤษมาใช้ในชั้นเรียน
ก. ควรเลือกกิจกรรมให้สอดคล้องกับเรื่องที่สอน
ข. ควรเลือกกิจกรรมให้สอดคล้องกับขั้นตอนการสอนกิจกรรมต่างๆ ของการสอนภาษา
ค. ควรพิจารณาถึงความพร้อมในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในกิจกรรมแต่ละครั้ง
ง. ผู้สอนจำเป็นต้องใช้กิจกรรมเพื่อประกอบการสอนทุกคาบการสอน
17. แนวคิดใดมาจากทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มพุทธินิยม
ก. กลุ่มนี้เน้นกระบวนการทางปัญญาหรือความคิดกับการฝึก
ข. กลุ่มนี้เน้นกระบวนการภายในสมองควบคู่กับการฝึก
ค. การเรียนรู้ของมนุษย์เป็นเรื่องของพฤติกรรมที่เกิดจากกระบวนตอบสนองต่อสิ่งเร้า
ง. มนุษย์ใช้สติปัญญาในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ตนเอง
18. ข้อใดเป็นความหมายของการจัดกิจกรรมในขั้น Production
ก. ครูให้ผู้เรียนใช้ภาษาที่ฝึกมาบ้างแล้ว ผู้เรียนจะมีโอกาสใช้ภาษามากขึ้น
ข. ใช้กิจกรรมที่นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคใหม่
ค. เป็นกิจกรรมการฝึกที่ครูเป็นผู้ควบคุมอยู่
ง. เป็นขั้นการสอนที่มุ่งเน้นในด้านการนำเสนอเนื้อหาใหม่แก่ผู้เรียน
19. ข้อใดเป็น “ชิ้นงาน”
ก. โต้วาที
ข. หุ่นจำลอง
ค. ร้องเพลง
ง. แบบฝึกหัด
20. กิจกรรมรวบยอด (Calumniating Activities) ควรอยู่ในแผนการเรียนรู้ในข้อใด
ก. ไม่จำเป็น
ข. แผนที่ 5 - 7 ของหน่วยการเรียน
ค. แผนที่ 8-10 ของหน่วยการเรียน
ง. แผนที่ 1-4 ของหน่วยการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น