UTQ-55104 สังคม มัธยม ทำถูก 14 ข้อ
- การประเมินผลแบบรูบริกส์มีประโยชน์ในเรื่องใด
- - ตรวจสอบคุณภาพของงานและชี้จุดแข้งจุดอ่อนของการทำงาน
- ถ้าจะกำหนดเนื้อหาและจุดประสงค์การเรียนรู้ในวิชามรดกไทย ครูผู้สอนจะต้องดำเนินการอย่างไร
– วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด - กิจกรรมใดคือกิจกรรมที่เน้นการทำงานและการใช้ it
– การร่วมจัดนิทรรศการคนไทยร่วมใจรักวัฒนธรรม - กิจกรรมใดที่สามารถทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาค่านิยมได้เหมาะสม
– การแก้ปัญหา - ข้อใดเป็นข้อสรุปที่ถูกต้องเกี่ยวกับมโนทัศน์และหลักการสำคัญหรือสาระสำคัญ
– เป็นการสรุปข้อเท็จจริงและความสัมพันธ์ - กระบวนการใดที่มีความสำคัญในการตัดสินใจเลือกรูปแบบในการแก้ปัญหาการเรียนการสอนของนักเรียน
– การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน - เครื่องมือใดเหมาะสมสำหรับการประเมินด้านความรู้
– แบบทดสอบเลือกตอบ - ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ไม่ถูกต้อง
– การจัดการเรียนรู้ในแต่ละคาบอย่างน้อยต้องเน้นที่ความรู้ ส่วนทักษะอื่น ๆ ต้องขึ้นอยู่กับเนื้อหา - หลักการเรียนรู้ใดเน้นให้ผู้เรียนมีโอกาสสร้างองค์ความรู้และมีการประยุกต์ใช้
– การสอนการคิด - ข้อใดถือว่าเป็นงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
– การสร้างชุดกิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้น ม.4/3 - ประเด็นใดต่อไปนี้สามารถหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์
– การวิเคราะห์จดหมายเหตุของราชฑูตไทย - ข้อใดเป็นลักษณะของสังคมศึกษา
– กลุ่มเนื้อหาสาระที่ได้จากสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ - เมื่อครูได้ศึกษาภูมิหลังของผู้เรียนจะทำให้เกิดประโยชน์อย่างไรต่อการเรียนการสอน
– ออกแบบการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง - ข้อใดคือการใช้สื่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพที่สุด
– ต้องเลือกใช้สื่อที่เป็นทั้งวัสดุอุปกรณ์สื่อสิ่งพิมพ์ เทคโนโลยี รวมทั้งวิธีการในทุกขั้นตอน - ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผล
– การประเมินผลการเรียนรู้ควรเน้นเป็นรายบุคคลมากกว่าเป็นกลุ่ม - หลักการที่เหมือนกันของการประเมินผลก่อนเรียน ระหว่างเรียนและสรุปผล คืออะไร
– การตรวจสอบและติดตามผล - ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเกี่ยวข้องกับทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณอย่างไร
– เป็นการคัดสรรกลั่นกรองและประเมินข้อมูล - จุดมุ่งหมายในการเรียนสังคมศึกษาด้านความรู้คืออะไร
– ผู้เรียนต้องได้รับการพัฒนามโนทัศน์และหลักการสำคัญของสังคมศึกษา - หลักสำคัญในการจัดการเรียนรู้ใดที่ส่งผลให้ผู้เรียนได้ข้อสรุปเรื่องราวในสังคมจากมุมมองต่าง ๆ
– สอนแบบบูรณาการ - สื่อใดมีจุดการใช้สื่อร่วมกัน
– วีดีทัศน์ แผนภูมิ คลิปวีดีโอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น