utq 55105 อังกฤษประถม 14 คะแนน
- ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับสาระสำคัญทั้ง 4 สาระในสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
– สาระสำคัญทั้ง 4 สาระมีความสำคัญต่อการวางแผนจัดการเรียนการสอน - ข้อใดเป็นแนวทางการประเมินผลการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ
– ควรระบุสิ่งที่มุ่งประเมินให้ชัดเจน - การใช้การ์ตูนสั้นประกอบการสอนภาษาอังกฤษ ควรคำนึงถึงความเหมาะสมในประเด็นต่างๆ ยกเว้นข้อใด
– การ์ตูนที่นำมาใช้สอนต้องส่งเสริมความคิด - ข้อใดเป็นวิธีการประเมินตามสภาพจริงทั้งหมด
– การใช้แฟ้มสะสมผลงาน การสังเกต การรายงานตนเอง - จากองค์ประกอบขั้นตอนในการสร้างเกณฑ์การประเมินแบบรูบริคดังต่อไปนี้
1) ระบุเกณฑ์ของมาตรที่กำหนด
2) กำหนดมาตรวัดความสามารถ
3) ระบุคำอธิบายและรายละเอียดความสามารถที่ผู้เรียนต้องปฏิบัติได้ในมาตรวัดแต่ละระดับ
4) ระบุความสามารถที่ผู้เรียนต้องปฏิบัติได้ในมาตรวัดแต่ละระดับ
ข้อใดเรียงลำดับขั้นตอนการสร้างรูบริคสำหรับประเมินทักษะการใช้ภาษาของผู้เรียนได้ถูกต้อง
– 2) > 1) > 4) > 3) - ข้อใดเป็นลักษณะของการวัดประเมินผลตามแนวทางการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร
– การทดสอบความสามารถการใช้ภาษาในสถานการณ์จริง - ข้อใดไม่ใช่เกณฑ์การให้คะแนนแบบรูบริค
– Annotated Analytic Rubrics - ข้อใดไม่ใช่เกณฑ์การประเมินความสามารถในการใช้ภาษาแบบ Analytic Rubrics
– การประเมินทักษะการพูดและการเขียน (Speaking & Writing) ในด้าน Content, Vocabulary, Accuracy/Grammar/Language Use - ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับ “การสอนตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (Communicative Approach)”
– ครูจะให้นักเรียนเรียนรู้โครงสร้างของประโยคแล้วจึงฝึกสื่อสารตามประโยคสนทนาในสถานการณ์ต่างๆ - ข้อใดเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศที่เหมาะสมกับนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนปลาย (ป.4-ป.6)
– เน้นการอ่าน เขียน และฝึกทักษะการฟัง พูด ต่อเนื่องจากการเรียนในช่วงต้น - หลักการสอนตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารประการหนึ่งคือ การยอมให้เกิดความผิดพลาดขึ้นได้ในขอบเขตที่พอเหมาะ ครูและเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ต้องเพิกเฉยต่อความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร หลักการดังกล่าวหมายความว่าอย่างไร
– การมุ่งจับผิดข้อผิดพลาดในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารจะทำให้ผู้เรียนไม่กล้าฝึกฝน - ข้อใดต่อไปนี้ ไม่ใช่การจัดการเรียนการสอนตามแนวการสอนเพื่อการสื่อสาร
– การเรียนในชั้นเรียนเริ่มจากการสอนหลักไวยากรณ์ - ข้อใดเป็นการประเมินความสามารถในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารตามสภาพจริง
– ถูกทุกข้อ - ในการใช้สื่อบันเทิงเพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษผู้สอนควรคำนึงถึงสิ่งใดเป็นสำคัญ
– ควรพยายามใช้สื่อหลากหลายในการสอนเรื่องหนึ่งๆ - ลักษณะของกิจกรรมในข้อใดที่ช่วยส่งเสริมทักษะการเขียน
– การตอบจดหมายเพื่อนต่างโรงเรียน - ข้อใดเป็นการจัดการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศที่เน้นสาระสำคัญ “ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น”
– ถูกทุกข้อ - ข้อใดเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศที่เหมาะสมกับนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนต้น (ป.1-ป.3)
– เน้นการฝึกทักษะการฟังและการพูด โดยยังไม่คำนึงถึงเรื่องความถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ - ประโยชน์ของบทบาทสมมติที่มีต่อการสอนภาษาต่างประเทศ คือข้อใด
– ถูกทุกข้อ - ข้อใดไม่ใช่แนวทางในการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะพึงประสงค์ในการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
– เสนอแนะเพื่อปรับแก้ข้อบกพร่องในการใช้ภาษาของนักเรียนทันทีที่เกิดการผิดพลาด - ข้อใดไม่ใช่หลักการใช้สื่อบันเทิงเพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
– การใช้สื่อที่เน้นความสนุกสนานมากกว่าเนื้อหาสาระวิชาการเพื่อดึงดูดใจผู้เรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น