UTQ-55106 อังกฤษมัธยม
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 17 คะแนน
1. ทฤษฎีในข้อใดต่อไปนี้สนับสนุนการสอนโดยใช้กระบวนการกลุ่มมากที่สุด
• ง. ทฤษฎีการสร้างเชาว์ปัญญาเชิงสังคม (Social Constructivism)
2. เกณฑ์การประเมินทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการกลุ่มควรดูประเด็นอื่นนอกจากทักษะการอ่านประกอบด้วยยกเว้นข้อใดต่อไปนี้
• ง. มีทัศนคติที่ดีต่อผู้สอน
3. การอ่านแบบร่วมมือเป็นกลุ่มนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพการอ่านในแบบต่างๆ ยกเว้น
• ก. เป็นการเพิ่มการฝึกฝนจนนักเรียนเกิดความชำนาญ
4. ข้อใดเป็นสาระแกนกลางของตัวชี้วัดที่ 2 มาตรฐาน ต1.1 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1
• ค. การเน้นเสียงหนักเบา
5. ตามรายงานการวิจัย ในข้อใดเป็นผลจากการเรียนการสอนแบบกลุ่ม
• ข. มีความเข้าใจที่คงทนกว่าในการเรียนเนื้อหาสาระ
6. จากการแบ่งความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษเป็นระดับ ข้อใด ไม่ใช่ระดับขั้นตีความ
• ก. ใครเป็นตัวละครในเรื่อง
7. เราแบ่งระดับความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษออกเป็นกี่ระดับ
• ก. 3
8. ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่านเป็นตัวชี้วัดในมาตรฐาน ต1.1 ของผู้เรียนในระดับใด
• ข. มัธยมศึกษาปีที่ 1
9. นักเรียนอ่านบันเทิงคดี หลังจากนั้นต้องแสดงความคิดเห็น ดังนั้นนักเรียนผู้นี้จะอยู่ในระดับใด
• ข. มัธยมศึกษาปีที่ 6
10. ข้อใดเป็นกลยุทธการอ่านของ รูปแบบการสอนการสอนการอ่านแบบการใช้กลยุทธการอ่านแบบร่วมมือ (Collaborative Strategic Reading)
• ข. เข้าใจประเด็น (Get the Gist)
11. ลัดดาทำกิจกรรมการอ่านโดยต้องอ่านข่าวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมจากนั้นต้องวิเคราะห์และสรุปส่งครู ลัดดากำลังเรียนอยู่ระดับใด
• ก. มัธยมศึกษาปีที่ 6
12. เมื่อพบประเด็น หรือคำที่ไม่ทราบความหมายจากบทอ่านแล้วผู้เรียนจะใช้กลยุทธการอ่านต่างเพื่อ ให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น การปฏิบัติเช่นนี้อยู่ในกลยุทธอะไร
• ก. การทำให้กระจ่าง ( Clarifying)
13. ความในข้อใดไม่ถูกต้องตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
• ง. การอ่านภาษาต่างประเทศจะไม่ซับซ้อนมากเพื่อช่วยผู้เรียน
14. ผู้เรียนต้องรู้วงคำศัพท์สะสมประมาณ 1,400-1,550 คำ ทั้งคำศัพท์ที่เป็นรูปธรรมและนามธรรม ผู้เรียนคนนี้เรียนอยู่ในระดับใด
• ก. มัธยมศึกษาปีที่ 1
15. สาระและมาตรฐานใดของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ที่ให้ความสำคัญของการอ่านมากที่สุด
• ง. สาระที่ 1 มาตรฐาน ต1.1
16. ข้อใดเป็นสาระแกนกลางของตัวชี้วัดในมาตรฐาน ต1.1 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
• ค. ระบุประโยค หรือข้อความสั้นๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์
17. สำหรับรูปแบบการสอนการอ่านโดยใช้กระบวนการกลุ่มทั้งสองรูปแบบนั้น กลยุทธใดใช้หลังการอ่าน
• ก. สรุปประเด็น (Wrap Up)
18. ข้อใดเป็นข้อเสนอแนะการจัดกลุ่มที่เหมาะสม
• ก. ทุกคนควรมีหน้าที่รับผิดชอบในงานกลุ่ม
19. สมาชิกในกลุ่มจะได้รับบทบาทหน้าที่ในกลุ่ม ผู้ที่มีหน้าที่ช่วยประสานสมาชิกกระตุ้นบอกว่าคำศัพท์ไหน สำนวนไหนที่ยาก ไม่เข้าใจความหมาย จากนั้นกระตุ้นเพื่อนให้ช่วยหากลยุทธการอ่านมาช่วยหาคำตอบ
• ง. Discussion Director
20. คำที่ใช่ (Click) หมายถึงอะไร
• ข. คำศัพท์จากเรื่องที่อ่านและผู้เรียนทราบความหมาย
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 17 คะแนน
1. ทฤษฎีในข้อใดต่อไปนี้สนับสนุนการสอนโดยใช้กระบวนการกลุ่มมากที่สุด
• ง. ทฤษฎีการสร้างเชาว์ปัญญาเชิงสังคม (Social Constructivism)
2. เกณฑ์การประเมินทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการกลุ่มควรดูประเด็นอื่นนอกจากทักษะการอ่านประกอบด้วยยกเว้นข้อใดต่อไปนี้
• ง. มีทัศนคติที่ดีต่อผู้สอน
3. การอ่านแบบร่วมมือเป็นกลุ่มนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพการอ่านในแบบต่างๆ ยกเว้น
• ก. เป็นการเพิ่มการฝึกฝนจนนักเรียนเกิดความชำนาญ
4. ข้อใดเป็นสาระแกนกลางของตัวชี้วัดที่ 2 มาตรฐาน ต1.1 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1
• ค. การเน้นเสียงหนักเบา
5. ตามรายงานการวิจัย ในข้อใดเป็นผลจากการเรียนการสอนแบบกลุ่ม
• ข. มีความเข้าใจที่คงทนกว่าในการเรียนเนื้อหาสาระ
6. จากการแบ่งความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษเป็นระดับ ข้อใด ไม่ใช่ระดับขั้นตีความ
• ก. ใครเป็นตัวละครในเรื่อง
7. เราแบ่งระดับความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษออกเป็นกี่ระดับ
• ก. 3
8. ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่ายๆ ที่ฟังและอ่านเป็นตัวชี้วัดในมาตรฐาน ต1.1 ของผู้เรียนในระดับใด
• ข. มัธยมศึกษาปีที่ 1
9. นักเรียนอ่านบันเทิงคดี หลังจากนั้นต้องแสดงความคิดเห็น ดังนั้นนักเรียนผู้นี้จะอยู่ในระดับใด
• ข. มัธยมศึกษาปีที่ 6
10. ข้อใดเป็นกลยุทธการอ่านของ รูปแบบการสอนการสอนการอ่านแบบการใช้กลยุทธการอ่านแบบร่วมมือ (Collaborative Strategic Reading)
• ข. เข้าใจประเด็น (Get the Gist)
11. ลัดดาทำกิจกรรมการอ่านโดยต้องอ่านข่าวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมจากนั้นต้องวิเคราะห์และสรุปส่งครู ลัดดากำลังเรียนอยู่ระดับใด
• ก. มัธยมศึกษาปีที่ 6
12. เมื่อพบประเด็น หรือคำที่ไม่ทราบความหมายจากบทอ่านแล้วผู้เรียนจะใช้กลยุทธการอ่านต่างเพื่อ ให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น การปฏิบัติเช่นนี้อยู่ในกลยุทธอะไร
• ก. การทำให้กระจ่าง ( Clarifying)
13. ความในข้อใดไม่ถูกต้องตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
• ง. การอ่านภาษาต่างประเทศจะไม่ซับซ้อนมากเพื่อช่วยผู้เรียน
14. ผู้เรียนต้องรู้วงคำศัพท์สะสมประมาณ 1,400-1,550 คำ ทั้งคำศัพท์ที่เป็นรูปธรรมและนามธรรม ผู้เรียนคนนี้เรียนอยู่ในระดับใด
• ก. มัธยมศึกษาปีที่ 1
15. สาระและมาตรฐานใดของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ที่ให้ความสำคัญของการอ่านมากที่สุด
• ง. สาระที่ 1 มาตรฐาน ต1.1
16. ข้อใดเป็นสาระแกนกลางของตัวชี้วัดในมาตรฐาน ต1.1 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
• ค. ระบุประโยค หรือข้อความสั้นๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์
17. สำหรับรูปแบบการสอนการอ่านโดยใช้กระบวนการกลุ่มทั้งสองรูปแบบนั้น กลยุทธใดใช้หลังการอ่าน
• ก. สรุปประเด็น (Wrap Up)
18. ข้อใดเป็นข้อเสนอแนะการจัดกลุ่มที่เหมาะสม
• ก. ทุกคนควรมีหน้าที่รับผิดชอบในงานกลุ่ม
19. สมาชิกในกลุ่มจะได้รับบทบาทหน้าที่ในกลุ่ม ผู้ที่มีหน้าที่ช่วยประสานสมาชิกกระตุ้นบอกว่าคำศัพท์ไหน สำนวนไหนที่ยาก ไม่เข้าใจความหมาย จากนั้นกระตุ้นเพื่อนให้ช่วยหากลยุทธการอ่านมาช่วยหาคำตอบ
• ง. Discussion Director
20. คำที่ใช่ (Click) หมายถึงอะไร
• ข. คำศัพท์จากเรื่องที่อ่านและผู้เรียนทราบความหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น