UTQ-55107 คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา 20 ข้อ ได้ 18 คะแนน
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ เวลาในการทำแบบทดสอบ
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ เวลาในการทำแบบทดสอบ
- ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการใช้บัตรคำหรือแถบประโยค
– สามารถใช้การพิมพ์แทนการเขียนได้ - ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
– การวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียนทำเมื่อเสร็จสิ้นการเรียนการสอน - ข้อใดคือลักษณะของแบบทดสอบแบบแสดงวิธีทำ
– แบบทดสอบที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงวิธีการแก้ปัญหาหรือเขียนตอบอย่างอิสระ - ลักษณะใดเป็นการสอนคณิตศาสตร์ที่ไม่น่าเบื่อ
– ครูดึงดูดให้นักเรียนเกิดความสนใจ - ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะในทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
– การจดจำ - ข้อใดคือหลักการในการเลือกสื่อการเรียนสอน
– ถูกทุกข้อ - ข้อใดคือสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ทั้งหมด
– ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ พีชคณิต เรขาคณิต - แทนแกรมเหมาะสำหรับใช้สอนเรื่องอะไร
– เรชาคณิต - ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการให้คะแนนแบบรูบิค (Rubric)
– การให้คะแนนที่ใช้หลักการของมาตรประมาณค่าประกอบกับการพรรณนาคุณภาพ - ข้อใดถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับการใช้เกมในการสอน
– เกมให้ความสนุกสนานในการเรียน - ข้อใดคือส่วนประกอบของสาระการเรียนรู้
– มาตรฐานการเรียนรู้ - ข้อใดไม่ใช่คุณภาพผู้เรียนเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
-มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะและสมบัติของรูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม รูปวงกลม ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ทรงกระบอก กรวย ปริซึม พีระมิด มุม และเส้นขนาน - ข้อใดสอดคล้องกับการสอนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามสาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
– การสอนให้คิดให้ปฏิบัติ - คณิตศาสตร์มีความจำเป็นอย่างไร?
– นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม - สื่อของจริงในข้อใดสามารถนำมาใช้สอนเรื่องการนับ กรรวบรวมได้
– ก้อนหิน เมล็ดพืช ลูกปัด - สื่อการสอนในการสอนขั้นใดควรสร้างความสนใจให้ผู้เรียนอยากจะเข้าร่วมกิจกรรมและศึกษาในขั้นต่อไป
– ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน - กิจกรรมใดบ้างที่เหมาะสมกับการสอนคณิตศาสตร์
1) การเล่านิทานโจทย์ปัญหา
2) แทนแกรม
– 1) และ 2) ถูกต้อง - ข้อใดไม่ใช่วิธีการใช้กระดานดำที่ถูกต้อง
– การเขียนควรเริ่มต้นเขียนจากกลางกระดาน - คำจำกัดความนี้คือสื่อการสอนชนิดใด “อุปกรณ์ที่เป็นกระดาษแข็งที่มีขนาดใหญ่พอที่ผู้เรียนสามารถมองเห็นได้ ชัดเจน ภายในอาจจะเป็นถ้อยคำ ข้อความ ภาพ หรือตัวเลข”
– บัตรคำหรือแถบประโยค - ทำไมจึงจำเป็นต้องเรียนคณิตศาสตร์
– นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น