UTQ-55108 คณิต มัธยมศึกษาตอนต้น จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 15/20
- จุดเน้นของการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษ ที่ 2 คุณลักษณะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 คือข้อใด
– อยู่อย่างพอเพียง - ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะที่จำเป็นในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
– ความสามารถในการใช้นวัตกรรม - ข้อใดต่อไปนี้เป็นสิ่งที่มีความสัมพันธ์กัน
– การกำหนดกิจกรรมการเรียนรู้: การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ - โปรแกรม The Geometer’s Sketchpad (GSP) เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่มีลักษณะเด่น คือ
– สามารถสร้างรูปเรขาคณิตสองมิติ สำรวจ และสร้างข้อคาดการณ์เกี่ยวกับสมบัติของรูปเรขาคณิตได้ - หากวัตถุประสงค์การสอนกำหนดไว้ว่า “นักเรียนมีทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์” เครื่องมือใดไม่เหมาะสมในการวัดและประเมินผลครั้งนี้
– แบบฝึกหัด - การเปลี่ยนแปลงของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ที่แตกต่างกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 อย่างเด่นชัดตรงกับข้อใด
– การปรับมาตรฐานการเรียนรู้จากตัวชี้วัดรายช่วงชั้น เป็นตัวชี้วัดรายชั้นปี - หากวัตถุประสงค์การสอนกำหนดไว้ว่า “นักเรียนสามารถบอกนิยามความหมายของค่าสัมบูรณ์ได้อย่างถูกต้อง” เป็นระดับการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยของบลูมขั้นใด
– ความรู้ - การประเมินผลการเรียนในรายวิชาต่างๆ ข้อใดกล่าวถูกต้อง
– ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นประเมินผลการเรียนเป็นรายปี - “ค 3.1 ม.1/2” มีความหมายตรงกับข้อใด
– ตัวชี้วัดในสาระ เรขาคณิต มาตรฐานที่ 1 ของระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ข้อที่ 2 - ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักการวัดและประเมินผล
– กระบวนการวัดและประเมินผลผู้เรียนต้องครอบคลุมทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ - ข้อใดไม่ใช่หลักในการเลือกใช้สื่อการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ที่เหมาะสม
– เลือกสื่อการเรียนรู้ประเภทสื่อเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย - สื่อการเรียนรู้ในข้อใดที่ไม่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน
– กระดาษกราฟ - ข้อใดกล่าวถึงลักษณะของแผนการจัดการเรียนรู้ได้เด่นชัดที่สุด
– เป็นสิ่งที่ช่วยผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามจุดประสงค์การเรียนรู้ที่กำหนดไว้ - โครงสร้างการจัดเวลาเรียนขั้นต่ำในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตรงกับข้อใด
– เวลาเรียนในแต่ละระดับชั้นคิดเป็น 2 หน่วยกิต ภาคเรียนละ 120 ชั่วโมง - ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการวัดผล
– การตัดสินผลการเรียนของนักเรียน - ข้อใดเป็นแนวทางในการใช้เทคโนโลยีสำหรับการสร้างสื่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์
– การใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ - ขั้นตอนการออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับมีขั้นตอนอย่างไร
– กำหนดเป้าหมายการเรียนรู้, กำหนดหลักฐานการเรียนรู้, กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ - การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีจุดมุ่งหมายเพื่อ
– พัฒนาทักษะและความรู้ทางวิชาการควบคู่ไปกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์ - กระบวนการพัฒนาความสามารถในการคิดระดับสูงของผู้เรียนสามารถพัฒนาได้ในลักษณะต่างๆ ยกเว้นข้อใดต่อไปนี้
– การจัดการเรียนการสอนเป็นรายวิชาเฉพาะเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิด - ความสามารถในการคิดไตร่ตรองเพื่อตัดสินใจเชื่อหรือกระทำในเรื่องใด เรื่องหนึ่งโดยอาศัยการสังเกต การตีความ การตั้งสมมติฐาน ในการพิจารณาความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่มี เป็นความสามารถในด้านใด
– ความสามารถในการคิดวิจารณญาณ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น