UTQ-55109 คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 15 คะแนน
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 15 คะแนน
- ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของการวัดผล
- แบบสอบ
- ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับหลักการวัดและประเมินผล
- ครูควรแยกการวัดและประเมินผลออกจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
- ข้อใดเป็นหลักในการเลือกและใช้สื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสม
- เลือกสื่อการเรียนรู้ที่เป็นลักษณะใดก็ได้ต้องเหมาะสมกับเนื้อหาคณิตศาสตร์ที่จะใช้
- ในการสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สามารถสร้างได้โดยใช้
- โปรแกรม อดูบี้แคบติเวต
- “ค 4.2 ม.4-6/1” ความหมายของตัวเลขที่เป็นตัวหน้า (4, 2 และ 1) ตรงกับข้อใดตามลำดับ
- สาระที่ 4 มาตรฐานที่ 2 ข้อที่ 1
- เอกสารฝึกหัด จัดเป็นสื่อการเรียนรู้ประเภท
- วัสดุประเภทสิ่งพิมพ์
- จุดเน้นของการพัฒนาคุณลักษณะของผู้เรียนตามแนวปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 ข้อใดถูกต้องที่สุด
- ม.4-ม.6: มุ่งมั่นในการทำงาน
- หากวัตถุประสงค์การสอนกำหนดไว้ว่า “นักเรียนมีทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์” เครื่องมือใดไม่เหมาะสมในการวัดและประเมินผลครั้งนี้
- แบบฝึกหัด
- หากวัตถุประสงค์การสอนกำหนดไว้ว่า “นักเรียนสามารถบอกความหมายของลำดับจำกัดและลำดับอนันต์ได้อย่างถูกต้อง” เป็นระดับการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยของบลูมขั้นใด
- ความรู้
- การประเมินผลการเรียนในรายวิชาต่างๆ ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้อง
- ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายประเมินผลการเรียนเป็นรายภาค
- ข้อใดเป็นจุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์
- เพื่อสนองให้ผู้เรียนเกิดพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา
- สาระหลักในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สาระใดที่ไม่ปรากฏเป็นมาตรฐาน/ตัวชี้วัดระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
- การวัด
- สาระการเรียนรู้ในแผนการจัดการเรียนรู้ หมายถึง
- เนื้อหาสาระในลักษณะที่เป็นประเด็นสำคัญ
- ความสามารถในการแจกแจงองค์ประกอบต่างๆ ของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง และหาความสัมพันธ์เชิงเหตุผลขององค์ประกอบเหล่านั้น ตรงกับความสามารถในข้อใด
- ความสามารถในการคิดวิเคราะห์
- ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่สมรรถนะที่จำเป็นในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
- วรุตราเป็นพลเมืองที่ดี มีวินัยในการใช้เงิน
- การจัดเวลาเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ข้อใดถูกต้องที่สุด
- ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้เรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ภาคเรียนละ 1 หน่วยกิต 40 ชั่วโมง
- การจัดการเรียนการสอนที่ช่วยส่งเสริมความสามารถในการคิดระดับสูงของผู้เรียนได้น้อยที่สุด คือข้อใด
- การจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนฝึกการตั้งคำถามด้วยตนเอง
- ในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ ความรู้ ทักษะทางคณิตศาสตร์และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ครูผู้สอนต้องการให้นัก เรียนเกิดการเรียนรู้ ควรระบุไว้ใน
- เป้าหมายการเรียนรู้
- เนื้อหาวิชามีลักษณะเป็นนามธรรม นักเรียนต้องใช้เวลาในการศึกษาและฝึกฝนอย่างเพียงพอหมายถึง
- เนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 – 6
- เนื่องด้วยลักษณะของวิชาคณิตศาสตร์ซึ่งเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เป็นนามธรรมไม่สามารถจับต้องได้จึงทำให้
- การจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ต้องใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น