UTQ-55116 สุขศึกษา พลศึกษาระดับประถมศึกษา
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ ถูก 16 ข้อ
• การสอนตะกร้อ เป็นการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ประการใด
– รักความเป็นไทย
• เหตุใดจึงต้องมีการประเมินสื่อ
– เพื่อตัดสินใจในการใช้สื่อการสอนในครั้งต่อไป
• การจัดกิจกรรมขั้นนำเข้าสู่บทเรียน สำคัญหรือไม่เพราะอะไร
– สำคัญ เพราะเป็นการเร้าความสนใจ
• ข้อใดเป็นลักษณะเกณฑ์การให้คะแนนแยกส่วน
– การให้คะแนนโดยพิจารณาแต่ละส่วนโดยกำหนดแนวทางการให้คะแนนอย่างชัดเจน
• การพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์คือ
– การพัฒนาผู้เรียนไปสู่ความเจริญก้าวหน้าและความสงบสุขในสังคม
• ข้อใดคือสิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับจากการเรียนสุขศึกษา
– พัฒนาศักยภาพด้านความเจริญเติบโตและพัฒนาการทางกาย
• สาระการเรียนรู้แกนกลาง “พฤติกรรมเสี่ยงที่นำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ การติดเชื้อเอดส์ และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร” อยู่ในสาระใด
– ชีวิตและครอบครัว
• ข้อใดคือสื่อวัสดุที่ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้ได้ด้วยตนเอง
– ลูกฟุตบอล
• ข้อใดไม่ใช่การอบอุ่นร่างกายแบบทดสอบสมรรถภาพทางกาย
– กระโดดปรบมือเหนือศีรษะ
• กิจกรรมใดควรใช้การประเมินด้านคุณภาพ
– ยิมนาสติก
• “การเต้นลีลาศ” เป็นการจัดกิจกรรมรูปแบใด
– การจัดกิจกรรมประกอบเพลง
• การจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาพลศึกษา ไม่ได้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านใด
– ด้านการคิด
• มาตรฐานการเรียนรู้ “เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกันโรค และการเสริมสร้างสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ” อยู่ในสาระใด
-การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและป้องกันโรค
• ความหมายของการประเมิน ตรงกับข้อใดมากที่สุด
– การนำผลจากการวัดมาเปรียบเทียบกับเกณฑ์หรือมาตรฐาน
• ข้อใดคือคุณภาพของผู้เรียนเมื่อจบช่วงชั้นที่ 2 (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6)
– จัดการกับอารมณ์ ความเครียดและปัญหาสุขภาพได้อย่างเหมาะสม
• ข้อใดเป็นการจัดกิจกรรมแบบมีอุปกรณ์
– การกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง การกระโดดเชือก
• กิจกรรมเข้าจังหวะ เป็นสื่อประเภทใด
– สื่อกิจกรรม
• การประเมินนักเรียนจากการปฏิบัติ เป็นการประเมินแบบใด
– การประเมินตามสภาพจริง
• ข้อใดเป็นองค์ประกอบสำคัญในการใช้สื่อให้เกิดประโยชน์
– สื่อต้องมีความเหมาะสมกับผู้เรียน
• ข้อใดกล่าวถึงจุดมุ่งหมายของพลศึกษา
a) มุ่งเน้นให้ผู้เรียนพัฒนาพฤติกรรมด้านความรู้ เจตคติ คุณธรรม ค่านิยม และการปฏิบัติเกี่ยวกับสุขภาพควบคู่ไปด้วยกัน
b) มุ่งเน้นให้ผู้เรียนใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การเล่นเกมและกีฬา เป็นเครื่องมือในการพัฒนาโดยรวมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา รวมทั้งสมรรถภาพเพื่อสุขภาพและกีฬา
– ข้อ a)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น