วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

UTQ-55116 สุขศึกษา พลศึกษาระดับประถมศึกษา

UTQ-55116 สุขศึกษา พลศึกษาระดับประถมศึกษา
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ ถูก 16 ข้อ
•    การสอนตะกร้อ เป็นการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ประการใด
– รักความเป็นไทย
•    เหตุใดจึงต้องมีการประเมินสื่อ
– เพื่อตัดสินใจในการใช้สื่อการสอนในครั้งต่อไป
•    การจัดกิจกรรมขั้นนำเข้าสู่บทเรียน สำคัญหรือไม่เพราะอะไร
– สำคัญ เพราะเป็นการเร้าความสนใจ
•    ข้อใดเป็นลักษณะเกณฑ์การให้คะแนนแยกส่วน
– การให้คะแนนโดยพิจารณาแต่ละส่วนโดยกำหนดแนวทางการให้คะแนนอย่างชัดเจน
•    การพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์คือ
– การพัฒนาผู้เรียนไปสู่ความเจริญก้าวหน้าและความสงบสุขในสังคม
•    ข้อใดคือสิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับจากการเรียนสุขศึกษา
– พัฒนาศักยภาพด้านความเจริญเติบโตและพัฒนาการทางกาย
•    สาระการเรียนรู้แกนกลาง “พฤติกรรมเสี่ยงที่นำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ การติดเชื้อเอดส์ และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร” อยู่ในสาระใด
– ชีวิตและครอบครัว
•    ข้อใดคือสื่อวัสดุที่ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้ได้ด้วยตนเอง
– ลูกฟุตบอล
•    ข้อใดไม่ใช่การอบอุ่นร่างกายแบบทดสอบสมรรถภาพทางกาย
– กระโดดปรบมือเหนือศีรษะ
•    กิจกรรมใดควรใช้การประเมินด้านคุณภาพ
– ยิมนาสติก
•    “การเต้นลีลาศ” เป็นการจัดกิจกรรมรูปแบใด
– การจัดกิจกรรมประกอบเพลง
•    การจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาพลศึกษา ไม่ได้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านใด
– ด้านการคิด
•    มาตรฐานการเรียนรู้ “เห็นคุณค่าและมีทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การดำรงสุขภาพ การป้องกันโรค และการเสริมสร้างสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ” อยู่ในสาระใด
-การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและป้องกันโรค
•    ความหมายของการประเมิน ตรงกับข้อใดมากที่สุด
– การนำผลจากการวัดมาเปรียบเทียบกับเกณฑ์หรือมาตรฐาน
•    ข้อใดคือคุณภาพของผู้เรียนเมื่อจบช่วงชั้นที่ 2 (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6)
– จัดการกับอารมณ์ ความเครียดและปัญหาสุขภาพได้อย่างเหมาะสม
•    ข้อใดเป็นการจัดกิจกรรมแบบมีอุปกรณ์
– การกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง การกระโดดเชือก
•    กิจกรรมเข้าจังหวะ เป็นสื่อประเภทใด
– สื่อกิจกรรม
•    การประเมินนักเรียนจากการปฏิบัติ เป็นการประเมินแบบใด
– การประเมินตามสภาพจริง
•    ข้อใดเป็นองค์ประกอบสำคัญในการใช้สื่อให้เกิดประโยชน์
– สื่อต้องมีความเหมาะสมกับผู้เรียน
•    ข้อใดกล่าวถึงจุดมุ่งหมายของพลศึกษา
a) มุ่งเน้นให้ผู้เรียนพัฒนาพฤติกรรมด้านความรู้ เจตคติ คุณธรรม ค่านิยม และการปฏิบัติเกี่ยวกับสุขภาพควบคู่ไปด้วยกัน
b) มุ่งเน้นให้ผู้เรียนใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การเล่นเกมและกีฬา เป็นเครื่องมือในการพัฒนาโดยรวมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา รวมทั้งสมรรถภาพเพื่อสุขภาพและกีฬา
– ข้อ a)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น