UTQ- 55117 สุขศึกษามัธยมจำนวนคำถาม : 20 ข้อ 15คะแนน
- การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในส่วนของสุขศึกษาควรเพิ่มเติมตัวชี้วัดหรือสาระในข้อ
– ปัญหาสุขภาพของนักเรียนในโรงเรียน - กิจกรรมกีฬาในข้อใดเหมาะสมกับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด
– การเคลื่อนไหวเบื้องต้น เทนนิส - การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในส่วนของพลศึกษา ควรวิเคราะห์สิ่งในการเลือกกิจกรรมกีฬาสำหรับนักเรียน
– เลือกคุณค่าของกีฬาที่เหมาะสมของเด็กแต่ละวัย - หากท่านออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่ออกแบบโดยการใช้การวิจัยเป็นฐาน ข้อใดเป็นจุดประสงค์ด้านความรู้ที่ถูกต้อง
– วางแผนการบริโภคอาหารและการออกกำลังกายให้น้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์ปกติ - การเรียนการสอนพลศึกษาด้วยวิธีใดจึงปลูกฝั่งนิสัยตรงต่อเวลาของนักเรียน
– ครูมาสอนตรงเวลา - การวัดและประเมินผลทางพลศึกษาเหตุใดต้องทำการทดสอบสมรรถภาพทางกาย
– เพื่อให้ครู และนักเรียนสามารถร่วมกันประเมินความสามารถของนักเรียนเพื่อการออกกำลังกายต่อไป - หัวใจสำคัญของการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา คือข้อใด
– ฝึกให้นักเรียนได้เคลื่อนไหว ให้มากที่สุด - ท่านคิดว่า กิจกรรมการสอนสุขศึกษาลักษณะใดทำให้นักเรียนมีสุขภาพดีได้
– การให้นักเรียนได้ปฏิบัติจริง - สื่อและแหล่งเรียนรู้จากอินเตอร์เน็ตข้อใดที่น่าเชื่อถือมากที่สุด คือข้อใด
- www.moph.go.th - ครูควรทำการวิเคราะห์หลักสูตรและสาระการเรียนรู้สุขศึกษา เพื่อให้ได้ประเด็นใดที่สำคัญ
– นำมาจัดทำตัวชี้วัด และสาระการเรียนรู้ - สื่อการสอนพลศึกษาในข้อใดเชื่อถือได้มากที่สุด
– เว็บไซด์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย - การประเมินผลตามสภาพจริงด้วยการตรวจสอบชิ้นงาน ข้อใดไม่ถูกต้อง
– ต้องไม่ประเมินชิ้นงานที่นักเรียนทำนอกเหนือจากที่ครูกำหนดให้ - ในการจัดการเรียนการสอน ครูควรแบ่งเวลาในขั้นการสอนขั้นใดมากที่สุด
– ขั้นฝึกหัด - การที่นักเรียนมาขอยืมอุปกรณ์พลศึกษาไปเล่นหลังเวลาเลิกเรียน แสดงให้เห็นว่าการเรียนการสอนพลศึกษาของโรงเรียนนี้เป็นอย่างไร ยกเว้นข้อใด
– นักเรียนไม่มีกิจกรรมจะทำ จึงมาเล่นกีฬา - การวิเคราะห์หลักสูตรและสาระการเรียนรู้พลศึกษา เพื่อให้ได้ประเด็นใดที่สำคัญ
– นำมาจัดทำกิจกรรมการเรียนรู้ และการวัดประเมินผล - ชิ้นงานหรือภาระงานที่ครูสุขศึกษาควรประเมินมากที่สุดคือพฤติกรรมในด้านใด
– การปฏิบัติ - หากท่านออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่ออกแบบโดยการใช้การวิจัยเป็นฐาน ข้อใดเป็นจุดประสงค์ด้านการปฏิบัติที่ถูกต้อง
– ใช้กระบวนการวิจัยเพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างน้ำหนักของร่างกายกับสุขภาพ และ ชั่งน้ำหนักตนเองอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อตรวจสอบน้ำหนักของร่างกายตนเองให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ - หากท่านออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่ออกแบบโดยการใช้การวิจัยเป็นฐาน ข้อใดเป็นจุดประสงค์ด้านเจตคติที่ถูกต้อง
– วางแผนการบริโภคอาหารและการออกกำลังกายให้น้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์ปกติ - ข้อใดเรียนลำดับจุดประสงค์การสอนสุขศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นได้ถูกต้อง
– เจตคติ การปฏิบัติ ความรู้ - การวัดและประเมินผลทางพลศึกษา ข้อใดถูกต้อง
– ครูควรวัดผลทั้ง 5 ด้านเหมือนกับจุดมุ่งหมายของการสอน
1. การที่นักเรียนมาขอยืมอุปกรณ์พลศึกษาไปเล่นหลังเวลาเลิกเรียน แสดงให้เห็นว่าการเรียนการสอนพลศึกษาของโรงเรียนนี้เป็นอย่างไร ยกเว้นข้อใด
2. ชิ้นงานหรือภาระงานที่ครูสุขศึกษาควรประเมินมากที่สุดคือพฤติกรรมในด้านใด
3. หากท่านออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่ออกแบบโดยการใช้การวิจัยเป็นฐาน ข้อใดเป็นจุดประสงค์ด้านเจตคติที่ถูกต้อง
4. กิจกรรมกีฬาในข้อใดเหมาะสมกับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด
5. หากท่านออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่ออกแบบโดยการใช้การวิจัยเป็นฐาน ข้อใดเป็นจุดประสงค์ด้านความรู้ที่ถูกต้อง
6. ท่านคิดว่า กิจกรรมการสอนสุขศึกษาลักษณะใดทำให้นักเรียนมีสุขภาพดีได้
7. การวิเคราะห์หลักสูตรและสาระการเรียนรู้พลศึกษา เพื่อให้ได้ประเด็นใดที่สำคัญ
8. สื่อและแหล่งเรียนรู้จากอินเตอร์เน็ตข้อใดที่น่าเชื่อถือมากที่สุด คือข้อใด
9. การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในส่วนของสุขศึกษาควรเพิ่มเติมตัวชี้วัดหรือสาระในข้อใด
10. การวัดและประเมินผลทางพลศึกษา ข้อใดถูกต้อง
11. ในการจัดการเรียนการสอน ครูควรแบ่งเวลาในขั้นการสอนขั้นใดมากที่สุด
12. การเรียนการสอนพลศึกษาด้วยวิธีใดจึงปลูกฝั่งนิสัยตรงต่อเวลาของนักเรียน
13. ครูควรทำการวิเคราะห์หลักสูตรและสาระการเรียนรู้สุขศึกษา เพื่อให้ได้ประเด็นใดที่สำคัญ
14. การประเมินผลตามสภาพจริงด้วยการตรวจสอบชิ้นงาน ข้อใดไม่ถูกต้อง
15. หากท่านออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่ออกแบบโดยการใช้การวิจัยเป็นฐาน ข้อใดเป็นจุดประสงค์ด้านการปฏิบัติที่ถูกต้อง
16. สื่อการสอนพลศึกษาในข้อใดเชื่อถือได้มากที่สุด
17. หัวใจสำคัญของการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา คือข้อใด
18. การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในส่วนของพลศึกษา ควรวิเคราะห์สิ่งในการเลือกกิจกรรมกีฬาสำหรับนักเรียน
19. ข้อใดเรียนลำดับจุดประสงค์การสอนสุขศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นได้ถูกต้อง
20. การวัดและประเมินผลทางพลศึกษาเหตุใดต้องทำการทดสอบสมรรถภาพทางกาย
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น