วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

UTQ-55119 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับมัธยมศึกษา


UTQ-55119 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับมัธยมศึกษา
14/20

1. ข้อใดคือความหมายของตัวอักษรย่อ ตัวที่ ตามแบบจำลอง ASSURE ที่ใช้ในการเลือกใช้สื่อสำหรับการเรียนการสอน
• xง. การเลือก ดัดแปลง หรือ การออกแบบสื่อใหม่
2. ข้อใดเรียงลำดับการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนได้ถูกต้อง
• xค. ดูหลักสูตรแกนกลาง/พิจารณาข้อมูลพื้นฐานผู้เรียน/พิจารณาแนวปฏิบัติในการ พัฒนา/ศึกษาทฤษฏีและหลักการ/ ดำเนินการพัฒนา/ประเมินผล/นำผลมาปรับปรุง
3. “…อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง ทำให้มีความได้เปรียบในเรื่องของความเที่ยงตรง การถ่ายทอดข้อมูล และการบันทึกได้มากและแม่นยำ นอกจากนี้ยังสามารถนำอุปกรณ์เหล่านี้ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ได้โดยตรงอีก ด้วย” ข้อความดังกล่าวหมายถึงสื่อการเรียนการสอนประเภทใด
• xข. สื่อประเภทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระบบดิจิทัล
4. ข้อใดไม่ใช่แหล่งทรัพยากรทางการศึกษาแบบเปิด
• xก. CK-12
5. ขั้นตอนสุดท้ายของการออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักการสอน Gagne s Nine Events of Instruction คืออะไร
• xง. การส่งเสริมความคงทนในการจำและถ่ายโอนความรู้ไปสู่งานได้
6. การที่ผู้เรียนสามารถคิดหรือทำสิ่งใหม่ หาแนวทางหรือวิธีการใหม่ๆ ได้ ถือว่าเป็นโดเมนการวัดและประเมินผลตามแนวคิด Bloom taxonomy ในด้านและระดับใด
• xง. ด้านความรู้ ระดับการสร้างสรรค์
7. ข้อความต่อไปนี้ กล่าวถึงขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบโครงการหรือโครงงาน (Project Based Learning)
“… การเก็บข้อมูลจากการสำรวจ การทดลอง และการค้นหาข้อมูลจากแหล่งความรู้ต่างๆ ตามลำดับขั้นตอนที่ได้วางแผนร่วมกัน โดยขั้นตอนนี้ถือเป็นหัวใจของการทำโครงงานเนื่องจากผู้เรียนได้เรียนรู้และ สร้างความรู้จากประสบการณ์จริงโดยตรง เกิดทักษะทางปัญญา ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือทางเทคโนโลยี และเกิดทักษะการดำรงชีวิต โดยครูต้องคอยดูแลและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด และควรมีการประชุมกลุ่มเป็นระยะๆ เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และประเมินผลตนเองและประเมินผลกลุ่ม ตลอดจนได้รับผลย้อนกลับตามสภาพจริง
• xข. ระยะดำเนินการ
8. ข้อใดไม่ใช่ตัวอย่างสืออิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน
• xง. สื่อชุดกิจกรรม
9. ข้อความต่อไปนี้ เป็นขั้นตอนของการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีชื่อเรียกว่าอะไร
“…วิธีการนี้ดำเนินการโดยนักเรียนได้แก้ปัญหาเป็นกลุ่มก่อน จากนั้นจับคู่ แล้วจึงเป็นรายบุคคล เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนได้จัดการกับปัญหาที่ยากกว่าระดับความสามารถของตน เองให้ได้ วิธีนี้มีพื้นฐานจากความคิดที่ว่า นักเรียนมักทำงานได้ดีกว่าเมื่อมีความช่วยเหลือ การให้นักเรียนได้คิดแก้ปัญหาเป็นกลุ่ม จากนั้นลดลงเป็นคู่ และท้ายสุดเป็นรายบุคคลจะช่วยให้นักเรียนเกิดความมั่นใจมากขึ้นว่าสามารถแก้ ปัญหายากๆ ที่ไม่เคยแก้ได้ตามลำพังได้ด้วยตนเอง
• xค. การคิดเดี่ยว- คิดคู่-ร่วมกันคิด
10. “ผู้เรียนช่วยกันปรับปรุงชิ้นงานของกลุ่มและนำเสนอหน้าชั้น” จากข้อความในกิจกรรมการเรียนรู้นี้ ช่วยพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ข้อใด
• xก. ใฝ่เรียนรู้
11. รูปแบบการวัดและประเมินผลข้อใดเหมาะสมที่จะใช้ในการประเมินชิ้นงานของผู้เรียนสำหรับกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
• xง. แบบประเมินรูบริคส์
12. ข้อใดกล่าวถึงสาระการเรียนรู้ที่ การออกแบบและเทคโนโลยีได้ถูกต้องที่สุด
• xก. การพัฒนาความสามารถของมนุษย์อย่างสร้างสรรค์ โดยพัฒนาสร้างสิ่งของ เครื่องใช้ วิธีการ หรือเพิ่มประสิทธิภาพในการดำรงชีวิตการออกแบบและเทคโนโลยี
13. ข้อใดกล่าวถึง รักความเป็นไทย” ของ ด.ช.นทีได้ถูกต้องที่สุดในความหมายของพฤติกรรมบ่งชี้
• xง. ไหว้อย่างอ่อนน้อมทุกครั้งเมื่อพบครู
14. “ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงอายุระหว่าง 12 ถึง 15 ปี หลายรายแจ้งว่า บุตรสาวซึ่งกำลังเรียนหนังสืออยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนที่มี ชื่อเสียงแห่งหนึ่งของ จ.นครราชสีมา ถูกชายล่อลวงทางอินเทอร์เน็ต โดยใช้ช่องทางสื่อสารผ่านทางเฟสบุ๊ก ซึ่งมีการขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อพูดคุยกัน หลังจากนั้น ได้มีการนัดหมายบุตรสาวไปพบ ก่อนทำการล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอไว้ เพื่อข่มขู่แบล็กเมล์ ทำให้เด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อ ไม่กล้านำเรื่องไปบอกผู้ปกครองหรือครูเนื่องจากเกรงว่าจะถูกนำคลิปไปเปิด ประจาน ทำให้ผู้ต้องหาได้ใจ บังคับข่มขู่เรียกเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อไปข่มขืนซ้ำอีกหลายครั้ง ทำให้เด็กสาวเกิดอาการซึมเศร้า ไม่อยากไปเรียนหนังสือ” จากข้อความของข่าวข้างต้นที่เด็กนักเรียนหญิงที่ติดต่อคนแปลกหน้าผ่านทาง เฟสบุ๊กขาดสมรรถนะของผู้เรียนตามมาตรฐานการเรียนรู้ข้อใดมากที่สุด
• xง. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
15. ADDIE Model เป็นรูปแบบการออกแบบการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ ประกอบด้วยขั้นตอนการดำเนินงานหลัก ขั้น ข้อความต่อไปนี้ หมายถึงขั้นตอนใดใน ADDIE Model “…จุดมุ่งหมายของขั้นตอนนี้คือการนำ ส่งการเรียนการสอนที่ได้วิเคราะห์ ออกแบบและพัฒนา อย่างเป็นระบบ ครบถ้วนทุกกระบวนการ ด้วยเป้าประสงค์ที่ว่าการเรียนการสอนนี้จะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด เกิดขึ้นกับผู้เรียน
• xง. ขั้นนำไปใช้
16. ข้อใดคือคำสำคัญที่ใช้วัดระดับโดเมนการวัดและประเมินผลตามแนวคิด Bloom taxonomy ด้านเจตคติ
• xค. การรับรู้ การตอบสนอง การเห็นคุณค่า การจัดระบบค่านิยม การกำหนดคุณลักษณะ
17. สาระการเรียนรู้ข้อใดไม่อยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
• xค. การอาชีวะ
18. “ในห้องเรียนการงานซึ่งกำลังเรียนเรื่อง ภัยจากการใช้อินเทอร์เน็ต ครูขึ้นขั้นนำ โดยอ่านข่าวการล่อลวงหญิงสาวไปทำอนาจารโดยการสื่อสารผ่านทางเฟสบุ๊คและครู ถามผู้เรียนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภัยที่เกิดจากอะไรและเพราะ อะไร” กิจกรรมการเรียนรู้ขั้นต้นที่กล่าวมาอยู่ในหลักการสอนใดของ Gagne s Nine Events of Instruction
• xง. การกระตุ้นความสนใจ
19. ครูสมหญิงบอกให้นักศึกษาครูให้กำหนดรูป แบบ วิธีการ ตลอดจนกลยุทธ์การสอนให้บรรลุถึงเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ ในการออกแบบ” ครูสมหญิงกำลังพูดถึงADDIE Model ขั้นใด
• xก. ขั้นวิเคราะห์
20. ความรับผิดชอบใช้การประเมินผลแบบใดเหมาะสมน้อยที่สุด
• xง. แบบทดสอบ
1. ขั้นตอนสุดท้ายของการออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามหลักการสอน Gagne s Nine Events of Instruction คืออะไร
  • ก. การให้คำแนะนำในการเรียนรู้
  • ข. การให้ข้อมูลป้อนกลับ
  • ค. การประเมินผล
  • ง. การส่งเสริมความคงทนในการจำและถ่ายโอนความรู้ไปสู่งานได้
2. ความรับผิดชอบใช้การประเมินผลแบบใดเหมาะสมน้อยที่สุด 
  • ก. แบบสังเกตพฤติกรรม
  • ข. รูบิกส์
  • ค. หลักฐานหรือชิ้นงาน
  • ง. แบบทดสอบ
3. ข้อใดคือคำสำคัญที่ใช้วัดระดับโดเมนการวัดและประเมินผลตามแนวคิด Bloom taxonomyด้านเจตคติ
  • ก. ความจำ ความเข้าใจ การนำไปใช้
  • ข. การวิเคราะห์ การประเมินค่า การสร้างสรรค์
  • ค. การรับรู้ การตอบสนอง การเห็นคุณค่า การจัดระบบค่านิยม การกำหนดคุณลักษณะ
  • ง. การรับรู้ การเตรียมพร้อม การปฏิบัติงานโดยอาศัยผู้แนะ การปฏิบัติงานได้เอง
4. ข้อใดเรียงลำดับการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนได้ถูกต้อง
  • ก. ดูหลักสูตรแกนกลาง/ศึกษาทฤษฏีและหลักการ/พิจารณาข้อมูลพื้นฐานผู้เรียน/ ดำเนินการพัฒนา/ประเมินผล/นำผลมาปรับปรุง/พิจารณาแนวปฏิบัติในการพัฒนา
  • ข. ดูหลักสูตรแกนกลาง/ศึกษาทฤษฏีและหลักการ/พิจารณาข้อมูลพื้นฐานผู้เรียน/ พิจารณาแนวปฏิบัติในการพัฒนา/ ดำเนินการพัฒนา/ นำผลมาปรับปรุง/ประเมินผล
  • ค. ดูหลักสูตรแกนกลาง/พิจารณาข้อมูลพื้นฐานผู้เรียน/พิจารณาแนวปฏิบัติในการ พัฒนา/ศึกษาทฤษฏีและหลักการ/ ดำเนินการพัฒนา/ประเมินผล/นำผลมาปรับปรุง
  • ง. ดูหลักสูตรแกนกลาง/ศึกษาทฤษฏีและหลักการ/พิจารณาข้อมูลพื้นฐานผู้เรียน/ พิจารณาแนวปฏิบัติในการพัฒนา/ ดำเนินการพัฒนา/ประเมินผล/นำผลมาปรับปรุง
5. “…อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง  ทำให้มีความได้เปรียบในเรื่องของความเที่ยงตรง  การถ่ายทอดข้อมูล  และการบันทึกได้มากและแม่นยำ  นอกจากนี้ยังสามารถนำอุปกรณ์เหล่านี้ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ได้โดยตรงอีก ด้วย” ข้อความดังกล่าวหมายถึงสื่อการเรียนการสอนประเภทใด
  • ก. สื่อประเภทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระบบแอนะล็อก
  • ข. สื่อประเภทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระบบดิจิทัล
  • ค. สืออิเล็กทรอนิกส์ประเภทมัลติมีเดีย
  • ง. สื่อโซเชียลมีเดีย
6.
ในห้องเรียนการงานซึ่งกำลังเรียนเรื่อง ภัยจากการใช้อินเทอร์เน็ต ครูขึ้นขั้นนำ โดยอ่านข่าวการล่อลวงหญิงสาวไปทำอนาจารโดยการสื่อสารผ่านทางเฟสบุ๊คและครู ถามผู้เรียนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภัยที่เกิดจากอะไรและเพราะ อะไร” กิจกรรมการเรียนรู้ขั้นต้นที่กล่าวมาอยู่ในหลักการสอนใดของ Gagne s Nine Events of Instruction

  • ก. การประเมินผลหลังเรียน
  • ข. การกระตุ้นให้ระลึกความรู้เดิม
  • ค. การให้ข้อมูลย้อนกลับ
  • ง. การกระตุ้นความสนใจ
7. ข้อใดคือความหมายของตัวอักษรย่อ ตัวที่ ตามแบบจำลอง ASSURE ที่ใช้ในการเลือกใช้สื่อสำหรับการเรียนการสอน 
  • ก. การกำหนดวัตถุประสงค์
  • ข. การเลือกหรือดัดแปลงสื่อ
  • ค. การออกแบบสื่อใหม่
  • ง. การเลือก ดัดแปลง หรือ การออกแบบสื่อใหม่
8. “ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงอายุระหว่าง 12 ถึง 15 ปี หลายรายแจ้งว่า บุตรสาวซึ่งกำลังเรียนหนังสืออยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนที่มี ชื่อเสียงแห่งหนึ่งของ จ.นครราชสีมา ถูกชายล่อลวงทางอินเทอร์เน็ต โดยใช้ช่องทางสื่อสารผ่านทางเฟสบุ๊ก ซึ่งมีการขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อพูดคุยกัน หลังจากนั้น ได้มีการนัดหมายบุตรสาวไปพบ ก่อนทำการล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอไว้ เพื่อข่มขู่แบล็กเมล์ ทำให้เด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อ ไม่กล้านำเรื่องไปบอกผู้ปกครองหรือครูเนื่องจากเกรงว่าจะถูกนำคลิปไปเปิด ประจาน ทำให้ผู้ต้องหาได้ใจ บังคับข่มขู่เรียกเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อไปข่มขืนซ้ำอีกหลายครั้ง ทำให้เด็กสาวเกิดอาการซึมเศร้า ไม่อยากไปเรียนหนังสือ” จากข้อความของข่าวข้างต้นที่เด็กนักเรียนหญิงที่ติดต่อคนแปลกหน้าผ่านทาง เฟสบุ๊กขาดสมรรถนะของผู้เรียนตามมาตรฐานการเรียนรู้ข้อใดมากที่สุด
  • ก. ความสามารถในการสื่อสาร
  • ข. ความสามารถในการคิด
  • ค. ความสามารถในการแก้ปัญหา
  • ง. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
9. “ผู้เรียนช่วยกันปรับปรุงชิ้นงานของกลุ่มและนำเสนอหน้าชั้น” จากข้อความในกิจกรรมการเรียนรู้นี้ ช่วยพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ข้อใด
  • ก. ใฝ่เรียนรู้
  • ข. ซื่อสัตย์สุจริต
  • ค. อยู่อย่างพอเพียง
  • ง. มีวินัย
10.
ข้อความต่อไปนี้ เป็นขั้นตอนของการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีชื่อเรียกว่าอะไร
 “…วิธีการนี้ดำเนินการโดยนักเรียนได้แก้ปัญหาเป็นกลุ่มก่อน จากนั้นจับคู่ แล้วจึงเป็นรายบุคคล เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนได้จัดการกับปัญหาที่ยากกว่าระดับความสามารถของตน เองให้ได้ วิธีนี้มีพื้นฐานจากความคิดที่ว่า นักเรียนมักทำงานได้ดีกว่าเมื่อมีความช่วยเหลือ  การให้นักเรียนได้คิดแก้ปัญหาเป็นกลุ่ม จากนั้นลดลงเป็นคู่ และท้ายสุดเป็นรายบุคคลจะช่วยให้นักเรียนเกิดความมั่นใจมากขึ้นว่าสามารถแก้ ปัญหายากๆ ที่ไม่เคยแก้ได้ตามลำพังได้ด้วยตนเอง
  • ก. การสัมภาษณ์สามขั้น
  • ข. การทบทวนสามนาที
  • ค. การคิดเดี่ยว- คิดคู่-ร่วมกันคิด
  • ง. การคิดเป็นกลุ่ม-คู่-เดี่ยว
11. รูปแบบการวัดและประเมินผลข้อใดเหมาะสมที่จะใช้ในการประเมินชิ้นงานของผู้เรียนสำหรับกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
  • ก. แบบทดสอบ
  • ข. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงาน
  • ค. แบบสัมภาษณ์
  • ง. แบบประเมินรูบริคส์
12.
ข้อความต่อไปนี้ กล่าวถึงขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบโครงการหรือโครงงาน (Project Based Learning)
“… การเก็บข้อมูลจากการสำรวจ การทดลอง และการค้นหาข้อมูลจากแหล่งความรู้ต่างๆ ตามลำดับขั้นตอนที่ได้วางแผนร่วมกัน  โดยขั้นตอนนี้ถือเป็นหัวใจของการทำโครงงานเนื่องจากผู้เรียนได้เรียนรู้และ สร้างความรู้จากประสบการณ์จริงโดยตรง เกิดทักษะทางปัญญา ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือทางเทคโนโลยี และเกิดทักษะการดำรงชีวิต โดยครูต้องคอยดูแลและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด และควรมีการประชุมกลุ่มเป็นระยะๆ เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และประเมินผลตนเองและประเมินผลกลุ่ม ตลอดจนได้รับผลย้อนกลับตามสภาพจริง
  • ก. ระยะเริ่มต้นโครงงาน
  • ข. ระยะดำเนินการ
  • ค. ระยะสิ้นสุดโครงงาน
  • ง. ระยะติดตามผล
13.
การที่ผู้เรียนสามารถคิดหรือทำสิ่งใหม่ หาแนวทางหรือวิธีการใหม่ๆ ได้ ถือว่าเป็นโดเมนการวัดและประเมินผลตามแนวคิด Bloom taxonomy ในด้านและระดับใด 
  • ก. ด้านความรู้ ระดับการนำไปใช้
  • ข. ด้านความรู้ ระดับการวิเคราะห์
  • ค. ด้านความรู้ ระดับการประเมินค่า
  • ง. ด้านความรู้ ระดับการสร้างสรรค์
14. สาระการเรียนรู้ข้อใดไม่อยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
  • ก. ดำรงชีวิตและครอบครัว
  • ข. การออกแบบและเทคโนโลยี
  • ค. การอาชีวะ
  • ง. เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
15.
ข้อใดไม่ใช่แหล่งทรัพยากรทางการศึกษาแบบเปิด   
  • ก. CK-12
  • ข. TED
  • ค. True ปลูกปัญญา
  • ง. Google
16. ข้อใดกล่าวถึง รักความเป็นไทย” ของ ด.ช.นทีได้ถูกต้องที่สุดในความหมายของพฤติกรรมบ่งชี้
  • ก. แบ่งปันของเล่นให้เพื่อนเสมอ
  • ข. ใส่เสื้อม่อฮ่อมทุกวันพุธตามนโยบายโรงเรียน
  • ค. ร่วมหล่อเทียนพรรษากับทางโรงเรียน
  • ง. ไหว้อย่างอ่อนน้อมทุกครั้งเมื่อพบครู
17. ข้อใดกล่าวถึงสาระการเรียนรู้ที่ การออกแบบและเทคโนโลยีได้ถูกต้องที่สุด
  • ก. การพัฒนาความสามารถของมนุษย์อย่างสร้างสรรค์ โดยพัฒนาสร้างสิ่งของ เครื่องใช้ วิธีการ หรือเพิ่มประสิทธิภาพในการดำรงชีวิตการออกแบบและเทคโนโลยี
  • ข. การช่วยเหลือตนเอง ครอบครัว เน้นการปฏิบัติจริงจนเกิดความมั่นใจและภูมิใจในผลสำเร็จของงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
  • ค. การใช้เทคโนโลยีได้เหมาะสม เห็นคุณค่าของอาชีพสุจริต และเห็นแนวทางในการประกอบอาชีพ
  • ง. การติดต่อสื่อสาร การค้นหาข้อมูล การเห็นคุณค่าและผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
18. ADDIE Model เป็นรูปแบบการออกแบบการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ ประกอบด้วยขั้นตอนการดำเนินงานหลัก ขั้น ข้อความต่อไปนี้ หมายถึงขั้นตอนใดใน ADDIE Model  “…จุดมุ่งหมายของขั้นตอนนี้คือการนำ ส่งการเรียนการสอนที่ได้วิเคราะห์ ออกแบบและพัฒนา อย่างเป็นระบบ ครบถ้วนทุกกระบวนการ ด้วยเป้าประสงค์ที่ว่าการเรียนการสอนนี้จะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด เกิดขึ้นกับผู้เรียน” 
  • ก. ขั้นวิเคราะห์
  • ข. ขั้นออกแบบ
  • ค. ขั้นพัฒนา
  • ง. ขั้นนำไปใช้
19.
ข้อใดไม่ใช่ตัวอย่างสืออิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน 
  • ก. สื่อนำเสนอแบบมัลติมีเดีย
  • ข. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
  • ค. สื่อสังคมออนไลน์
  • ง. สื่อชุดกิจกรรม
20.
ครูสมหญิงบอกให้นักศึกษาครูให้กำหนดรูป แบบ วิธีการ ตลอดจนกลยุทธ์การสอนให้บรรลุถึงเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ ในการออกแบบ” ครูสมหญิงกำลังพูดถึง ADDIE Model ขั้นใด
  • ก. ขั้นวิเคราะห์
  • ข. ขั้นออกแบบ
  • ค. ขั้นพัฒนา
  • ง. ขั้นนำไปใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น