วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

UTQ-55120 ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ระดับประถมศึกษา


UTQ-55120 ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ระดับประถมศึกษา
ได้ 18 คะแนน )
  • สิ่งที่ได้น้อยที่สุดจากการปฏิบัติการสร้างสรรค์งานศิลปะ
    – พัฒนากล้ามเนื้อ
  • กิจกรรมการเรียนการสอนข้อใดที่สะท้อนให้เห็นคุณค่าศิลปวัฒนธรรม
    – ศึกษาภาพดอกไม้บนฝาผนังโบสถ์
  • กิจกรรมในข้อใดไม่สอดคล้องกับเนื้อหาหลัก ประการของศิลปะ
    – ขุดค้นกรุสมบัติ
  • จุดเด่นของสาระนาฏศิลป์ ที่ต่างจากสาระดนตรีและทัศนศิลป์
    – ได้เรียนรู้มรดกทางวัฒนธรรม
  • ทำไมการทำกิจกรรมศิลปะปฏิบัติจึงช่วยพัฒนาปัญญา
    – การปฏิบัติต้องใช้ความคิด
  • แผนการจัดการเรียนรู้ที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีข้อใด
    – ต้องมีการอ้างอิงทุกแผน
  • ถ้าจะออกแบบเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนรู้สิ่งที่น่าจะจำเป็นน้อยที่สุดคือข้อใด
    – ต้องศึกษาวิธีสอน
  • หลักการออกแบบเนื้อหาและกิจกรรมที่ควรนำมาใช้น้อยที่สุด
    – ความแตกต่างของผู้เรียน
  • การตั้งจุดประสงค์ที่ไม่จำเป็น
    – แต่ละข้อควรตั้งประเด็นเดียว
  • การจัดการเรียนรู้เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในปัจจุบันนิยมการจัดการเรียน รู้แบบที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง หรือผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งมีหลักการง่ายๆคือ………….” ข้อใดสะท้อนการจัดการเรียนรู้แบบไม่ใช่ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
    – ชื่นชมผู้เรียนอย่างสมเหตุสมผล
  • ถ้านักเรียนไม่ยอมส่งงานครูตามเวลาที่กำหนดครูสามารถหักคะแนนคุณลักษณะข้อใดได้บ้าง
    – ตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่การทำงาน
  • ถ้าต้องงานผลงานศิลปะของนักเรียนนำไปประกวด ควรย้ำเกี่ยวกับคุณลักษณะการทำงานในข้อใด
    – การเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ความมุ่งมั่น
  • ผลงานศิลปะภาพใดสะท้อนเรื่องจิตสาธารณะ
    – ผลงานหัวข้อ “ ล้านมือ ล้านใจ สร้างชาติสะอาดตา 
  • (รูป)จากภาพผลงาน สามารถนำไปเป็นสื่อในการปลูกฝังคุณลักษณะด้านใดได้บ้าง
    – ทำงานด้วยความเพียรพยายามและอดทน เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย
  • จากรูป แสดงให้เห็นคุณลักษณะด้านใดบ้าง
    – ตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่
  • การใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ
    – ช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้ตามจุดประสงค์
  • นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ
    – เป็นแหล่งเรียนรู้
  • การสอนในเรื่องใดที่ควรใช้สื่อที่เป็นเทคโนโลยีจึงจะช่วยให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจอย่างมีประสิทธิภาพ
    – การสอนเต้นรำ
  • ถ้าต้องเลือกสื่อต้องพิจารณาข้อใดก่อน
    – ตรงกับเรื่องที่สอน
  • สื่อที่สร้างแรงจูงใจใฝ่เรียนรู้ได้ดี
    – สื่อที่เป็นรางวัล
  • คุณครูเพลินเดินดูการเป่าขลุ่ยของนักเรียนและให้คำแนะนำเพิ่มเติม
    – ถูกทั้ง ก และ ข (ก การประเมินระหว่างสอน ข. การประเมินเพื่อพัฒนานักเรียน)
  • การวัดผลและประเมินผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์ใช้วิธีใดเหมาะสม
    – สังเกตพฤติกรรม ตรวจสอบรายการ
  • ผู้เรียนสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้” เป็นจุดประสงค์ด้านใด ใช้วิธีใดวัดและประเมินผล
    – ทักษะกระบวนการ ใช้วิธีสอบปฏิบัติ
  • มีความคิดสร้างสรรค์ ร้องเพลงได้ถูกต้อง รำวงมาตรฐานได้สวยงาม” ใช่เครื่องมืออะไรวัดและประเมิน
    – แบบตรวจผลงาน ตรวจสอบรายการ สังเกตพฤติกรรม
  • การประเมินข้อใดจำเป็นต้องประเมินในชั่วโมงการเรียน การสอน
    – สังเกตพฤติกรรมและตรวจสอบรายการวัสุอุปกรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น