UTQ-55120 ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ระดับประถมศึกษา
( ได้ 18 คะแนน )
( ได้ 18 คะแนน )
- สิ่งที่ได้น้อยที่สุดจากการปฏิบัติการสร้างสรรค์งานศิลปะ
– พัฒนากล้ามเนื้อ - กิจกรรมการเรียนการสอนข้อใดที่สะท้อนให้เห็นคุณค่าศิลปวัฒนธรรม
– ศึกษาภาพดอกไม้บนฝาผนังโบสถ์ - กิจกรรมในข้อใดไม่สอดคล้องกับเนื้อหาหลัก 4 ประการของศิลปะ
– ขุดค้นกรุสมบัติ - จุดเด่นของสาระนาฏศิลป์ ที่ต่างจากสาระดนตรีและทัศนศิลป์
– ได้เรียนรู้มรดกทางวัฒนธรรม - ทำไมการทำกิจกรรมศิลปะปฏิบัติจึงช่วยพัฒนาปัญญา
– การปฏิบัติต้องใช้ความคิด - แผนการจัดการเรียนรู้ที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีข้อใด
– ต้องมีการอ้างอิงทุกแผน - ถ้าจะออกแบบเนื้อหาและกิจกรรมการเรียนรู้สิ่งที่น่าจะจำเป็นน้อยที่สุดคือข้อใด
– ต้องศึกษาวิธีสอน - หลักการออกแบบเนื้อหาและกิจกรรมที่ควรนำมาใช้น้อยที่สุด
– ความแตกต่างของผู้เรียน - การตั้งจุดประสงค์ที่ไม่จำเป็น
– แต่ละข้อควรตั้งประเด็นเดียว - “การจัดการเรียนรู้เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในปัจจุบันนิยมการจัดการเรียน รู้แบบที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง หรือผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งมีหลักการง่ายๆคือ………….” ข้อใดสะท้อนการจัดการเรียนรู้แบบไม่ใช่ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
– ชื่นชมผู้เรียนอย่างสมเหตุสมผล - ถ้านักเรียนไม่ยอมส่งงานครูตามเวลาที่กำหนดครูสามารถหักคะแนนคุณลักษณะข้อใดได้บ้าง
– ตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่การทำงาน - ถ้าต้องงานผลงานศิลปะของนักเรียนนำไปประกวด ควรย้ำเกี่ยวกับคุณลักษณะการทำงานในข้อใด
– การเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ความมุ่งมั่น - ผลงานศิลปะภาพใดสะท้อนเรื่องจิตสาธารณะ
– ผลงานหัวข้อ “ ล้านมือ ล้านใจ สร้างชาติสะอาดตา ” - (รูป)จากภาพผลงาน สามารถนำไปเป็นสื่อในการปลูกฝังคุณลักษณะด้านใดได้บ้าง
– ทำงานด้วยความเพียรพยายามและอดทน เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย - จากรูป แสดงให้เห็นคุณลักษณะด้านใดบ้าง
– ตั้งใจและรับผิดชอบในหน้าที่ - การใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ
– ช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้ตามจุดประสงค์ - นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ
– เป็นแหล่งเรียนรู้ - การสอนในเรื่องใดที่ควรใช้สื่อที่เป็นเทคโนโลยีจึงจะช่วยให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจอย่างมีประสิทธิภาพ
– การสอนเต้นรำ - ถ้าต้องเลือกสื่อต้องพิจารณาข้อใดก่อน
– ตรงกับเรื่องที่สอน - สื่อที่สร้างแรงจูงใจใฝ่เรียนรู้ได้ดี
– สื่อที่เป็นรางวัล - คุณครูเพลินเดินดูการเป่าขลุ่ยของนักเรียนและให้คำแนะนำเพิ่มเติม
– ถูกทั้ง ก และ ข (ก การประเมินระหว่างสอน ข. การประเมินเพื่อพัฒนานักเรียน) - การวัดผลและประเมินผลคุณลักษณะอันพึงประสงค์ใช้วิธีใดเหมาะสม
– สังเกตพฤติกรรม ตรวจสอบรายการ - ”ผู้เรียนสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้” เป็นจุดประสงค์ด้านใด ใช้วิธีใดวัดและประเมินผล
– ทักษะกระบวนการ ใช้วิธีสอบปฏิบัติ - ”มีความคิดสร้างสรรค์ ร้องเพลงได้ถูกต้อง รำวงมาตรฐานได้สวยงาม” ใช่เครื่องมืออะไรวัดและประเมิน
– แบบตรวจผลงาน ตรวจสอบรายการ สังเกตพฤติกรรม - การประเมินข้อใดจำเป็นต้องประเมินในชั่วโมงการเรียน การสอน
– สังเกตพฤติกรรมและตรวจสอบรายการวัสุอุปกรณ์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น