UTQ-55121 ศิลปะ มัธยม 20 ข้อ 15 คะแนน
1. ข้อใดคือประโยชน์จากการทำกิจกรรม Write Around ในการเรียนรู้ศิลปะแบบ Visual Thinking Strategies
• ค. เกิดความคุ้นเคยในการนำความคิดไปใช้ในกระบวนการแปลความหมายของผลงาน
2. สุนทรียศาสตร์ (Aesthetics) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
• ข. คุณค่าเชิงความงามในความรู้สึกที่มีต่อผลงานศิลปะ ตลอดจนส่วนประกอบอื่นที่ส่งเสริมความงาม ทั้งในธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสังคมมนุษย์
3. ศิลปะวิจารณ์ (Art Criticism) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
• ข. การพิจารณาวิเคราะห์ผลงานศิลปะตามหลักเกณฑ์ทางศิลปะอย่างมีระบบแบบแผน เช่น การสังเกตลักษณะต่างๆ ตามที่ปรากฏ การวิเคราะห์ คือ การจำแนกสิ่งต่างๆ ที่ได้จากการเห็น
4. ข้อใด ไม่ เหมาะสมที่จะใช้เป็นคำถามเริ่มต้นสำหรับกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Visual Thinking Strategies
• ง. ศิลปินคนใดเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนี้ ?
5. หลักการสอนที่เน้นการร้องเพลงเป็นหลัก เป็นหลักการสอนของใคร
• ค. หลักการสอนของโคดาย
6. ลักษณะของสื่อทางดนตรีที่ดีมีลักษณะอย่างไร
• ง. มีเนื้อหาและสื่อได้ถูกต้อง
7. การประเมินการปฏิบัติผู้สอนต้องเตรียมสิ่งใดบ้าง
1) ภาระงานหรือกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนปฏิบัติ
2) เกณฑ์การให้คะแนน
3) แฟ้มสะสมผลงาน
• ง. ข้อ 1) และข้อ 2) เท่านั้น
8. ข้อใดเป็นการประเมินผลเจตคติทางดนตรี
• ข. สุนทรียภาพ
9. “ครู” จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะประเภทใด
• ข. แหล่งเรียนรู้ที่เป็นบุคคล
10. ข้อใดไม่ใช่หลักและการประเมินผลดนตรี
• ง. ควรใช้วิธีการประเมินรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพื่อความชัดเจน
11. ข้อใดเป็นการให้ข้อมูลย้อนกลับในรูปแบบทั่วไป
• ก. ผลงานมีลักษณะแตกต่างจากงานอื่นแต่พอพบเห็นได้ทั่วไป
12. ข้อใดคือการวัดและประเมินผลวิชาดนตรี
• ค. ถูกทุกข้อ
13. รากฐานการสอนดนตรีของออร์ฟ อะไรบ้างคือสิ่งที่ต้องไปด้วยกัน
• ค. ดนตรี การเคลื่อนไหว การพูด
14. www.youtube.com จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะหรือไม่
• ง. เป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะประเภทสื่อและเทคโนโลยี
15. ข้อใดคือหลักการให้ข้อมูลย้อนกลับในแบบชี้แนะเพื่อการปรับปรุง
• ข. เพื่อชี้แนะจุดเด่น จุดด้อยของผลงาน
16. การวัดและประเมินผลทางดนตรี ควรทำในลักษณะในบ้าง
1) วัดประเมินก่อนเรียน
2) วัดประเมินเป็นระยะ
3) วัดประเมินหลังเรียน
• ค. ข้อ 1) ข้อ 2) และ ข้อ 3)
17. การให้คะแนนแบบวิเคราะห์ (Analytic scoring) คืออะไร
• ค. การให้คะแนนจากองค์ประกอบของสิ่งที่ต้องการวัด
18. ข้อใดเป็นการใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน
• ก. การพาผู้เรียนไปศึกษาการสานปลาตะเพียน ที่กลุ่มบ้านสานปลาตะเพียนใบลาน จ.อยุธยา
19.
หลักการเลือกใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ศิลปศึกษาต่อไปนี้ ข้อใดถูกต้อง
1. ประโยชน์ ประหยัด คุ้มค่า
2. ใช้เทคโนโลโลยีใหม่ที่ทันสมัย
3. สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการสอน
4. ควรใช้สื่อที่หลากหลายประกอบกัน
• ง. ข้อ 1 และ ข้อ 3
20. ข้อใดเป็นลักษณะสำคัญของ rubric
• ค. สามารถจำแนกผู้เรียนที่เก่ง กับผู้เรียนที่อ่อนได้
•
1. ข้อใดคือประโยชน์จากการทำกิจกรรม Write Around ในการเรียนรู้ศิลปะแบบ Visual Thinking Strategies
• ค. เกิดความคุ้นเคยในการนำความคิดไปใช้ในกระบวนการแปลความหมายของผลงาน
2. สุนทรียศาสตร์ (Aesthetics) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
• ข. คุณค่าเชิงความงามในความรู้สึกที่มีต่อผลงานศิลปะ ตลอดจนส่วนประกอบอื่นที่ส่งเสริมความงาม ทั้งในธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสังคมมนุษย์
3. ศิลปะวิจารณ์ (Art Criticism) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
• ข. การพิจารณาวิเคราะห์ผลงานศิลปะตามหลักเกณฑ์ทางศิลปะอย่างมีระบบแบบแผน เช่น การสังเกตลักษณะต่างๆ ตามที่ปรากฏ การวิเคราะห์ คือ การจำแนกสิ่งต่างๆ ที่ได้จากการเห็น
4. ข้อใด ไม่ เหมาะสมที่จะใช้เป็นคำถามเริ่มต้นสำหรับกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Visual Thinking Strategies
• ง. ศิลปินคนใดเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนี้ ?
5. หลักการสอนที่เน้นการร้องเพลงเป็นหลัก เป็นหลักการสอนของใคร
• ค. หลักการสอนของโคดาย
6. ลักษณะของสื่อทางดนตรีที่ดีมีลักษณะอย่างไร
• ง. มีเนื้อหาและสื่อได้ถูกต้อง
7. การประเมินการปฏิบัติผู้สอนต้องเตรียมสิ่งใดบ้าง
1) ภาระงานหรือกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนปฏิบัติ
2) เกณฑ์การให้คะแนน
3) แฟ้มสะสมผลงาน
• ง. ข้อ 1) และข้อ 2) เท่านั้น
8. ข้อใดเป็นการประเมินผลเจตคติทางดนตรี
• ข. สุนทรียภาพ
9. “ครู” จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะประเภทใด
• ข. แหล่งเรียนรู้ที่เป็นบุคคล
10. ข้อใดไม่ใช่หลักและการประเมินผลดนตรี
• ง. ควรใช้วิธีการประเมินรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพื่อความชัดเจน
11. ข้อใดเป็นการให้ข้อมูลย้อนกลับในรูปแบบทั่วไป
• ก. ผลงานมีลักษณะแตกต่างจากงานอื่นแต่พอพบเห็นได้ทั่วไป
12. ข้อใดคือการวัดและประเมินผลวิชาดนตรี
• ค. ถูกทุกข้อ
13. รากฐานการสอนดนตรีของออร์ฟ อะไรบ้างคือสิ่งที่ต้องไปด้วยกัน
• ค. ดนตรี การเคลื่อนไหว การพูด
14. www.youtube.com จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะหรือไม่
• ง. เป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะประเภทสื่อและเทคโนโลยี
15. ข้อใดคือหลักการให้ข้อมูลย้อนกลับในแบบชี้แนะเพื่อการปรับปรุง
• ข. เพื่อชี้แนะจุดเด่น จุดด้อยของผลงาน
16. การวัดและประเมินผลทางดนตรี ควรทำในลักษณะในบ้าง
1) วัดประเมินก่อนเรียน
2) วัดประเมินเป็นระยะ
3) วัดประเมินหลังเรียน
• ค. ข้อ 1) ข้อ 2) และ ข้อ 3)
17. การให้คะแนนแบบวิเคราะห์ (Analytic scoring) คืออะไร
• ค. การให้คะแนนจากองค์ประกอบของสิ่งที่ต้องการวัด
18. ข้อใดเป็นการใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน
• ก. การพาผู้เรียนไปศึกษาการสานปลาตะเพียน ที่กลุ่มบ้านสานปลาตะเพียนใบลาน จ.อยุธยา
19.
หลักการเลือกใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ศิลปศึกษาต่อไปนี้ ข้อใดถูกต้อง
1. ประโยชน์ ประหยัด คุ้มค่า
2. ใช้เทคโนโลโลยีใหม่ที่ทันสมัย
3. สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการสอน
4. ควรใช้สื่อที่หลากหลายประกอบกัน
• ง. ข้อ 1 และ ข้อ 3
20. ข้อใดเป็นลักษณะสำคัญของ rubric
• ค. สามารถจำแนกผู้เรียนที่เก่ง กับผู้เรียนที่อ่อนได้
•
1. ข้อใดเป็นลักษณะสำคัญของ rubric
2. รากฐานการสอนดนตรีของออร์ฟ อะไรบ้างคือสิ่งที่ต้องไปด้วยกัน
3. ข้อใดเป็นการประเมินผลเจตคติทางดนตรี
4.
หลักการเลือกใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้ศิลปศึกษาต่อไปนี้ ข้อใดถูกต้อง
1. ประโยชน์ ประหยัด คุ้มค่า
2. ใช้เทคโนโลโลยีใหม่ที่ทันสมัย
3. สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการสอน
4. ควรใช้สื่อที่หลากหลายประกอบกัน
5. การวัดและประเมินผลทางดนตรี ควรทำในลักษณะในบ้าง
1) วัดประเมินก่อนเรียน
2) วัดประเมินเป็นระยะ
3) วัดประเมินหลังเรียน
6. www.youtube.com จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะหรือไม่
7. สุนทรียศาสตร์ (Aesthetics) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
8. ข้อใดคือประโยชน์จากการทำกิจกรรม Write Around ในการเรียนรู้ศิลปะแบบ Visual Thinking Strategies
9. “ครู” จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะประเภทใด
10. ศิลปะวิจารณ์ (Art Criticism) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
11. การประเมินการปฏิบัติผู้สอนต้องเตรียมสิ่งใดบ้าง
1) ภาระงานหรือกิจกรรมที่ให้ผู้เรียนปฏิบัติ
2) เกณฑ์การให้คะแนน
3) แฟ้มสะสมผลงาน
12. ข้อใดคือหลักการให้ข้อมูลย้อนกลับในแบบชี้แนะเพื่อการปรับปรุง
13. ลักษณะของสื่อทางดนตรีที่ดีมีลักษณะอย่างไร
14. หลักการสอนที่เน้นการร้องเพลงเป็นหลัก เป็นหลักการสอนของใคร
15. ข้อใดเป็นการให้ข้อมูลย้อนกลับในรูปแบบทั่วไป
16. ข้อใดไม่ใช่หลักและการประเมินผลดนตรี
17. ข้อใดคือการวัดและประเมินผลวิชาดนตรี
18. ข้อใดเป็นการใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน
19. ข้อใด ไม่ เหมาะสมที่จะใช้เป็นคำถามเริ่มต้นสำหรับกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Visual Thinking Strategies
20. การให้คะแนนแบบวิเคราะห์ (Analytic scoring) คืออะไร
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น