UTQ-55124 แนะแนว
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 14 คะแนน
จำนวนคำถาม : 20 ข้อ 14 คะแนน
- ถ้าท่านต้องการเป็นครูแนะแนวที่ดี ท่านควรทำอย่างไร
- ปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้
- ครูแนะแนวคนใดมีคุณลักษณะเหมาะสมที่จะเป็นนักจิตวิทยาการปรึกษามากที่สุด
- ถูกทุกข้อ
- ครูสร้อยฟ้ากำลังให้การปรึกษานักเรียนชั้น
ม. 5 ซึ่งกำลังมีปัญหาทะเลาะกับเพื่อนชายที่สนิทและกำลังร้องไห้ถ้าท่านเป็นครู
สร้อยฟ้าท่านจะใช้ทักษะการโต้ตอบกับนักเรียนอย่างไร
นักเรียน : หนูไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ดีๆ เขาก็ไม่คุยกับหนู ไม่โทรมา ไม่ติดต่อเลย หนูทำผิดอะไร ฮือๆๆๆ
ครูสร้อยฟ้า : ……………………………………………… - ใจเย็นๆ ทุกอย่างแก้ไขได้จ้ะ
- การจัดกิจกรรมแนะแนวสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำหรับโรงเรียนสหศึกษาแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีชื่อเสียงอยู่ใจกลางเมือง จัดการเรียนการสอนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย นักเรียนส่วนใหญ่จะเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นไป ควรกำหนดสัดส่วนการจัดกิจกรรมแนะแนวตามลำดับมากไปหาน้อยอย่างไร
- การศึกษา อาชีพ ส่วนตัวและสังคม
- ข้อใดที่แสดงถึงการใช้ทักษะการปรึกษาเชิงจิตวิทยาของครูแนะแนว
- เชิญนักเรียนมาพูดคุยให้เกิดความสบายใจ
- การจัดกิจกรรมแนะแนวเรื่อง “โลกกว้างทางการศึกษา”สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของครูคนใดที่จัดกิจกรรมแนะแนวได้เหมาะสมที่สุด
- ข. ครูเมฆพานักเรียนไปชมมหาวิทยาลัย
- สิ่งสำคัญที่ครูควรคำนึงในการเลือกเครื่องมือเพื่อใช้ในการแนะแนวคืออะไร
- ความสอดคล้องกับจุดประสงค์
- ขั้นตอนการศึกษารายกรณีขั้นตอนใดที่อาจจะต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการศึกษา
- การวินิจฉัย
- ข้อใดไม่ใช่ข้อกำหนดของจรรยาบรรณวิชาชีพจิตวิทยาการแนะแนว
- มีความทันสมัยและทันต่อเหตุการณ์ต่างๆ
- การปรึกษาของครูคนใดที่เอื้อให้ผู้มารับการปรึกษามีกำลังใจที่จะแก้ไขปัญหา
- ครูพอเพียงให้กำลังใจนักเรียนสู้กับปัญหา
- การวิเคราะห์หลักสูตรกิจกรรมแนะแนวในโรงเรียนข้อใดสำคัญที่สุด
- ทุกข้อที่กล่าวมา
- ข้อใดเป็นจุดอ่อนของการดำเนินงานบริการสนเทศในสถานศึกษาในด้านความพร้อมของบุคลากร
- ครูแนะแนวมีภาระการสอนวิชากิจกรรมแนะแนวในคาบเรียนมาก
- กระบวนการปรึกษาเชิงจิตวิทยาขั้นตอนใดที่อาจจะต้องมีการส่งต่อผู้เชี่ยวชาญ
- ขั้นยุติการปรึกษา
- ครูคนใดทำการศึกษารายกรณี (Case Study) โดยมีจุดมุ่งหมายชัดเจน
- ถูกทุกข้อที่กล่าวมา
- การเขียนรายงานการศึกษารายกรณีของครูคนใดถูกต้องตามวัตถุประสงค์
- ถูกทุกข้อ
- ถ้าเราต้องการทราบข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับตัวเด็กในระยะเวลาที่รวดเร็ว เทคนิคที่นิยมใช้ มากที่สุดคืออะไร
- แบบสอบถาม
- ครูแนะแนวท่านใดศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียนโดยการสังเกตได้อย่างเหมาะสมที่สุด
- ครูปฐพีเฝ้าติดตามพฤติกรรมตลอดเวลา
- ข้อใดแสดงถึงจุดแข็งของการดำเนินงานบริการจัดวางตัวบุคคลในสถานศึกษาที่เป็นการให้ผู้มีส่วนได้เสียเข้ามามีส่วนร่วม
- การแต่งตั้งกรรมการนักเรียนเป็นคณะกรรมการคัดเลือกนักเรียนเข้ารับทุนการศึกษา
- การออกแบบกิจกรรมแนะแนวประกอบไปด้วยการจัดทำแผนระยะยาวและการเขียนแผน การจัดกิจกรรมรายคาบ ข้อใดเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการจัดทำแผนรายคาบ
- การกำหนดวิธีประเมินผลกิจกรรม
- เทคนิคและเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษารายกรณีของครูคนใดเหมาะสมที่จะศึกษานักเรียนเป็นรายกรณีในปัญหาบุคลิกภาพมากที่สุด
- ครูดินไปเยี่ยมบ้านนักเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น