UTQ-02124
UTQ-02124 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับผู้สอนระดับมัธยมศึกษาคะแนน : 16/20
ข้อใดไม่ใช่สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551
– ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์
ข้อใดไม่เป็นแนวทาง กระตุ้นให้ผู้เรียนรักและศรัทธราในการเล่นกีฬา
– ครูสอนกีฬาที่ตนเองถนัด
เกณฑ์สำหรับการให้คะแนนการปฏิบัติงานควรประกอบด้วยอะไรบ้าง
– เกณฑ์การพิจารณา ดับคุณภาพ และคำอธิบายคุณภาพ
ข้อใดเป็นการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design )
– มาตรฐาน/สาระการเรียนรู้-กำหนดภาระงาน/วิธีวัดผล-ออกแบบการเรียนรู้
ข้อใดเกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อทางพลศึกษาที่ถูกต้องที่สุด
– นักเรียนร่วมกันกับครูจัดทำสนามบาสเกตบอล
การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ควรลำดับอย่างไร
– ขั้นสำรวจความพร้อม-ขั้นนำ-ขั้นสอน-ขั้นสรุป-ขั้นนำไปใช้
ในการประเมินกระบวนการการทำงานกลุ่ม ควรกำหนดรายการประเมินใดบ้าง
– การวางแผน การลงมือปฏิบัติ การนำเสนองาน ลักษณะนิสัยในการทำงาน
ข้อใดเป็นการกล่าวถึงแนวคิดการสอนสุขศึกษาที่ไม่ถูกต้อง
– การสอนสุขศึกษาไม่จำเป็นต้องเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องและและสัมพันธ์กัน
นวัตกรรมมาจากภาษาอังกฤษว่า
– Innovation
ขั้นตอนแรกของการจัดทำหน่วยการเรียนรู้คือข้อใด
– ระบุมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
เทคนิคใดเหมาะสมที่สุดที่จะทำให้เราทราบว่าเด็กๆ มีความสามารถจริงในการทำงานหรือกิจกรรมนั้น
– ทดสอบการปฏิบัติ
การจัดการเรียนการสอนแบบ Brain Based Learning (BBL) มีความสำคัญเรื่องใด
– การออกแบบการเรียนรู้
การสร้างวินัยเชิงบวกในการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาเป็นการพัฒนาด้านใด
– ด้านพฤติกรรมมนุษย์
จุดมุ่งหมายของเรียนรู้แต่ละบทเรียน สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับหลังจากบทเรียนคือ
– แนวคิดรวบยอด
การสอนสุขศึกษาและพลศึกษา ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 ควรจัดลำดับการเรียนรู้อย่างไร
– ความรู้ เจตคติ การปฏิบัติ
ข้อใดคือวิสัยทัศน์ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551
– มุ่งพัฒนายกระดับการศึกษาฯ
ถ้าท่านต้องการทราบความรู้สึกต่อเรื่องต่างๆของเด็กที่ทำให้ได้รายละเอียดของข้อมูล ควรใช้เทคนิคใดเหมาะสมที่สุด
– ทดสอบโดยปฏิบัติงานจริง
ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของสุขศึกษาและพลศึกษา
– เป็นการศึกษาด้านสุขภาพที่มีเป้าหมาย เพื่อการดำรงสุขภาพ การสร้างเสริมสุขภาพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ครอบครัว และชุมชนที่ยั่งยืน
คุณธรรมที่สำคัญและต้องปลูกฝังในการเรียนรู้รายวิชาพลศึกษาคือข้อใด
– ความมีน้ำใจนักกีฬา
ข้อใดเป็นเป้าหมายการสอนสุขศึกษา
– การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสุขภาพ
1.
ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของสุขศึกษาและพลศึกษา
- ก. เป็นการศึกษาด้านสุขภาพที่มีเป้าหมาย เพื่อการดำรงสุขภาพ การเสริมสร้างสุขภาพ รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ครอบครัว และชุมชนให้ยั่งยืน
- ข. เป็นการศึกษาด้านสุขภาพที่มีเป้าหมาย เพื่อการดำรงสุขภาพ การสร้างเสริมสุขภาพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ครอบครัว และชุมชนที่ยั่งยืน
- ค. เป็นการศึกษาด้านสุขภาพสมรรถภาพโดยมีเป้าหมาย เพื่อสามารถดำรงสุขภาพ การเสริมสร้างสุขภาพให้สมบูรณ์ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ครอบครัว และชุมชนที่ยั่งยืน
- ง. เป็นการศึกษาด้านสมรรถภาพสุขภาพโดยมีเป้าหมาย เพื่อสามารถดำรงสุขภาพ การเสริมสร้างสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคล ครอบครัว และชุมชนที่ยั่งยืน
2.
เทคนิคใดเหมาะสมที่สุดที่จะทำให้เราทราบว่าเด็กๆ
มีความสามารถจริงในการทำงานหรือกิจกรรมนั้น
- ก. การนำเสนอ
- ข. ทดสอบการปฏิบัติ
- ค. สัมภาษณ์
- ง. บันทึกเหตุการณ์
3.
การสอนสุขศึกษาและพลศึกษา
ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ควรจัดลำดับการเรียนรู้อย่างไร
- ก. ความรู้ ทักษะ เจตคติ
- ข. เจตคติ การปฏิบัติความรู้
- ค. ทักษะ ความรู้ เจตคติ
- ง. ความรู้ เจตคติ การปฏิบัติ
4.
ในการประเมินกระบวนการการทำงานกลุ่ม
ควรกำหนดรายการประเมินใดบ้าง
- ก. การปฏิบัติตามแผน การเสนอผลงานกลุ่ม
- ข. การวางแผน การปฏิบัติตามแผน
- ค. การวางแผน การลงมือปฏิบัติ การนำเสนองาน ลักษณะนิสัยในการทำงาน
- ง. การปฏิบัติตามแผน ลักษณะนิสัยการทำงาน
5.
ข้อใดเป็นการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ
(Backward Design)
- ก. จุดประสงค์เนื้อหา –ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้-กำหนดวิธีวัดและประเมินผล
- ข. มาตรฐาน/ตัวชี้วัด- ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ -กำหนดวิธีวัดและประเมินผล
- ค. กำหนดเป้าหมายการเรียนรู้-กำหนดชิ้นงาน/ภาระงาน/วิธีวัดประเมินผล-ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
- ง. มาตรฐาน/สาระการเรียนรู้-กำหนดภาระงาน/ วิธีวัดผล-ออกแบบการเรียนรู้
6.
ข้อใด
ไม่ใช่ สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตาม หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551
- ก. ความสามารถในการสื่อสาร
- ข. คามสามารถในการคิด
- ค. ความสามารถในการแก้ปัญหา
- ง. ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์
7.
นวัตกรรม
มาจากภาษาอังกฤษคำว่า
- ก. Innovate
- ข. Innovation
- ค. Instructional Materials
- ง. Teacher assistant
8.
ข้อใดคือวิสัยทัศน์ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พ.ศ.2551
- ก. มุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกระดับ ฯ
- ข. มุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกคน ฯ
- ค. มุ่งพัฒนายกระดับผู้เรียน ฯ
- ง. มุ่งพัฒนายกระดับการศึกษา ฯ
9.
ข้อใดเป็นการกล่าวถึงแนวคิดการสอนสุขศึกษาที่ไม่ถูกต้อง
- ก. การสอนสุขศึกษาเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องและสัมพันธ์กัน
- ข. การสอนสุขศึกษาไม่จำเป็นต้องเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องและสัมพันธ์กัน
- ค. การสอนสุขศึกษาควรสอนในลักษณะเสนอแนะมากกว่าการบอกหรือห้าม
- ง. การสอนสุขศึกษาควรมีวิธีการสอนที่หลากหลายผสมผสานกันไปอย่างต่อเนื่อง
10.
ข้อใด
ไม่ เป็นแนวทาง กระตุ้นให้ผู้เรียนรักและศรัทธาในการเล่นกีฬา
- ก. ครูสอนกีฬาที่ตนเองถนัด
- ข. ครูนำภาพนักกีฬาทีมชาติมาให้นักเรียนดู
- ค. ครูใช้กระบวนการเรียนปนเล่น ให้เกิดความสนุกสนาน
- ง. ครูเปิดโอกาสให้นักเรียนเลือกเรียนประเภทกีฬาที่ชอบและถนัด
11.
การสร้างวินัยเชิงบวกในการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาเป็นการพัฒนาด้านใด
- ก. ด้านพฤติกรรมมนุษย์
- ข. ด้านสติปัญญามนุษย์
- ค. ด้านอารมณ์มนุษย์
- ง. ด้านสังคมของมนุษย์
12.
เกณฑ์สำหรับการให้คะแนนการปฏิบัติงานควรประกอบด้วยอะไรบ้าง
- ก. เกณฑ์สำหรับการให้คะแนน และคุณภาพ
- ข. เกณฑ์สำหรับการให้คะแนน และระดับคุณภาพ
- ค. รายการประเมิน และคำอธิบายคุณภาพ
- ง. เกณฑ์การพิจารณา ระดับคุณภาพ และคำอธิบายคุณภาพ
13.
การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ควรลำดับอย่างไร
- ก. สรุปบทเรียน-ขั้นสอน-ขั้นนำเข้าสู่การเรียนรู้
- ข. ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน-ขั้นสอน/ถ่ายทอดการเรียนรู้และขั้นสรุป
- ค. ขั้นชี้แจงขอบข่ายการเรียนรู้-ขั้นอธิบายสาธิต-ขั้นสรุป
- ง. ขั้นสำรวจความพร้อม-ขั้นนำ-ขั้นสอน-ขั้นสรุป-ขั้นนำไปใช้
14.
จุดมุ่งหมายของการเรียนรู้แต่ละบทเรียน
สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับหลังจากบทเรียนคือ
- ก. แนวคิดรวบยอด
- ข. ทักษะและความสามารถ
- ค. เนื้อหาของบทเรียน
- ง. เทคโนโลยี
15.
ข้อใดเกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อทางพลศึกษาที่ถูกต้องที่สุด
- ก. ครูไปเลือกซื้อสื่อกับนักเรียนที่สอน
- ข. นักเรียนร่วมกันกับครูจัดทำสนามบาสเกตบอลจำลอง
- ค. ครูนำหนังสือที่ผลิตมาให้ผู้เรียนค้นคว้า
- ง. ครูนำสื่อตัวอย่างมาให้นักเรียนทำตาม
16.
การจัดการเรียนการสอนBrain Based Learning (BBL ) ให้ความสำคัญเรื่องใด
- ก. การออกแบบการเรียนรู้
- ข. การจัดสื่อการเรียนรู้
- ค. การวัดและประเมินผล
- ง. ช่วงอายุของนักเรียน
17.
ข้อใดเป็นเป้าหมายการสอนสุขศึกษา
- ก. ความรู้สู่สากล
- ข. เน้นความรู้คู่คุณธรรม
- ค. มีความเป็นเลิศทางวิชาการ
- ง. การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสุขภาพ
18.
คุณธรรมที่สำคัญและต้องปลูกฝังในการเรียนรู้รายงวิชาพลศึกษาคือข้อใด
- ก. ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่
- ข. ความเมตตากรุณา
- ค. ความสามัคคี
- ง. ความมีน้ำใจนักกีฬา
19.
ถ้าท่านต้องการทราบความรู้สึกต่อเรื่องต่างๆ
ของเด็กที่ทำให้ได้รายละเอียดของข้อมูล ควร ใช้เทคนิคใดเหมาะสมที่สุด
- ก. การรายงานตนเอง
- ข. สัมภาษณ์
- ค. สังเกต
- ง. ทดสอบโดยปฏิบัติงานจริง
20.
ขั้นตอนแรกของการจัดทำหน่วยการเรียนรู้
คือข้อใด
- ก. กำหนดสาระสำคัญ
- ข. กำหนดเกณฑ์การประเมินผล
- ค. วางแผนจัดกิจกรรมการเรียนรู้
- ง. ระบุมาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น