UTQ-02127
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ:
การจัดการการเรียนรู้แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
คะแนน 15/20
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์
– ความคิดจินตนาการ
ข้อใดเป็นการเรียนรู้ระดับสูง
– การประยุกต์
การวัดผลตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้องสัมพันธ์กับข้อใด
– จุดประสงค์ของการเรียน
ข้อใดกล่าวถึงสื่อได้เหมาะสมที่สุด
– เชื่อมโยงการเรียนรู้
ข้อใดไม่ถูกต้อง
– การกระตุ้นช่วยให้คิดสร้างสรรค์
พฤติกรรมในข้อใดเป็นการจูงใจผู้เรียน
– การเสริมแรง
Stimulus เป็นสถานการณ์ลักษณะใด
– เร้าความสนใจ
ข้อใดกล่าวถึงทฤษฎีการเรียนรู้ได้เหมาะสม
– กระบวนการเปลี่ยนความสามารถ
“นารีตั้งใจจะไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าแต่ฝนตก จึงเปลี่ยนใจ”เป็นลักษณะการคิดแบบ
– การคิดยืดหยุ่น
ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะผู้เรียน ในรูปแบบความคิดสร้างสรรค์
– การไม่สนใจในความคิดของผู้อื่น
ข้อใดไม่ใช่แนวคิดตามทฤษฎีของมาสโลว์ (maslow)
– ความต้องการเป็นผู้นำ
ตัวบ่งชี้ต่อไปนี้ จำแนก เปรียบเทียบ ให้เหตุผลสอดคล้องกับพฤติกรรมใด
– การวิเคราะห์
ข้อใดกล่าวถึงสื่อการสอนไม่ถูกต้อง
– ทำให้การสอนช้าลง
“ครูสมศรีจัดทำแผนการเรียนการสอนได้ดีที่สุด” เพราะเหตุใดข้อใด
– กิจกรรมสัมพันธ์กับผู้เรียน
ครูปรีชากระตุ้นให้ผู้เรียนตั้งคำถามจากภาพให้ได้มากที่สุด ในเวลาที่กำหนดข้อใดกล่าวถูกต้อง
– ครูปรีชาฝึกการคิดคล่อง
ข้อคำนึงในการใช้เกม เพื่อจัดการเรียนรู้คือข้อใด
– สถานที่
จุดเด่นของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ คือข้อใด
– ถูกทุกข้อ
ขั้นสุดท้ายที่ผู้เรียนภูมิใจกับรูปแบบการจัดการแบบความคิดสร้างสรรค์คือข้อใด
– เผยแพร่ผลงาน
พฤติกรรมใดไม่สอดคล้องกับการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
– ครูกำหนดประเด็นตามกรอบตายตัว
ใครมีพฤติกรรมสอดคล้องกับรูปแบบความคิดเชิงสร้างสรรค์
– สุธี มีความคิดแบบเอกนัย
คะแนน 15/20
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์
– ความคิดจินตนาการ
ข้อใดเป็นการเรียนรู้ระดับสูง
– การประยุกต์
การวัดผลตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้องสัมพันธ์กับข้อใด
– จุดประสงค์ของการเรียน
ข้อใดกล่าวถึงสื่อได้เหมาะสมที่สุด
– เชื่อมโยงการเรียนรู้
ข้อใดไม่ถูกต้อง
– การกระตุ้นช่วยให้คิดสร้างสรรค์
พฤติกรรมในข้อใดเป็นการจูงใจผู้เรียน
– การเสริมแรง
Stimulus เป็นสถานการณ์ลักษณะใด
– เร้าความสนใจ
ข้อใดกล่าวถึงทฤษฎีการเรียนรู้ได้เหมาะสม
– กระบวนการเปลี่ยนความสามารถ
“นารีตั้งใจจะไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าแต่ฝนตก จึงเปลี่ยนใจ”เป็นลักษณะการคิดแบบ
– การคิดยืดหยุ่น
ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะผู้เรียน ในรูปแบบความคิดสร้างสรรค์
– การไม่สนใจในความคิดของผู้อื่น
ข้อใดไม่ใช่แนวคิดตามทฤษฎีของมาสโลว์ (maslow)
– ความต้องการเป็นผู้นำ
ตัวบ่งชี้ต่อไปนี้ จำแนก เปรียบเทียบ ให้เหตุผลสอดคล้องกับพฤติกรรมใด
– การวิเคราะห์
ข้อใดกล่าวถึงสื่อการสอนไม่ถูกต้อง
– ทำให้การสอนช้าลง
“ครูสมศรีจัดทำแผนการเรียนการสอนได้ดีที่สุด” เพราะเหตุใดข้อใด
– กิจกรรมสัมพันธ์กับผู้เรียน
ครูปรีชากระตุ้นให้ผู้เรียนตั้งคำถามจากภาพให้ได้มากที่สุด ในเวลาที่กำหนดข้อใดกล่าวถูกต้อง
– ครูปรีชาฝึกการคิดคล่อง
ข้อคำนึงในการใช้เกม เพื่อจัดการเรียนรู้คือข้อใด
– สถานที่
จุดเด่นของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ คือข้อใด
– ถูกทุกข้อ
ขั้นสุดท้ายที่ผู้เรียนภูมิใจกับรูปแบบการจัดการแบบความคิดสร้างสรรค์คือข้อใด
– เผยแพร่ผลงาน
พฤติกรรมใดไม่สอดคล้องกับการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
– ครูกำหนดประเด็นตามกรอบตายตัว
ใครมีพฤติกรรมสอดคล้องกับรูปแบบความคิดเชิงสร้างสรรค์
– สุธี มีความคิดแบบเอกนัย
1.
ข้อใดกล่าวถึงสื่อได้เหมาะสมที่สุด
- ก. เชื่อมโยงความคิด
- ข. เชื่อมโยงความสนใจ
- ค. เชื่อมโยงการกระทำ
- ง. เชื่อมโยงการเรียนรู้
2.
ข้อใดเป็นการเรียนรู้ระดับสูง
- ก. การประยุกต์
- ข. การวิเคราะห์
- ค. การประเมินค่า
- ง. การสังเคราะห์
3.
“ครูสมศรีจัดทำแผนการเรียนการสอนได้ดีที่สุด” เพราะเหตุใดข้อใด
- ก. กิจกรรมสัมพันธ์กับผู้เรียน
- ข. กิจกรรมสัมพันธ์กับสื่อ
- ค. กิจกรรมสัมพันธ์กับเนื้อหา
- ง. กิจกรรมสัมพันธ์กับเวลา
4.
ขั้นสุดท้ายที่ผู้เรียนภูมิใจกับรูปแบบการจัดการแบบความคิดสร้างสรรค์คือข้อใด
- ก. สร้างสรรค์ชิ้นงาน
- ข. ทำเสนอผลงาน
- ค. ระดมความคิด
- ง. เผยแพร่ผลงาน
5.
ข้อใดกล่าวถึงทฤษฎีการเรียนรู้ได้เหมาะสม
- ก. กระบวนการเปลี่ยนความคิด
- ข. กระบวนการเปลี่ยนความรู้สึก
- ค. กระบวนการเปลี่ยนความสามารถ
- ง. กระบวนการเปลี่ยนพฤติกรรม
6.
ตัวบ่งชี้ต่อไปนี้ จำแนก เปรียบเทียบ
ให้เหตุผลสอดคล้องกับพฤติกรรมใด
- ก. ความรู้ความจำ
- ข. ความเข้าใจ
- ค. การนำไปใช้
- ง. การวิเคราะห์
7.
“นารีตั้งใจจะไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าแต่ฝนตก จึงเปลี่ยนใจ”เป็นลักษณะการคิดแบบ
- ก. ความคิดริเริ่ม
- ข. การคิดคล่องแคล่ว
- ค. การคิดยืดหยุ่น
- ง. ความคิดละเอียดลออ
8.
ข้อใดไม่ใช่แนวคิดตามทฤษฎีของมาสโลว์ (maslow)
- ก. ความต้องการทางกาย
- ข. ความต้องการทางสังคม
- ค. ความต้องการชื่อเสียง
- ง. ความต้องการเป็นผู้นำ
9.
พฤติกรรมใดไม่สอดคล้องกับการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- ก. ศึกษาผู้เรียนรายบุคคล
- ข. นักเรียนอภิปรายร่วมกัน
- ค. นักเรียนตั้งประเด็นการเรียนรู้
- ง. ครูกำหนดประเด็นตามกรอบตายตัว
10.
จุดเด่นของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
คือข้อใด
- ก. มีลักษณะยืดหยุ่น
- ข. ไม่มีรูปแบบตายตัว
- ค. มีการบูรณาการในตัวเอง
- ง. ถูกทุกข้อ
11.
ใครมีพฤติกรรมสอดคล้องกับรูปแบบความคิดเชิงสร้างสรรค์
- ก. ยาดามีความคิดแบบอเนกนัย
- ข. สุธี มีความคิดแบบเอกนัย
- ค. สมชายมีความคิดแบบพฤตินัย
- ง. นทีมีความคิดแบบนิตินัย
12.
การวัดผลตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้องสัมพันธ์กับข้อใด
- ก. ผู้เรียน
- ข. เวลาเรียน
- ค. เนื้อหาที่เรียน
- ง. จุดประสงค์ของการเรียน
13.
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์
- ก. ความคิดที่ไม่จำกัดเหตุผล
- ข. ความคิดให้เกิดสิ่งใหม่
- ค. อิสรภาพทางความคิด
- ง. ความคิดจินตนาการ
14.
ข้อคำนึงในการใช้เกม เพื่อจัดการเรียนรู้คือข้อใด
- ก. เวลา
- ข. กติกา
- ค. สถานที่
- ง. ความสนุกสนาน
15.
พฤติกรรมในข้อใดเป็นการจูงใจผู้เรียน
- ก. รางวัล
- ข. เสียงปรบมือ
- ค. คำชมเชย
- ง. การเสริมแรง
16.
ข้อใดไม่ถูกต้อง
- ก. การระดมสมองช่วยให้คิดสร้างสรรค์
- ข. การให้รางวัลช่วยให้คิดสร้างสรรค์
- ค. การกระตุ้นช่วยให้คิดสร้างสรรค์
- ง. การกำหนดเวลาตายตัวช่วยให้คิดสร้างสรรค์
17.
ครูปรีชากระตุ้นให้ผู้เรียนตั้งคำถามจากภาพให้ได้มากที่สุด
ในเวลาที่กำหนดข้อใดกล่าวถูกต้อง
- ก. ครูปรีชาฝึกการคิดคล่อง
- ข. ครูปรีชาฝึกการคิดละเอียดลออ
- ค. ครูปรีชาฝึกการคิดทางตรงทางเดียว
- ง. ครูปรีชาฝึกกรคิดทางเลือกทางตรง
18.
Stimulus เป็นสถานการณ์ลักษณะใด
- ก. ตอบสนอง
- ข. ตอบการคิด
- ค. เร้าความสนใจ
- ง. เร้าอารมณ์
19.
ข้อใดกล่าวถึงสื่อการสอนไม่ถูกต้อง
- ก. ทำสิ่งซับซ้อนให้ง่าย
- ข. ทำนามธรรมเป็นรูปธรรม
- ค. ทำสิ่งที่อยู่ไกลให้ใกล้
- ง. ทำให้การสอนช้าลง
20.
ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะผู้เรียน
ในรูปแบบความคิดสร้างสรรค
- ก. ความกระตือรือร้น
- ข. ความกล้าแสดงความคิดเ
- ค. การไม่สนใจในความคิดของผู้อื่น
- ง. การไม่กลัวกับการตอบคำถามที่ผิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น