วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

UTQ-02127 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ: การจัดการการเรียนรู้แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
คะแนน 15/20
 
ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์
ความคิดจินตนาการ

ข้อใดเป็นการเรียนรู้ระดับสูง
การประยุกต์

การวัดผลตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้องสัมพันธ์กับข้อใด
จุดประสงค์ของการเรียน

ข้อใดกล่าวถึงสื่อได้เหมาะสมที่สุด
เชื่อมโยงการเรียนรู้

ข้อใดไม่ถูกต้อง
การกระตุ้นช่วยให้คิดสร้างสรรค์

พฤติกรรมในข้อใดเป็นการจูงใจผู้เรียน
การเสริมแรง

Stimulus เป็นสถานการณ์ลักษณะใด
เร้าความสนใจ

ข้อใดกล่าวถึงทฤษฎีการเรียนรู้ได้เหมาะสม
กระบวนการเปลี่ยนความสามารถ

นารีตั้งใจจะไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าแต่ฝนตก จึงเปลี่ยนใจเป็นลักษณะการคิดแบบ
การคิดยืดหยุ่น

ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะผู้เรียน ในรูปแบบความคิดสร้างสรรค์
การไม่สนใจในความคิดของผู้อื่น

ข้อใดไม่ใช่แนวคิดตามทฤษฎีของมาสโลว์ (maslow)
ความต้องการเป็นผู้นำ

ตัวบ่งชี้ต่อไปนี้ จำแนก เปรียบเทียบ ให้เหตุผลสอดคล้องกับพฤติกรรมใด
การวิเคราะห์

ข้อใดกล่าวถึงสื่อการสอนไม่ถูกต้อง
ทำให้การสอนช้าลง

ครูสมศรีจัดทำแผนการเรียนการสอนได้ดีที่สุดเพราะเหตุใดข้อใด
กิจกรรมสัมพันธ์กับผู้เรียน

ครูปรีชากระตุ้นให้ผู้เรียนตั้งคำถามจากภาพให้ได้มากที่สุด ในเวลาที่กำหนดข้อใดกล่าวถูกต้อง
ครูปรีชาฝึกการคิดคล่อง

ข้อคำนึงในการใช้เกม เพื่อจัดการเรียนรู้คือข้อใด
สถานที่

จุดเด่นของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ คือข้อใด
ถูกทุกข้อ

ขั้นสุดท้ายที่ผู้เรียนภูมิใจกับรูปแบบการจัดการแบบความคิดสร้างสรรค์คือข้อใด
เผยแพร่ผลงาน

พฤติกรรมใดไม่สอดคล้องกับการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ครูกำหนดประเด็นตามกรอบตายตัว

ใครมีพฤติกรรมสอดคล้องกับรูปแบบความคิดเชิงสร้างสรรค์
สุธี มีความคิดแบบเอกนัย
1. ข้อใดกล่าวถึงสื่อได้เหมาะสมที่สุด
  • ก. เชื่อมโยงความคิด
  • ข. เชื่อมโยงความสนใจ
  • ค. เชื่อมโยงการกระทำ
  • ง. เชื่อมโยงการเรียนรู้
2. ข้อใดเป็นการเรียนรู้ระดับสูง
  • ก. การประยุกต์
  • ข. การวิเคราะห์
  • ค. การประเมินค่า
  • ง. การสังเคราะห์
3. “ครูสมศรีจัดทำแผนการเรียนการสอนได้ดีที่สุดเพราะเหตุใดข้อใด
  • ก. กิจกรรมสัมพันธ์กับผู้เรียน
  • ข. กิจกรรมสัมพันธ์กับสื่อ
  • ค. กิจกรรมสัมพันธ์กับเนื้อหา
  • ง. กิจกรรมสัมพันธ์กับเวลา
4. ขั้นสุดท้ายที่ผู้เรียนภูมิใจกับรูปแบบการจัดการแบบความคิดสร้างสรรค์คือข้อใด 
  • ก. สร้างสรรค์ชิ้นงาน
  • ข. ทำเสนอผลงาน
  • ค. ระดมความคิด
  • ง. เผยแพร่ผลงาน
5. ข้อใดกล่าวถึงทฤษฎีการเรียนรู้ได้เหมาะสม
  • ก. กระบวนการเปลี่ยนความคิด
  • ข. กระบวนการเปลี่ยนความรู้สึก
  • ค. กระบวนการเปลี่ยนความสามารถ
  • ง. กระบวนการเปลี่ยนพฤติกรรม
6. ตัวบ่งชี้ต่อไปนี้  จำแนก  เปรียบเทียบ  ให้เหตุผลสอดคล้องกับพฤติกรรมใด
  • ก. ความรู้ความจำ
  • ข. ความเข้าใจ
  • ค. การนำไปใช้
  • ง. การวิเคราะห์
7. “นารีตั้งใจจะไปซื้อของในห้างสรรพสินค้าแต่ฝนตก  จึงเปลี่ยนใจเป็นลักษณะการคิดแบบ
  • ก. ความคิดริเริ่ม
  • ข. การคิดคล่องแคล่ว
  • ค. การคิดยืดหยุ่น
  • ง. ความคิดละเอียดลออ
8. ข้อใดไม่ใช่แนวคิดตามทฤษฎีของมาสโลว์  (maslow)
  • ก. ความต้องการทางกาย
  • ข. ความต้องการทางสังคม
  • ค. ความต้องการชื่อเสียง
  • ง. ความต้องการเป็นผู้นำ
9.
พฤติกรรมใดไม่สอดคล้องกับการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ         
  • ก. ศึกษาผู้เรียนรายบุคคล
  • ข. นักเรียนอภิปรายร่วมกัน
  • ค. นักเรียนตั้งประเด็นการเรียนรู้
  • ง. ครูกำหนดประเด็นตามกรอบตายตัว
10. จุดเด่นของรูปแบบการจัดการเรียนรู้  แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์  คือข้อใด
  • ก. มีลักษณะยืดหยุ่น
  • ข. ไม่มีรูปแบบตายตัว
  • ค. มีการบูรณาการในตัวเอง
  • ง. ถูกทุกข้อ
11. ใครมีพฤติกรรมสอดคล้องกับรูปแบบความคิดเชิงสร้างสรรค์
  • ก. ยาดามีความคิดแบบอเนกนัย
  • ข. สุธี มีความคิดแบบเอกนัย
  • ค. สมชายมีความคิดแบบพฤตินัย
  • ง. นทีมีความคิดแบบนิตินัย
12. การวัดผลตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้องสัมพันธ์กับข้อใด
  • ก. ผู้เรียน
  • ข. เวลาเรียน
  • ค. เนื้อหาที่เรียน
  • ง. จุดประสงค์ของการเรียน
13. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์
  • ก. ความคิดที่ไม่จำกัดเหตุผล
  • ข. ความคิดให้เกิดสิ่งใหม่
  • ค. อิสรภาพทางความคิด
  • ง. ความคิดจินตนาการ
14. ข้อคำนึงในการใช้เกม  เพื่อจัดการเรียนรู้คือข้อใด
  • ก. เวลา
  • ข. กติกา
  • ค. สถานที่
  • ง. ความสนุกสนาน
15. พฤติกรรมในข้อใดเป็นการจูงใจผู้เรียน
  • ก. รางวัล
  • ข. เสียงปรบมือ
  • ค. คำชมเชย
  • ง. การเสริมแรง
16. ข้อใดไม่ถูกต้อง
  • ก. การระดมสมองช่วยให้คิดสร้างสรรค์
  • ข. การให้รางวัลช่วยให้คิดสร้างสรรค์
  • ค. การกระตุ้นช่วยให้คิดสร้างสรรค์
  • ง. การกำหนดเวลาตายตัวช่วยให้คิดสร้างสรรค์
17. ครูปรีชากระตุ้นให้ผู้เรียนตั้งคำถามจากภาพให้ได้มากที่สุด ในเวลาที่กำหนดข้อใดกล่าวถูกต้อง
  • ก. ครูปรีชาฝึกการคิดคล่อง
  • ข. ครูปรีชาฝึกการคิดละเอียดลออ
  • ค. ครูปรีชาฝึกการคิดทางตรงทางเดียว
  • ง. ครูปรีชาฝึกกรคิดทางเลือกทางตรง
18. Stimulus  เป็นสถานการณ์ลักษณะใด
  • ก. ตอบสนอง
  • ข. ตอบการคิด
  • ค. เร้าความสนใจ
  • ง. เร้าอารมณ์
19. ข้อใดกล่าวถึงสื่อการสอนไม่ถูกต้อง
  • ก. ทำสิ่งซับซ้อนให้ง่าย
  • ข. ทำนามธรรมเป็นรูปธรรม
  • ค. ทำสิ่งที่อยู่ไกลให้ใกล้
  • ง. ทำให้การสอนช้าลง
20.
ข้อใดไม่ใช่คุณลักษณะผู้เรียน  ในรูปแบบความคิดสร้างสรรค
  • ก. ความกระตือรือร้น
  • ข. ความกล้าแสดงความคิดเ
  • ค. การไม่สนใจในความคิดของผู้อื่น
  • ง. การไม่กลัวกับการตอบคำถามที่ผิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น