UTQ-02131 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นการปฏิบัติ
ได้ 15
เต็ม20
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นปรับปรุงการเรียนรู้/นำไปใช้
– ง. ผู้เรียนปรับปรุงผลงานของตนเองที่ได้แนวคิดจากการนำเสนอของแต่ละกลุ่มมาพัฒนาให้ดีขึ้น
ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประมวลความรู้จาก ประสบการณ์ทั้งหมดมาวิเคราะห์สังเคราะห์เป็นความรู้ใหม่ วิธีการใหม่ นำเสนอกลุ่มใหญ่ ในรูปแบบที่หลากหลายเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันจัดว่าเป็นขั้น ตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นสรุป/เสนอความรู้
คุณค่าของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัต
– ทุกขั้นตอนของการจัดกิจกรรมจะสอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมเพื่อให้ผู้เรียนได้ซึมซับสิ่งที่ดีงามไว้ในตนเองตลอดเวลา
ข้อใดไม่ใช่บทบาทของผู้เรียนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ฝึกฝนการทำงานเป็นรายบุคคล
ข้อใดเรียงลำดับขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติที่ถูกต้อง
– ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์ ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลองขั้นสรุป/เสนอความรู้ ขั้นปรับปรุงการเรียนรู้/นำไปใช้และขั้นประเมินผล
ข้อใดเป็นบทบาทของผู้เรียนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ฝึกฝนการทำงานรายบุคคล การเป็นผู้นำ ผู้ตาม ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
“การจัดการศึกษา ทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ต้องเน้นความสำคัญทั้งความรู้ คุณธรรมกระบวนการเรียนรู้และบูรณาการตามความเหมาะสมของแต่ละระดับการศึกษา” จากข้อความดังกล่าวอยู่ในมาตราใดของพระราชบัญญัติการศึกษา ****
– มาตรา 23
ผู้สอนแบ่งกลุ่มผู้เรียนเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน โดยการแสวงหาความรู้แสดงความคิดเห็นร่วมกันและหาข้อสรุปในประเด็นที่ตั้งไว้ ซึ่งขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการ ปฏิบัติ
– ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์
“กระตุ้นให้ผู้เรียนมีความสนใจให้กำลังใจและช่วยเหลือแนะนำให้ผู้เรียนอย่างใกล้ชิด” คือข้อใด
– ลักษณะเด่นของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
ผู้สอนจะต้องกระตุ้นชักจูงโน้มน้าวให้ผู้เรียนเกิดความกระตือรือร้นและสนใจ อยากค้นคว้าหาความรู้ ด้วยวิธีต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงกับประสบการณ์ใหม่จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้ แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ทดลอง
– ผู้เรียนได้ทดลองฝึกปฏิบัติตามขั้นตอน ฝึกคิดวิเคราะห์
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นศึกษา/วิเคราะห์
– แบ่งกลุ่มผู้เรียนออกเป็นกลุ่มๆเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน
ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติตามขั้นตอนฝึกคิดวิเคราะห์ จินตนาสร้างสรรค์ โดยผู้สอนเป็นที่ปรึกษาดูแลช่วยเหลือซึ่งขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของ การจัดการ เรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลอง
ข้อใดไม่ใช่บทบาทของครูผู้สอนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– เป็นแหล่งความรู้สำหรับผู้เรียนในการอธิบายเพิ่มเติมและสรุปบทเรียน
ผู้เรียนได้มีการปรับปรุงผลงานตามแนวคิดจากการนำเสนอของแต่ละกลุ่มมาพัฒนา ให้ดีขึ้น หรือจากครูผู้สอนมาสร้างผลงานใหม่กระบวนการขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอน เรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นปรับปรุงผลการเรียนรู้/นำไปใช้
ข้อใดจัดว่าเป็นคุณค่าของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิดจากการกิจกรรมและค้นหาคำตอบจากประเด็นคำถามของครูผู้สอนและเพื่อน
ผู้เรียนมีความสุขต่อการเรียนได้เรียนอย่างสนุกสนานโดยผ่านกิจกรรมที่หลากหลายและสื่อที่เร้าใจ”ข้อความนี้คืออะไร
– คุณค่าของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
แนวคิดสำคัญของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติข้อใดไม่ถูกต้อง
– ผู้เรียนได้เรียนรู้ทั้งทางทฤษฎีและการปฏิบัติตามแนวประชาธิปไตย
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นสรุป/เสนอผลการเรียนรู้
– ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประมวลข้อมูลจากประสบการณ์ทั้งหมดมาวิเคราะห์เป็นความรู้ใหม่
การวัดประเมินผลตามสภาพจริงโดยเน้นการวัดผลจากการปฏิบัติจริง จากแฟ้มสะสมงานชิ้นงาน/ผลงาน/ผู้เรียนประเมินตนเอง สมาชิกครูและผู้ปกครองร่วมวัดและประเมินผลขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของ การจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นประเมินผล
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นปรับปรุงการเรียนรู้/นำไปใช้
– ง. ผู้เรียนปรับปรุงผลงานของตนเองที่ได้แนวคิดจากการนำเสนอของแต่ละกลุ่มมาพัฒนาให้ดีขึ้น
ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประมวลความรู้จาก ประสบการณ์ทั้งหมดมาวิเคราะห์สังเคราะห์เป็นความรู้ใหม่ วิธีการใหม่ นำเสนอกลุ่มใหญ่ ในรูปแบบที่หลากหลายเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันจัดว่าเป็นขั้น ตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นสรุป/เสนอความรู้
คุณค่าของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัต
– ทุกขั้นตอนของการจัดกิจกรรมจะสอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมเพื่อให้ผู้เรียนได้ซึมซับสิ่งที่ดีงามไว้ในตนเองตลอดเวลา
ข้อใดไม่ใช่บทบาทของผู้เรียนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ฝึกฝนการทำงานเป็นรายบุคคล
ข้อใดเรียงลำดับขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติที่ถูกต้อง
– ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์ ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลองขั้นสรุป/เสนอความรู้ ขั้นปรับปรุงการเรียนรู้/นำไปใช้และขั้นประเมินผล
ข้อใดเป็นบทบาทของผู้เรียนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ฝึกฝนการทำงานรายบุคคล การเป็นผู้นำ ผู้ตาม ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
“การจัดการศึกษา ทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ต้องเน้นความสำคัญทั้งความรู้ คุณธรรมกระบวนการเรียนรู้และบูรณาการตามความเหมาะสมของแต่ละระดับการศึกษา” จากข้อความดังกล่าวอยู่ในมาตราใดของพระราชบัญญัติการศึกษา ****
– มาตรา 23
ผู้สอนแบ่งกลุ่มผู้เรียนเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน โดยการแสวงหาความรู้แสดงความคิดเห็นร่วมกันและหาข้อสรุปในประเด็นที่ตั้งไว้ ซึ่งขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการ ปฏิบัติ
– ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์
“กระตุ้นให้ผู้เรียนมีความสนใจให้กำลังใจและช่วยเหลือแนะนำให้ผู้เรียนอย่างใกล้ชิด” คือข้อใด
– ลักษณะเด่นของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
ผู้สอนจะต้องกระตุ้นชักจูงโน้มน้าวให้ผู้เรียนเกิดความกระตือรือร้นและสนใจ อยากค้นคว้าหาความรู้ ด้วยวิธีต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงกับประสบการณ์ใหม่จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้ แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ทดลอง
– ผู้เรียนได้ทดลองฝึกปฏิบัติตามขั้นตอน ฝึกคิดวิเคราะห์
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นศึกษา/วิเคราะห์
– แบ่งกลุ่มผู้เรียนออกเป็นกลุ่มๆเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน
ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติตามขั้นตอนฝึกคิดวิเคราะห์ จินตนาสร้างสรรค์ โดยผู้สอนเป็นที่ปรึกษาดูแลช่วยเหลือซึ่งขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของ การจัดการ เรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลอง
ข้อใดไม่ใช่บทบาทของครูผู้สอนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– เป็นแหล่งความรู้สำหรับผู้เรียนในการอธิบายเพิ่มเติมและสรุปบทเรียน
ผู้เรียนได้มีการปรับปรุงผลงานตามแนวคิดจากการนำเสนอของแต่ละกลุ่มมาพัฒนา ให้ดีขึ้น หรือจากครูผู้สอนมาสร้างผลงานใหม่กระบวนการขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอน เรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นปรับปรุงผลการเรียนรู้/นำไปใช้
ข้อใดจัดว่าเป็นคุณค่าของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิดจากการกิจกรรมและค้นหาคำตอบจากประเด็นคำถามของครูผู้สอนและเพื่อน
ผู้เรียนมีความสุขต่อการเรียนได้เรียนอย่างสนุกสนานโดยผ่านกิจกรรมที่หลากหลายและสื่อที่เร้าใจ”ข้อความนี้คืออะไร
– คุณค่าของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
แนวคิดสำคัญของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติข้อใดไม่ถูกต้อง
– ผู้เรียนได้เรียนรู้ทั้งทางทฤษฎีและการปฏิบัติตามแนวประชาธิปไตย
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นสรุป/เสนอผลการเรียนรู้
– ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประมวลข้อมูลจากประสบการณ์ทั้งหมดมาวิเคราะห์เป็นความรู้ใหม่
การวัดประเมินผลตามสภาพจริงโดยเน้นการวัดผลจากการปฏิบัติจริง จากแฟ้มสะสมงานชิ้นงาน/ผลงาน/ผู้เรียนประเมินตนเอง สมาชิกครูและผู้ปกครองร่วมวัดและประเมินผลขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของ การจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
– ขั้นประเมินผล
1.
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ทดลอง
- ก. แบ่งกลุ่มผู้เรียนออกเป็นกลุ่มๆเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน
- ข. ผู้เรียนได้ทดลองฝึกปฏิบัติตามขั้นตอน ฝึกคิดวิเคราะห์
- ค. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประมวลข้อมูลจากประสบการณ์ทั้งหมดมาวิเคราะห์เป็นความรู้ใหม่
- ง. ผู้เรียนปรับปรุงผลงานของตนเองที่ได้แนวคิดจากการนำเสนอของแต่ละกลุ่มมาพัฒนาให้ดีขึ้น
2.
“การจัดการศึกษา ทั้งการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ต้องเน้นความสำคัญทั้งความรู้ คุณธรรมกระบวนการเรียนรู้และบูรณาการตามความเหมาะสมของแต่ละระดับการศึกษา”
จากข้อความดังกล่าวอยู่ในมาตราใดของพระราชบัญญัติการศึกษา
- ก. มาตรา 21
- ข. มาตรา 22
- ค. มาตรา 23
- ง. มาตรา 24
3.
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นปรับปรุงการเรียนรู้/นำไปใช้
- ก. แบ่งกลุ่มผู้เรียนออกเป็นกลุ่มๆเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน
- ข. ผู้เรียนได้ทดลองฝึกปฏิบัติตามขั้นตอน ฝึกคิดวิเคราะห์
- ค. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประมวลข้อมูลจากประสบการณ์ทั้งหมดมาวิเคราะห์เป็นความรู้ใหม่
- ง. ผู้เรียนปรับปรุงผลงานของตนเองที่ได้แนวคิดจากการนำเสนอของแต่ละกลุ่มมาพัฒนาให้ดีขึ้น
4.
ผู้เรียนได้มีการปรับปรุงผลงานตามแนวคิดจากการนำเสนอของแต่ละกลุ่มมาพัฒนา
ให้ดีขึ้น หรือจากครูผู้สอนมาสร้างผลงานใหม่กระบวนการขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอน เรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ก. ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์
- ข. ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน
- ค. ขั้นปรับปรุงผลการเรียนรู้/นำไปใช้
- ง. ขั้นประเมินผล
5.
ข้อใดไม่ใช่บทบาทของผู้เรียนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ก. ฝึกฝนการทำงานเป็นรายบุคคล
- ข. ให้ความช่วยเหลือและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
- ค. เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง โดยการสังเกตและทดลองด้วยตนเอง
- ง. กล้าแสดงความคิดเห็นหรือระดมความคิดเห็นร่วมกันมีส่วนร่วมในการเรียนรู้
6.
ข้อใดไม่ใช่บทบาทของครูผู้สอนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ก. จัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ของผู้เรียน
- ข. เป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนมีความกระตือรือร้นในการพัฒนาตนเองเสมอ
- ค. เป็นแหล่งความรู้สำหรับผู้เรียนในการอธิบายเพิ่มเติมและสรุปบทเรียน
- ง. จัดกิจกรรมอย่างมีระบบเป็นกระบวนการที่เกี่ยวเนื่องกันโดยตลอดและสอดคล้องกับการพัฒนาพหุปัญญา
7.
ข้อใดเรียงลำดับขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติที่ถูกต้อง
- ก. ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์ และขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลอง
- ข. ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์ ขั้นปฏิบัติ/ ฝึกหัด/ ทดลองและขั้นสรุป/เสนอความรู้
- ค. ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์ ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลองขั้นสรุป/เสนอความรู้ และ ขั้นปรับปรุงการเรียนรู้/นำไปใช้
- ง. ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์ ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลองขั้นสรุป/เสนอความรู้ ขั้นปรับปรุงการเรียนรู้/นำไปใช้และขั้นประเมินผล
8.
แนวคิดสำคัญของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติข้อใดไม่ถูกต้อง
- ก. ผู้เรียนได้ปฏิบัติจริง ฝึกค้นคว้า ฝึกลงมือปฏิบัติ ฝึกทักษะกระบวนการต่างๆและแก้ปัญหาด้วยตนเอง
- ข. เป็นการจัดกิจกรรมลักษณะกลุ่มปฏิบัติการด้วยประสบการณ์ตรงจากการเผชิญสถานการณ์จริง
- ค. ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลองเป็นการจัดกิจกรรมลักษณะบุคคลด้วยประสบการณ์ตรงจากการเผชิญสถานการณ์จริง
- ง. ผู้เรียนได้เรียนรู้ทั้งทางทฤษฎีและการปฏิบัติตามแนวประชาธิปไตย
9.
คุณค่าของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัต
- ก. ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามที่ผู้สอนได้จัดเตรียมไว้เท่านั้นให้ศึกษาค้นคว้า
- ข. กระบวนการเรียนรู้ไม่ต้องคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล
- ค. ทุกขั้นตอนของการจัดกิจกรรมจะสอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมเพื่อให้ผู้เรียนได้ซึมซับสิ่งที่ดีงามไว้ในตนเองตลอดเวลา
- ง. กิจกรรมกลุ่มไม่สามารถช่วยเสริมสร้างลักษณะนิสัยที่พึงประสงค์
10.
ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประมวลความรู้จาก
ประสบการณ์ทั้งหมดมาวิเคราะห์สังเคราะห์เป็นความรู้ใหม่ วิธีการใหม่ นำเสนอกลุ่มใหญ่
ในรูปแบบที่หลากหลายเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันจัดว่าเป็นขั้น ตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ก. ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์
- ข. ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน
- ค. ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลอง
- ง. ขั้นสรุป/เสนอความรู้
11.
ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติตามขั้นตอนฝึกคิดวิเคราะห์
จินตนาสร้างสรรค์ โดยผู้สอนเป็นที่ปรึกษาดูแลช่วยเหลือซึ่งขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของ
การจัดการ เรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ก. ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์
- ข. ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน
- ค. ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลอง
- ง. ขั้นประเมินผล
12.
ผู้สอนแบ่งกลุ่มผู้เรียนเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน โดยการแสวงหาความรู้แสดงความคิดเห็นร่วมกันและหาข้อสรุปในประเด็นที่ตั้งไว้
ซึ่งขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการ ปฏิบัติ
- ก. ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์
- ข. ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
- ค. ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลอง
- ง. ขั้นสรุป/เสนอความรู้
13.
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นสรุป/เสนอผลการเรียนรู้
- ก. แบ่งกลุ่มผู้เรียนออกเป็นกลุ่มๆเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน
- ข. ผู้เรียนได้ทดลองฝึกปฏิบัติตามขั้นตอน ฝึกคิดวิเคราะห์
- ค. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประมวลข้อมูลจากประสบการณ์ทั้งหมดมาวิเคราะห์เป็นความรู้ใหม่
- ง. ผู้เรียนปรับปรุงผลงานของตนเองที่ได้แนวคิดจากการนำเสนอของแต่ละกลุ่มมาพัฒนาให้ดีขึ้น
14.
ข้อใดจัดว่าเป็นคุณค่าของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ก. ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิดจากการกิจกรรมและค้นหาคำตอบจากประเด็นคำถามของครูผู้สอนและเพื่อน
- ข. ผู้ที่เรียนช้ารู้ช้าจะเรียนรู้ได้อย่างอย่างมีความสุข ได้รับกำลังใจจากเพื่อน
- ค. กระบวนการเรียนรู้คำนึงความแตกระหว่างบุคคล
- ง. ไม่กล้าแสดงความคิดเห็นหรือระดมความคิดเห็นร่วมกัน
15.
“กระตุ้นให้ผู้เรียนมีความสนใจให้กำลังใจและช่วยเหลือแนะนำให้ผู้เรียนอย่างใกล้ชิด”
คือข้อใด
- ก. แนวคิดสำคัญของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ข. ลักษณะเด่นของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ค. บทบาทของผู้สอนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ง. บทบาทของผู้เรียนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
16.
การวัดประเมินผลตามสภาพจริงโดยเน้นการวัดผลจากการปฏิบัติจริง จากแฟ้มสะสมงานชิ้นงาน/ผลงาน/ผู้เรียนประเมินตนเอง
สมาชิกครูและผู้ปกครองร่วมวัดและประเมินผลขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของ การจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ก. ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์
- ข. ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน
- ค. ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลอง
- ง. ขั้นประเมินผล
17.
ผู้เรียนมีความสุขต่อการเรียนได้เรียนอย่างสนุกสนานโดยผ่านกิจกรรมที่หลากหลายและสื่อที่เร้าใจ”ข้อความนี้คืออะไร
- ก. แนวคิดสำคัญของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ข. คุณค่าของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ค. ขั้นตอนของการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ง. บทบาทของผู้สอนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
18.
ผู้สอนจะต้องกระตุ้นชักจูงโน้มน้าวให้ผู้เรียนเกิดความกระตือรือร้นและสนใจ
อยากค้นคว้าหาความรู้ ด้วยวิธีต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงกับประสบการณ์ใหม่จัดว่าเป็นขั้นตอนใดของการจัดการเรียนรู้
แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ก. ขั้นการศึกษา/วิเคราะห์
- ข. ขั้นการนำเข้าสู่บทเรียน
- ค. ขั้นปฏิบัติ/ฝึกหัด/ ทดลอง
- ง. ขั้นสรุป/เสนอความรู้
19.
ข้อใดเป็นขั้นตอนการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติของขั้นศึกษา/วิเคราะห์
- ก. ผู้เรียนได้ทดลองฝึกปฏิบัติตามขั้นตอน ฝึกคิดวิเคราะห์
- ข. แบ่งกลุ่มผู้เรียนออกเป็นกลุ่มๆเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน
- ค. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประมวลข้อมูลจากประสบการณ์ทั้งหมดมาวิเคราะห์เป็นความรู้ใหม่
- ง. ผู้เรียนปรับปรุงผลงานของตนเองที่ได้แนวคิดจากการนำเสนอของแต่ละกลุ่มมาพัฒนาให้ดีขึ้น
20.
ข้อใดเป็นบทบาทของผู้เรียนในการจัดการเรียนรู้แบบที่เน้นการปฏิบัติ
- ก. ติดตามผลการปฏิบัติและปรับปรุงแก้ไขผลงาน
- ข. ฝึกฝนการทำงานรายบุคคล การเป็นผู้นำ ผู้ตาม ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
- ค. ไม่กล้าแสดงความคิดเห็นหรือระดมความคิดเห็นร่วมกัน
- ง. ไม่สามารถแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ เมื่อมีการปฏิบัติงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น